Hợp đồng của Lionel Messi tại PSG sẽ hết hạn vào tháng 6 tới và tờ L’Equipe đưa tin nhà vô địch World Cup 2022 đang cân nhắc rời CLB thành Paris.

Không hài lòng với PSG, Messi có thể đến Ả Rập Saudi thi đấu với Ronaldo

Sơn Vân | 21/02/2023, 17:30

Hợp đồng của Lionel Messi tại PSG sẽ hết hạn vào tháng 6 tới và tờ L’Equipe đưa tin nhà vô địch World Cup 2022 đang cân nhắc rời CLB thành Paris.

Theo tờ L’Equipe, Lionel Messi đang nghiêng về việc không gia hạn hợp đồng với PSG làm dấy lên những đồn đoán về tương lai của anh.

Siêu sao Argentina 35 tuổi sẽ hết hạn hợp đồng với PSG vào cuối mùa giải này và một số CLB sẵn sàng giang tay chào đón anh. Ban đầu Messi được cho muốn sẽ kéo dài thời gian ở lại Paris (thủ đô nước Pháp), nhưng nay anh đã thay đổi quyết định.

Hai vấn đề lớn nhất khiến Messi không còn muốn cống hiến cho PSG nằm ở mức lương và bất ổn trong phòng thay đồ. Tại cuộc họp hôm 15.2, ông Jorge Messi, cha và cũng là đại diện của Lionel Messi, không đồng ý với nhiều điều khoản trong đề nghị từ PSG. CLB đang dẫn đầu Ligue 1 muốn Messi giảm lương trong hợp đồng mới để phù hợp với các quy định tài chính từ UEFA (Liên đoàn Bóng đá châu Âu).

Ngoài ra, Messi cảm thấy mệt mỏi khi những mâu thuẫn trong PSG xuất hiện ngày càng nhiều mùa giải năm nay. Phong độ của PSG xuống dốc vài tuần trở lại đây với 3 trận thua trong số 4 trận gần nhất. Thất bại 0-1 trước Bayern Munich ở lượt đi vòng 16 đội Champions League khiến PSG gặp bất lợi trước trận lượt về diễn ra lúc 3 giờ ngày 9.3 tới.

Chiến thắng 4-3 kịch tính trước Lille ở vòng 24 Ligue 1 hôm 19.2 nhờ pha sút phạt vào phút bù giờ của Messi chỉ giúp chiếc ghế của HLV Christophe Galtier bớt lung lay.

Sau loạt trận đáng thất vọng, PSG đang muốn sa thải HLV Christophe Galtier và muốn mời Thomas Tuchel trở lại dẫn dắt CLB cũ. Chiến lược gia 49 tuổi người Đức cũng sẵn sàng trở lại PSG nếu được đảm bảo về quyền lực và cách đối xử với các ngôi sao lớn nhất CLB.

Messi sẽ có nhiều lựa chọn nếu rời PSG. Một trong số đó là chuyển đến Saudi Pro League, nơi Cristiano Ronaldo (38 tuổi) đang thi đấu, khi Messi là đại sứ du lịch cho Ả Rập Saudi. Trước đây, Messi từng thừa nhận rằng muốn chơi cùng với Ronaldo.

Khi được hỏi liệu có muốn chơi cùng đội với Ronaldo hay không vào năm 2015, Messi trả lời: "Tất nhiên là có. Tôi luôn thích chơi với những người giỏi nhất và anh ấy là một trong số đó. Tôi nghĩ sẽ rất khó khăn để chúng tôi có thể chơi trong cùng một đội, nhưng rõ ràng là tôi muốn.

Tôi đã may mắn được thi đấu cùng nhiều cầu thủ giỏi và rõ ràng là tôi cũng muốn làm điều đó với anh ấy".

Không ít CLB muốn chiêu mộ Messi, trong đó có đội bóng cũ Barcelona và Inter Miami của David Beckham. Nhiều người Argentina mong chờ Messi trở lại thi đấu tại quê hương, trong khi khả năng chuyển đến Ả Rập Saudi không thể bỏ qua do mối liên hệ của anh với quốc gia Trung Đông này.

Messi hầu như không còn danh hiệu cao quý nào chưa đạt được sau khi vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Argentina và một thử thách với hợp đồng béo bở ở Ả Rập Saudi có thể khiến anh quan tâm.

Ronaldo đã hoàn tất việc chuyển đến Al Nassr vào tháng 1 khi hợp đồng của anh tại Manchester United bị chấm dứt theo sự đồng ý từ hai phía, sau cuộc phỏng vấn gây sốc với nhà báo Piers Morgan. Tại Al Nassr, tiền đạo người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ bóng đá được trả lương cao nhất hành tinh, khoảng 173 triệu bảng mỗi năm.

Messi sẽ mong đợi một mức lương tương tự nếu gia nhập một CLB Ả Rập Saudi. Siêu sao người Argentina có khả năng sẽ gia nhập một CLB Saudi Pro League khác để khơi dậy sự cạnh tranh với Ronaldo, song việc chứng kiến hai siêu sao này chơi trong cùng một đội hình sẽ là điểm thu hút lớn với người hâm mộ ở quốc gia vùng Vịnh và trên toàn thế giới.

messi-co-the-den-a-rap-saudi-thi-dau-voi-ronaldo.jpg
Lionel Messi đối đầu với Cristiano Ronaldo trong trận giao hữu PSG thắng Saudi All-Star XI 5-4 ở Ả Rập Saudi hôm 20.1 - Ảnh: Getty Images

Trong gần 2 thập kỷ, Messi và Ronaldo đã cạnh tranh để giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Ronaldo 5 lần giành Quả bóng Vàng, trong khi Messi đã 7 lần mang về giải thưởng đó. Messi có khả năng giành được Quả bóng Vàng thứ 8 sau khi giành cúp vàng và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2022.

