Hơn 30 căn hộ tại dự án chung cư La Bonita (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã bị Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị lừa đảo đem bán cho nhiều người, từ đó chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng.

Khởi tố và bắt 3 lãnh đạo Công ty Nam Thị liên quan đến dự án La Bonita

28/02/2020, 02:31

Hơn 30 căn hộ tại dự án chung cư La Bonita (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã bị Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị lừa đảo đem bán cho nhiều người, từ đó chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng.

Hình ảnh được cho là bà Vũ Bảo Trinh (trái), người chủ mưu vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại dự án La Bonita - Ảnh từ Facebook

Hôm qua 27.2, Cơ Quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an TP.HCM cho biết, đã khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vũ Bảo Trinh (chủ mưu, được nhiều báo cho biết là Việt kiều), Tô Văn Chí Tâm (nguyên Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị), Hoàng Thái Anh (nguyên Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại dự án chung cư La Bonita (số 6-8 đường Phạm Gia Trí tức đường D2 cũ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Chiều cùng ngày, công an đã khám xét nơi ở của các bị can, cùng Công ty Nam Thị tại đường Nguyễn Gia Trí, phường 25, quận Bình Thạnh. Sau đó, có một người phụ nữ được đưa xuống cùng nhiều tài liệu có thể là liên quan đến vụ việc (ảnh dưới).

Nguồn: báo Giao Thông

Trước đó vào ngày 18.2.2019, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản để điều tra làm rõ vụ việc lừa bán căn hộ tại chung cư La Bonita.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy có khoảng hơn 30 căn hộ tại dự án căn hộ La Bonita được Vũ Bảo Trinh và đồng bọn đạo diễn lừa bán cho nhiều người, chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng.

Công ty Nam Thị là chủ đầu tư của dự án Đầu tư xây dựng cao ốc văn phòng và căn hộ La Bonita. Một số đối tượng tại Nam Thị ký hợp đồng bán cùng căn hộ, sàn thương mại chung cư La Bonita cho nhiều người.

Nhiều khách hàng khi phát hiện căn hộ của mình bán cho người khác đã yêu cầu giải quyết thì chỉ nhận được lời giải thích quanh co, được hứa hẹn trả lại căn hộ hoặc trả lại tiền nhưng thực tế không giải quyết. Sau đó thậm chí các đối tượng còn làm thủ tục chuyển đổi chủ sở hữu doanh nghiệp để trốn tránh, khiến khách hàng lầm tưởng mua căn hộ, sàn thương mại khác nhau.

Những việc làm này đã dẫn đến tranh chấp, khiếu kiện suốt mấy năm qua. Quá bức xúc, nhiều người mua nhà đã kéo đến trước chung cư La Bonita để đòi quyền lợi.

Chung cư La Bonita - Ảnh từ Facebook

Ngoài ra, chủ đầu tư chung cư La Bonita từng bị xử phạt về các hành vi như: Đưa công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu PCCC; tổ chức thi công xây dựng công trình không đúng thiết kế được thẩm định, phê duyệt.

Hiện ai là nạn nhân của Vũ Bảo Trinh và đồng bọn trong vụ lừa đảo này thì liên hệ trực tiếp hoặc gửi đơn tố giác tội phạm qua bưu điện đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (674 đường 3/2, P.14, Q.10, TPHCM) để trình báo.

Trên Facebook, nhiều người đã lập hẳn một trang (272 người thích, 301 người theo dõi) mang tên Hội nạn nhân Công ty BĐS Nam Thị - Toà nhà La Bonia để đăng tải hình ảnh về các đối tượng nói trên, đồng thời tổng hợp nhiều đường link từ báo chí cập nhật diễn biến vụ việc.

A.T.T tổng hợp

Bài liên quan
Vụ tai nạn lao động 7 người chết ở Yên Bái: Khởi tố một nhân viên nhà máy xi măng
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa khởi tố Trần Mạnh Hùng (SN 1980) về tội "Vi phạm quy định về an toàn lao động".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố và bắt 3 lãnh đạo Công ty Nam Thị liên quan đến dự án La Bonita