Hàng trăm ngàn người dân ở hai thành phố lớn của đất nước là Hà Nội và TP.HCM cùng nhiều tỉnh thành trên cả nước đã có những khoảnh khắc tuyệt vời trong thời khắc chia tay năm 2016 để đón năm mới 2017.

Khắp nơi tưng bừng chào đón năm mới 2017

Tiểu Vũ | 01/01/2017, 05:56

Hàng trăm ngàn người dân ở hai thành phố lớn của đất nước là Hà Nội và TP.HCM cùng nhiều tỉnh thành trên cả nước đã có những khoảnh khắc tuyệt vời trong thời khắc chia tay năm 2016 để đón năm mới 2017.

Năm nay, Hà Nội và TP.HCM đón năm mới không có pháo hoa, nhưng không phải vì thế mà không khí của của đêm giao thừa dương lịch bớt náo nhiệt. Hàng ngàn người dân ở hai thành phố lớn của đất nước đã đổ ra đường, hướng về các khu trung tâmtrong niềm hân hoan chào đón năm mới 2017.

Trình diễn ánh sáng 3D mừng năm mới tại TP.HCM

Thủ đô Hà Nội trang trí đèn hoa rực rỡ, người dân cùng du khách nước ngoài đổ dồnvềhướng Hồ Gươm, khu vực sân khấu đếm ngược trước quảng trường Nhà hát Lớn, tượng đài Lý Thái Tổ và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Người dân Hà Nội đổ ra quanh Hồ Gươm để chào đón năm mới - Ảnh: Quý Đoàn

Tại TP.HCM, trên các trục đườngNam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi, Hàm Nghi, Đồng Khởi, Lê Lợi, Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch...dòng người chen kín nối đuôi nhau qua lại không ngớt.

Tâm điểm của đêm đón năm mới 2017 ở TP.HCM là hàng ngàn người dân cùng đổvề phố đi bộ Nguyễn Huệ và trước UBND thành phố để thưởng thức các chương trình nghệ thuật diễn ra trước thời khắcgiao thừa. Đặc biệt màn trình chiếu ánh sáng3D lên UBND thành phố cùngtòa nhà Times Square đã khiến người dân vô cùng mãn nhãn. Hàng ngàn bạn trẻ cùng nhaunhảy múa và dùng điện thoại để ghi lại những khoảnh khắc khó quên của đêm giao thừa.

Người dân tập trung xung quanh bảng đếm ngược trên phố đi bộ Nguyễn Huệ để đón chào năm mới 2017 - Ảnh: Quang Định

Clip khoảnh khắc giao thừa tại TP.HCM

Theo ghi nhận của các phóng viên, không khí đón chào năm mới 2017 ở các địa phương như Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Ca Mau, Cần Thơ... cũng diễn ra sôi động với nhiều màu sắc khác nhau.

Dù thời tiết không thuận lợi, người dân Đà Nẵng vẫn đội mưa đón năm mới - Ảnh: VOV
Thành phố Nha Trang đón năm mới 2017 - Ảnh: Viết Hảo
Cần Thơ trang hoàng đèn hoa rực rỡ đón năm mới 2017 -. Ảnh:Cửu Long

Bên cạnh đó, Đài truyền hình Việt Nam cũng tường thuật trực tiếp chương trình cầu truyền hình ghi nhận không khí đón năm mới diễn ra tại các điểm: Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), TP.HCM, Tazania (châu Phi), Peru (châu Mỹ), Hàn Quốc (châu Á) và thành phố New York (Mỹ)... để đem lại không khí năm mới đến với người dântrên cả nước.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nổ phát súng chào năm 2017 - Ảnh chụp màn hình

Trên truyền hình, khi chiếc đồng hồ đếm ngược điểm qua 0 giờ, tại điểm cầu Hà Nội, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh – người làm nên kỳ tích cho thể thao Việt Nam tại đấu trường Olympic 2016 đã bước lên “điểm hỏa” năm mới bằng phát súng trong tiếng reo hò của hàng ngàn bạn trẻ.

Clip xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nổ súng mừng năm mới

Năm cũ khép lại, năm mới đã bắt đầu, với không khí tưng bừng từ đêm giao thừa, chúng ta có quyền kỳ vọng vào những điều tốt đẹp sẽ đến với hàng triệu người Việt Nam trong năm 2017.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khắp nơi tưng bừng chào đón năm mới 2017