Nga chuẩn bị trình làng smartphone được bảo vệ khỏi các mối đe dọa mạng với hệ điều hành Kaspersky. Eugene Kaspersky, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Kaspersky, đã chia sẻ chi tiết về smartphone này.

Kaspersky đặt tham vọng với smartphone không thể hack

Nhân Hoàng | 07/12/2020, 18:34

Nga chuẩn bị trình làng smartphone được bảo vệ khỏi các mối đe dọa mạng với hệ điều hành Kaspersky. Eugene Kaspersky, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Kaspersky, đã chia sẻ chi tiết về smartphone này.

Kaspersky là hãng chuyên sản xuất và phân phối phần mềm bảo mật của Nga.

Theo Kaspersky, mục tiêu của công ty là tạo ra một smartphone an toàn gần như không thể bị hack. Smartphone này sẽ nhận được các chức năng tối thiểu với một bộ ứng dụng tiêu chuẩn và trình duyệt riêng.

kaspersky-dat-tham-vong-voi-smartphone-khong-the-hack.jpg
Smartphone không thể hack của Kaspersky do công ty Trung Quốc sản xuất

Eugene Kaspersky giải thích: “Sẽ có những chức năng tối thiểu, vẻ đẹp cả từ Android và iOS. Nhưng chiếc smartphone này sẽ không thực hiện các tác vụ đặc biệt khác. Thiết bị có thể thực hiện cuộc gọi và gửi SMS. Tất nhiên sẽ có một bộ ứng dụng văn phòng, trình duyệt riêng với các chức năng tối thiểu và một bộ ứng dụng tiêu chuẩn như đồng hồ báo thức, máy tính”.

Vẫn chưa có kế hoạch ra mắt kho ứng dụng cho hệ điều hành Kaspersky. Tuy nhiên, Kaspersky cũng không loại trừ sự xuất hiện của một kho ứng dụng trong tương lai: “Nhiều khả năng, trước tiên chúng tôi sẽ tự làm, sau đó sẽ sẵn sàng thu hút các kho ứng dụng khác”.

Việc phát hành smartphone chạy hệ điều hành Kaspersky dự kiến ​​vào năm 2021. Nhà sản xuất smartphone này là một công ty Trung Quốc chưa được tiết lộ.

kaspersky-dat-tham-vong-voi-smartphone-khong-the-hack1.jpg
Eugene Kaspersky, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành hãng Kaspersky

Công ty phân tích Gartner vừa công bố báo cáo về thị trường smartphone. Trong quý 3 năm nay, 366 triệu smartphone đã được bán ra trên toàn thế giới, thấp hơn 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù mức giảm là đáng kể nhưng chưa giảm đến 20% như trong nửa đầu năm nay.

Samsung vẫn dẫn đầu với 80,82 triệu smartphone bán ra và chiếm 22% thị phần. Nhìn chung, trong số 5 nhà sản xuất hàng đầu, chỉ có Samsung và Xiaomi là tăng doanh số bán hàng - lần lượt là 2,2% và 34,9%.

Huawei đứng ở vị trí thứ hai với 51,83 triệu smartphone được bán ra và chiếm 14,4% thị phần.

Xiaomi bán được 44,41 triệu chiếc smartphone, tương đương với 12,1% thị phần.

Đứng ở vị trí thứ tư, Apple từ tháng 7 đến tháng 9 bán được 40,6 triệu iPhone và có 11,1%. thị phần %.

Điều thú vị là Oppo không kém Apple quá xa. Trong quý 3, Oppo đã bán được 29,89 triệu smartphone và có 8,2% thị phần.

Bài liên quan
Samsung vượt Huawei thành nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới, Apple tụt hạng
Samsung vượt qua Huawei để trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 toàn cầu trong quý 3/2020, theo dữ liệu mới nhất từ ​​công ty nghiên cứu IDC.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kaspersky đặt tham vọng với smartphone không thể hack