Hôm 3.10, quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã đưa ra bằng chứng vụ bắt sống lính Nga ở Syria. Tuy nhiên, người phát ngôn quân đội Nga ở Syria phủ nhận.

IS tung bằng chứng vụ bắt sống lính Nga

Trần Trí | 04/10/2017, 12:12

Hôm 3.10, quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã đưa ra bằng chứng vụ bắt sống lính Nga ở Syria. Tuy nhiên, người phát ngôn quân đội Nga ở Syria phủ nhận.

          

Bằng chứng là một đoạn video do cơ quan tuyên truyền Amaq của quân khủng bố IS chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội, cho thấy 2 người đàn ông có vẻ ngoài châu Âu với cơ thể bầm tím và bẩn thỉu.

Trong đoạn video, người ngồi bên phải màn hình nói bằng tiếng Nga, phía dưới có phụ đề bằng tiếng Ả Rập. Người này giới thiệu tên là Zabolotny Roman, sinh năm 1979, còn người ngồi cạnh là Tsurkanov Gregory, sinh năm 1978. Roman nói họ bị quân khủng bố IS bắt sống trong lúc quân đội Syria, với sự hỗ trợ của Nga, tấn công nhằm tái chiếm thành phố Deir Ezzor (đông Syria) do IS kiểm soát.

Nhưng quân đội Syria cũng gặp phải sự kháng cự mãnh liệt, gồm một cuộc phản công mạnh ở làng Shula (phía nam Deir Ezzor). Hôm 28.9, quân khủng bố IS khoe bắt được 2 lính Nga ở làng này trong lúc chúng nỗ lực chống lại một cuộc tấn công của quân đội Syria và đồng minh là quân nhân Nga cùng các tay súng dân phòng có Iran hỗ trợ.

Ngày 28.9, người phát ngôn của căn cứ Nga ở Hmeymim (tỉnh Latakia, tây Syria) khẳng định với hãng tin TASS rằng không có lính Nga bị bắt sống.

Ngày 3.10, người phát ngôn nhắc lại thông tin trên, nói: “Quân ta ở Cộng hòa Ả Rập Syria vẫn an toàn, khỏe mạnh và thực hiện đầy đủ nhiệm vụ được giao. Không có thông tin nào về việc quân Nga bị bắt hoặc mất tích ở Deir Ezzor và các khu vực khác thuộc Syria”.

Ngoài việc lên án bọn IS tổ chức những vụ đánh bom tự sát và dùng súng tấn công một đồn cảnh sát ở thủ đô Damascus (Syria), Nga cũng tuyên bố đã tiêu diệt 300 tay súng IS và làm bị thương 200 tên khác trong những vụ ném bom bên ngoài Deir Ezzor.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định đã phá hủy một trung tâm huấn luyện, các ụ pháo, nhà chứa xe tăng và các kho đạn của bọn IS.

Ở phía tây bắc Deir Ezzor, lực lượng Syria Dân chủ (SDF) có Mỹ chống lưng cũng đánh quân khủng bố IS nhằm giành các giếng dầu ở thành phố này.

Bích Ngọc (theo Newsweek)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
IS tung bằng chứng vụ bắt sống lính Nga