Lực lượng tuần tra bờ biển Triều Tiên đã bắt giữ một chiếc thuyền buồm của Nga cùng với 5 thủy thủ đoàn, trên vùng biển Nhật Bản, các quan chức Nga cho biết ngày 14.5.

Triều Tiên bắt giữ thuyền của Nga

Hà Ngọc Bách | 14/05/2016, 19:01

Lực lượng tuần tra bờ biển Triều Tiên đã bắt giữ một chiếc thuyền buồm của Nga cùng với 5 thủy thủ đoàn, trên vùng biển Nhật Bản, các quan chức Nga cho biết ngày 14.5.

"Phía Triều Tiên đã thông báo rằng chiếc thuyền buồm đã được đưa tới cảng Kimchaek," Igor Agafonov, một quan chức Nga tại Vladivostok nói với hãng tin RIA Novosti.

"Thủy thủ đoàn trong trạng thái an toàn. Chúng tôi đang chờ giải thích của Triều Tiên về vụ bắt giữ này", ông Agafonov nói thêm, đồng thời khẳng định phái đoàn ngoại giao của Nga đang xin phép Triều Tiên được gặp thủy thủ đoàn của chiếc thuyền buồm.

Chiếc thuyền buồm Elfin của Nga bị Triều Tiên bắt giữ khi đó đang trên đường tới thành phố cảng Vladivostok sau khi xuất phát từ cảng Pusan (Hàn Quốc), theo TASS.

Các nhà chức trách Nga cho hay hiện chưa thể liên lạc với những người có mặt trên thuyền, trong khi cơ quan phụ trách vận tải Viễn Đông Nga khẳng định vụ việc xảy ra khi thuyền đang di chuyểntrên vùng biển trung lập (biển Nhật Bản).

Trước đó, một phát ngôn viên của đội thuyền Seven Feet cho biết chiếc thuyền bị bắt bởi "tàu đánh cá Triều Tiên" khiđang trên đường về nhà sau khi tham dự một cuộc thi quốc tế về thuyền buồm.

"Đại sứ quán đã trao một một lưu ý tới Triều Tiên yêu cầu họ thả ngay lập tức thủy thủ đoàn", ông Denis Samsonov, phát ngôn viên Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng nói với RIA Novosti.

Nga có chung biên giới với Triều Tiên và mối quan hệ giữa hai nước này vẫn rất tốt trong thời gian qua.

Thiên Hà (theo AU)

Ảnh: một chiếc thuyền buồm treo cờ Nga
Bài liên quan
TP.HCM: Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên hoạt động
Dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm, nhưng Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
8 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên bắt giữ thuyền của Nga