Sau khi Học viện Nutifood giành vé đi tiếp ở bảng B, đến lượt 2 học viện bóng đá khác cũng có vé vào bán kết là Học viện PVF Hưng Yên và HAGL.

Kết thúc bảng A U.21 Quốc gia: Chiến thắng của 2 học viện

Anh Tú | 24/12/2021, 17:00

Sau khi Học viện Nutifood giành vé đi tiếp ở bảng B, đến lượt 2 học viện bóng đá khác cũng có vé vào bán kết là Học viện PVF Hưng Yên và HAGL.

Khác với bảng B có sự phân hóa rõ ràng khi Hà Nội vượt trội còn Nam Định quá yếu, bảng A lại có sự đồng đều hơn nhiều. Không có đội nào tại bảng A giành được 9 điểm tuyệt đối như Hà Nội ở bảng B và cũng không có đội nào ở bảng A rơi vào cảnh trắng tay toàn tập đầy thất vọng nhưng Nam Định ở bảng B. 

pvf.jpg
HAGL (áo trắng) và PVF cùng lọt vào bán kết - Ảnh: Khả Hòa

Trước khi vào VCK, Viettel được coi là đội mạnh nhất ở bảng A vì họ chính là Đương kim vô địch của giải đấu. Sau đó, PVF được đánh giá cao thứ hai vì họ sở hữu dàn cầu thủ vừa vô địch đầy thuyết phục tại giải U.19 tổ chức ở Bình Dương vào tháng 4 vừa qua.

Còn HAGL tuy chơi xuất sắc tại V-League nhưng đội trẻ do HLV Nguyễn Văn Đàn dẫn dắt lại không thể hiện nhiều được tại giải U.19 ở Bình Dương khi phải rời sớm từ vòng bảng còn đội U.21 còn không vượt qua được vòng loại hồi năm ngoái. Thế nhưng HAGL lại là đội gây bất ngờ nhất khi là đội duy nhất ở bảng A không thua trận nào.

Sau trận hòa 2-2 trước Đà Nẵng, HAGL chơi lột xác khi bất ngờ thắng chủ nhà PVF 1-0 trước khi có trận hòa quý giá trước Viettel ở lượt cuối. Các cầu thủ HAGL thành công tại giải này nhờ họ biết nhu biết cương. HAGL không nhắm mắt chơi tấn công trong những trận mà họ biết phản công có lợi hơn và điển hình chính là trận thắng PVF.

Về phía PVF, ngoài việc sẩy chân trước HAGL ở lượt trận thứ 2 thì 2 trận còn lại, đội bóng của HLV Mauro Jeromino đều thể hiện được bản lĩnh của mình. Chiến thắng ấn tượng nhất của PVF chính là đã hạ được Viettel trong trận khai mạc với tỷ số thuyết phục 3-1. Do vậy, ngôi đầu mà PVF có được sau 3 lượt có lẽ thuyết phục hơn cả cho dù họ có thua HAGL đi chăng nữa.

Đáng tiếc nhất là Viettel khi họ thi đấu thiếu tập trung tại giải lần này. Viettel tỏ ra chủ quan trong trận gặp PVF và điều đó lặp lại trong trận gặp Đà Nẵng. Khi gặp đội bóng sông Hàn, Viettel đã dẫn 3-0 dễ dàng nhưng lại để đối phương dồn ép và gỡ 2 bàn. Tưởng sau trận thắng hú vía đó, Viettel rút được kinh nghiệm nhưng đến trận quyết định, họ vẫn không đủ bản lĩnh để bảo vệ thành quả. Chính Viettel là đội đã mở tỷ số trước HAGL vào giữa hiệp 2 nhưng không đầy chục phút sau, sai lầm của thủ môn đã khiến họ bị gỡ hòa và phải ngậm ngùi rời giải.

Như vậy, 2 trận bán kết sẽ là PVF gặp Nutifood vào 14h ngày 26.12 và Hà Nội gặp HAGL vào 16h15 cùng ngày.

Ban Tổ chức Giải trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Giải: Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF, Tổng Công ty Hàng Không Việt Nam – Vietnam Airlines, Công ty TNHH LabHouse Việt Nam, Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Thể thao Động Lực, Tổng Công ty Becamex IDC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty Cổ phần Thương mại & Dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty Cổ phần Thực Phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty TNHH Nước Giải khát SUNTORY PEPSICO Việt Nam, Công ty Cổ phần Topenland, ...

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết thúc bảng A U.21 Quốc gia: Chiến thắng của 2 học viện