Hầu hết cuộc so tài giữa Messi và Ronaldo đều diễn ra ở Tây Ban Nha từ năm 2009 đến 2018. Messi chơi cho Barcelona, còn Ronaldo đại diện cho kình địch không đội trời chung là Real Madrid. Họ chia nhau vinh quang khi Barcelona giành 6 chức vô địch La Liga, còn Real Madrid 4 lần đăng quang ở Champions League giai đoạn đó.

Messi và Ronaldo không ngừng theo đuổi sự vĩ đại của họ ở Tây Ban Nha. Messi là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Barcelona và Ronaldo cũng tự hào về thành tích tương tự cho Real Madrid.

Anh trai đề nghị Messi không trở lại Barcelona trừ khi Joan Laporta bị sa thải

Đầu tháng 2, Matias Messi gây tranh cãi về những bình luận về khả năng em trai là Lionel Messi trở lại Barcelona.

Cầu thủ từng 7 lần giành Quả bóng vàng đã dành phần lớn sự nghiệp của mình ở sân Camp Nou trước khi rời đi trong nước mắt và chuyển đến PSG vào năm 2021. Có tin đồn thường xuyên về việc Messi sẽ trở lại Barcelona, trong đó Chủ tịch Joan Laporta muốn tiền đạo Argentina 35 tuổi khoác áo CLB xứ Catalan một lần nữa bất chấp các cuộc đàm phán về việc gia hạn hợp đồng với PSG đang diễn ra.

Matias Messi đề nghị em trai mình không trở lại Barcelona trừ khi Joan Laporta bị sa thải, đồng thời đổ lỗi cho vị chủ tịch về sự ra đi của Lionel Messi vào năm 2021 trong bối cảnh CLB gặp vấn đề tài chính.

"Tôi cười lớn khi truyền thông Tây Ban Nha nói Messi nên trở lại Barcelona. Chúng tôi sẽ không trở lại nơi đó. Nếu quay về, chúng tôi sẽ thực hiện cuộc thanh trừng. Joan Laporta sẽ phải cuốn gói đầu tiên. Ông ta là kẻ vô ơn, sau tất cả những gì Messi đã làm cho Barcelona. Barcelona được biết đến nhiều hơn trên toàn cầu nhờ Messi. Trước đó, mọi người chỉ biết đến Real Madrid.

Mọi người ở Barca không ủng hộ em tôi. Lẽ ra họ nên ra ngoài biểu tình để tống khứ Joan Laporta và giữ Messi ở lại. Người Catalunya là những kẻ phản bội. Tôi nói với các bạn vì muốn điều đó xuất phát từ lòng dạ của chúng tôi và không để các bạn phải nghe những điều không đúng sự thật", Matias Messi nói trên kênh Twitch của con trai hôm 8.2.

Thế nhưng sau đó, đại diện của Lionel Messi đã lên tiếng trên ESPN về phát ngôn gây sốc từ Matias Messi: “Đó chỉ là quan điểm cá nhân của Matías, không nhất thiết phải giống hoặc trùng với quan điểm của Leo hay của những người thân, bạn bè hoặc những người gần gũi với cậu ấy”.

Sau khi hứng chịu chỉ trích vì những lời lẽ trên sóng trực tuyến, Matias Messi đã "quay xe" xin lỗi người hâm mộ Barcelona.

"Tôi muốn xin lỗi vì những gì đã nói trên mạng xã hội. Tôi chỉ nói đùa với con trai và bạn bè của mình. Làm sao tôi có thể nghĩ như vậy về một CLB vĩ đại như Barcelona, nơi đã mang lại rất nhiều điều cho gia đình tôi và Leo. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến mọi người, đặc biệt là tất cả những người hâm mộ Barcelona", anh trai của Lionel Messi viết trên Instagram.

matias-messi-quay-xe-sau-khi-noi-nguoi-barcelona-phan-boi-lionel-messi.jpg
Matias Messi ôm hôn cúp vàng World Cup 2022 

Tương lai của Lionel Messi tại PSG vẫn chưa chắc chắn sau khi báo chí Pháp bình luận rằng "mọi thứ đã thay đổi" sau chức vô địch World Cup 2022 của anh cùng tuyển Argentina. Đã có ý kiến cho rằng siêu sao Argentina có thể kết thúc sự nghiệp ở Ả Rập Saudi, Argentina hoặc Mỹ sau khi giành thêm danh hiệu với PSG, dù đội chủ sân Công viên các Hoàng tử nói rõ mong muốn giữ Messi ở lại thêm một năm nữa.

Messi đã ký hợp đồng 2 năm hồi tháng 8.2021 với PSG khi đến từ Barcelona, vô địch Ligue 1 trong mùa giải đầu tiên nhưng thất bại ở Champions League.

Bài liên quan
Ronaldo được tặng đồng hồ Jacob & Co độc nhất vô nhị hơn 18 tỉ đồng
Cristiano Ronaldo được tặng chiếc đồng hồ Jacob & Co độc nhất vô nhị lấy cảm hứng từ Ả Rập Saudi trị giá 630.000 bảng với 338 viên đá quý cực hiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không hài lòng với PSG, Messi có thể đến Ả Rập Saudi thi đấu với Ronaldo