Iran thực hiện một cuộc thi vẽ tranh biếm họa quốc tế về Holocaust (thảm họa diệt chủng người Do Thái), nhưng Tehran khẳng định cuộc thi không nhằm bào chữa cho hành động của Đức Quốc Xã.

Iran tổ chức thi vẽ tranh châm biếm người Do Thái

Hà Ngọc Bách | 14/05/2016, 20:18

Iran thực hiện một cuộc thi vẽ tranh biếm họa quốc tế về Holocaust (thảm họa diệt chủng người Do Thái), nhưng Tehran khẳng định cuộc thi không nhằm bào chữa cho hành động của Đức Quốc Xã.

Được biết,cuộc thi của Iran đang dấy lên những lo ngại cũng như phẫn nộ từ phía Israel, đối thủ của Tehran tại Trung Đông.

Tuy nhiên, ngày 14.5, ông Masuod Shojai-Tabatabai trưởng ban tổ chức cuộc thi biếm họa quốc tế về Holocaust, nói rằng ban tổ chức cuộc thi này không quan tâm về việc phủ nhận Holocaust hay "chế giễu các nạn nhân của nó".

Ông nói thêm rằng thế giới đang phải chứng kiến một vụ thảm sát tương tự "của chế độ Do Thái ở Gaza và Palestine", nhằm chỉ trích việc Israel không ngừng mở rộng các khu định cư Do Thái trong lãnh thổ của Palestine.

Khoảng 150 tác phẩm từ 50 quốc gia trên toàn thế giới đang được trưng bày. Các tác phẩm biếm họa chủ yếu chỉ trích việc Israel sử dụng Holocaust để đánh lạc hướng dư luận về những việc đang xảy ra ở Gaza và Palestine.

Các bức biếm họa, được gửi từ nhiều nước trong đó có Pháp đến cho cuộc thi được tổ chức bởi một tổ chức phi chính phủ, nhưng lại được hỗ trợ từ chính phủ Iran.

Cuộc thi dự kiến sẽ trao thưởng cho 16 tác phẩm với tổng trị giá giải thưởng lên đến 50.000 USD, giải nhất sẽ được nhận 12.000 USd tiền thưởng.

Thiên Hà (theo AP)

Ảnh: Một bức tranh biếm hoạt, trong đó đề cập đến việc Israellợi dụng hình ảnh nạn nhân của Holocaust nhưng lại trang bị vũ khí hạt nhân có thể tấn công Iran bất cứ lúc nào.
Bài liên quan
Iran ép hiệu thuốc tuân thủ quy định trang phục Hồi giáo
Đài phát thanh RFE/RL cho biết vài năm gần đây Iran đã phạt và đóng cửa nhiều doanh nghiệp vì coi thường quy định trang phục Hồi giáo, trong số đó có các hiệu thuốc không yêu cầu nhân viên và khách hàng nữ đội khăn trùm đầu (hijab).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Iran tổ chức thi vẽ tranh châm biếm người Do Thái