Một cô gái đã bị bắt ở Thẩm Quyến, Trung Quốc khi cố gắng buôn lậu tới 102 chiếc smartphone iPhone qua đường hàng không.

'Iron Girl' tại Trung Quốc buôn lậu 102 điện thoại iPhone

19/07/2017, 20:59

Một cô gái đã bị bắt ở Thẩm Quyến, Trung Quốc khi cố gắng buôn lậu tới 102 chiếc smartphone iPhone qua đường hàng không.

Hải quan Trung Quốc khám người cô gái buôn lậu 102 iPhone

Theo truyền thông địa phương cô gái này có thể được gọi là "Iron Girl" (nhại lại Iron Man) vì số lượng điện thoại quấn quanh người cô lên tới 20kg. Cô gái trên bị bắt khi các quan chức ở Thẩm Quyến phát hiện ra cô đang quấn xung quanh mình tới 102 chiếc iPhone.

Theo XMNN, lực lượng hải quan đã nghi ngờ cô gái vì cô ăn mặc quá kín đáo dù thời tiết nóng bức và thân hình cô trong quá đồ sộ so với đôi bàn tay nhỏ bé của cô.

Cô gái quấn iPhone khắp người

Sau khi giữ cô gái, hải quan Trung Quốc phát hiện ra cô quấn quanh người tới 102 chiếc điện thoại iPhone và 15 đồng hồ hạng sang.

Dù Apple đã chính thức bán sản phẩm của họ ở Trung Quốc nhưng nhiều người nước này vẫn liều mình đi buôn lậu loại smartphone này. Lý do chính là vì khoản lợi nhuận kếch sù của hoạt động bất hợp pháp này lên tới 30%.

Cô gái buôn lậu và tang chứng của vụ việc

Thông thường, hải quan tại Thâm Quyến cho biết họ thường bắt được những kẻ buôn lậu khoảng một chục iPhone, dù cá biệt có người liều mang trên người tới 80 cái điện thoại.

Kỷ lục trước đây thuộc về một người đàn ông lập được hồi năm 2015 khi cố gắng buôn lậu 94 chiếc iPhone nhưng bất thành. Khi đó người này đã quấn điện thoại gần như kín trên người.

Ái Vi

Bài liên quan
Hãng robot hình người hàng đầu Mỹ tham gia cuộc đua công nghệ chạy bằng điện do Trung Quốc thống trị
Boston Dynamics, một trong những công ty robot hàng đầu thế giới, tuyên bố sẽ ngừng phát triển robot hình người chạy bằng thủy lực và thay vào đó tập trung chế tạo robot chạy bằng động cơ điện. Đây là phân khúc mà các hãng công nghệ Trung Quốc đang ngày càng thống trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Iron Girl' tại Trung Quốc buôn lậu 102 điện thoại iPhone