Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammed Javad Zarif đã cáo buộc Israel đang theo đuổi "cuộc phiêu lưu mạo hiểm" bằng chiến dịch ném bom ở Syria và tuyên bố không loại trừ khả năng xung đột quân sự với Israel.

Iran để ngỏ khả năng xung đột quân sự với Israel

Hoàng Vũ | 21/02/2019, 15:01

Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammed Javad Zarif đã cáo buộc Israel đang theo đuổi "cuộc phiêu lưu mạo hiểm" bằng chiến dịch ném bom ở Syria và tuyên bố không loại trừ khả năng xung đột quân sự với Israel.

Trả lời phỏng vấn với tờ Sueddeutsche Zeitung (Đức), ông Zarif khẳng định lực lượng của Tehran hiện diện tại Syria theo lời đề nghị của chính phủ Damascus trong khi Israel đã nhiều lần xâm phạm không phận của Syria và Lebanon, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế.

Khi được hỏi về khả năng dẫn tới một cuộc xung đột quân sự giữaIran và Israel, Bộ trưởngZariftrả lời: "Tôi không biết chắc, nhưng chúng tôi không thể loại trừ khả năng này".

Trước đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thừa nhận rằng nước này đã triển khai hàng trăm cuộc tấn công tại Syria trong vòng 7 năm qua và sẽ tiếp tục đẩy mạnh các cuộc không kích sau khi quân đội Mỹ rút khỏi đây.

Israel được cho là đang muốn hạn chế tầm ảnh hưởng của Iran tại quốc gia Trung Đông này.Kể từ khi cuộc nội chiến nổ ra vào năm 2011, Tehran đã tham gia hỗ trợ chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Israel cũng nhiều lần cáo buộc hành động của Iran là nhân tố chính gây bất ổn tại khu vực Trung Đông.

Trước động thái đó, phát biểu tại hội nghị an ninh Munich (Đức) hôm chủ nhật vừa qua, Bộ trưởng Ngoại giao Iran cũng lên tiếng cáo buộc Israel đang có những hành vi “gây hấn”, đồng thời cảnh báo các hành động của Mỹ và Israel có thể làm gia tăng khả năng xung đột vũ trang trong khu vực.

Nhật Huyền(theo Reuters)
Bài liên quan
Iran ép hiệu thuốc tuân thủ quy định trang phục Hồi giáo
Đài phát thanh RFE/RL cho biết vài năm gần đây Iran đã phạt và đóng cửa nhiều doanh nghiệp vì coi thường quy định trang phục Hồi giáo, trong số đó có các hiệu thuốc không yêu cầu nhân viên và khách hàng nữ đội khăn trùm đầu (hijab).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Iran để ngỏ khả năng xung đột quân sự với Israel