Theo lãnh đạo Sở KH-ĐT tỉnh Khánh Hoà thì do vị trí của 2 dự án nhạy cảm nên tỉnh quyết định thu hồi, chấm dứt hoạt động. Việc tính toán, bồi thường cho các nhà đầu tư sẽ được giải quyết sau.

Khánh Hòa: Thu hồi 2 dự án du lịch nằm trong khu quân sự Cam Ranh

19/10/2019, 15:14

Theo lãnh đạo Sở KH-ĐT tỉnh Khánh Hoà thì do vị trí của 2 dự án nhạy cảm nên tỉnh quyết định thu hồi, chấm dứt hoạt động. Việc tính toán, bồi thường cho các nhà đầu tư sẽ được giải quyết sau.

Khu du lịch Ngọc Sương - Ảnh từ Internet

Ngày 18 và 19.10, TTO NLĐO dẫn nguồn tin từ Sở KH-ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết, tỉnh này vừa ban hành các quyết định chấm dứt hoạt động và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án du lịch tại khu vực Mũi Hời (xã Cam Lập, TP.Cam Ranh).

Đó là dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái Mũi Hời (khoảng 40ha) của Công ty TNHH Văn Phong và dự án Khu du lịch sinh thái Mũi Hời - Ngọc Sương (khoảng 8ha) của Công ty CP Ngọc Sương.

Theo lãnh đạo Sở KH-ĐT Khánh Hòa, việc chấm dứt hoạt động, thu hồi giấy phép là do 2 dự án trên nằm hoàn toàn trong vành đai an ninh quốc phòng; nhà đầu tư không được tiếp tục sử dụng địa điểm đầu tư như giấy phép được cấp trước đó.

Hai dự án nằm ở khu vực Mũi Hời này được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp chứng nhận đầu tư trong các năm 2011 và 2012.

Tuy nhiên ngày 22.9.2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quy chế Đảm bảo an ninh, an toàn căn cứ quân sự Cam Ranh, trong đó quy định rõ "riêng khu vực Mũi Hời, đảo Bình Ba, Hòn Chút không được tiến hành, phát triển các loại hình du lịch" kể từ ngày 6.11.2015.

Các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận liên quan đến khu vực căn cứ quân sự Cam Ranh (bao gồm trên bán đảo và vịnh Cam Ranh) phải có ý kiến của Bộ Quốc phòng trước khi trình Chính phủ hoặc Thủ tướng phê duyệt.

Vì thế, sau khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư thì đầu năm 2017, hai dự án trên phải dừng triển khai thực hiện để cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa xin ý kiến Bộ Quốc phòng, do nằm hoàn toàn trong vành đai an ninh quốc phòng căn cứ quân sự Cam Ranh.

Theo tìm hiểu của TTO , trong các năm 2017 và 2018, Sở KH-ĐT Khánh Hòa cũng dừng triển khai 2 dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Bình Ba (trên đảo Bình Ba) và Khu du lịch sinh thái đảo Bình Hưng (trên đảo Bình Hưng, đều thuộc địa bàn TP.Cam Ranh). Lý do là 2 dự án trên đều vướng vấn đề an ninh, quốc phòng.

Việc tính toán, bồi thường cho các nhà đầu tư sẽ được giải quyết sau, tin trên NLĐO cho biết.

A.T.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh Hòa: Thu hồi 2 dự án du lịch nằm trong khu quân sự Cam Ranh