V-League 2023 tạm nghỉ 5 tuần sau lượt 4 vòng 1 và Vũ Tiến Thành là HLV được truyền thông nhắc đến nhiều nhất ở V-League mùa này, đặc biệt ở vòng 4 sau trận đội bóng do ông Thành dẫn dắt là CLB TP.HCM (HCMC FC) có chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Bình Dương và tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng để vươn lên hạng 12/14.

HLV Vũ Tiến Thành và truyền thông: Ai dẫn dắt ai?

Đặng Hoàng | 20/02/2023, 11:12

V-League 2023 tạm nghỉ 5 tuần sau lượt 4 vòng 1 và Vũ Tiến Thành là HLV được truyền thông nhắc đến nhiều nhất ở V-League mùa này, đặc biệt ở vòng 4 sau trận đội bóng do ông Thành dẫn dắt là CLB TP.HCM (HCMC FC) có chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Bình Dương và tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng để vươn lên hạng 12/14.

Truyền thông đã đồng loạt đưa tin về phát biểu của HLV Vũ Tiến Thành trong buổi họp báo sau trận đấu, thậm chí có báo còn nói HLV Thành “nổ” tưng bừng sau trận thắng Bình Dương khi ông Thành lấy Arsenal FC để so sánh với HCMC FC.

Nhắc, nhớ Arsenal đ “nổ” hay truyền “động lực”

Sau 3 trận thua cả 3, trong buổi họp đội chuẩn bị trận đấu gặp Bình Dương, HLV Tiến Thành đã nhắc cho các cầu thủ HCMC FC nhớ rằng, mùa bóng 2021-2022, Arsenal cũng khởi đầu với 3 trận thua và sau 13 vòng đấu, họ đã kiếm được đến 23 điểm. HLV Tiến Thành lấy Arsenal của quá khứ và đang thăng hoa mùa này để truyền động lực cho tất cả các thành viên của đội, để từ đó không một ai được sa sút tinh thần, và luôn chiến đấu đến giây phút cuối cùng.

HLV Tiến Thành kể lại câu chuyện này để lý giải đây là một trong những nguyên nhân quan trọng giúp đội có được trọn vẹn 3 điểm, dù rằng trước đó, ông chỉ đưa ra chỉ tiêu kiếm 1 điểm.

HLV Tiến Thành cũng giải thích sau 3 trận đầu mùa thua cả ba, ông biết rằng HCMC FC không thể áp dụng lối chơi tấn công, áp đặt, thay vào đó HCMC FC trở lại lối chơi phòng ngự chặt, chủ động phản công như ông đã xây dựng và đã thành công khi huấn luyện Sài Gòn FC.

Cách phát biểu của HLV Tiến Thành rất rõ ràng, thế nhưng truyền thông vẫn có 2 luồng đưa tin: một là phản ánh trung thực và một là suy diễn!

"Nổ" top 3!

Hướng suy diễn lấy cơ sở HLV Tiến Thành “nổ” vì trước khi V-League 2023 khởi tranh, HLV Tiến Thành tuyên bố mục tiêu của HCMC FC mùa này là Top 3.

Ai cũng không khỏi ngạc nhiên và cười vì sao HLV Tiến Thành nổ to thế khi mà HCMC FC mùa này thay máu rất nhiều với hàng loạt trụ cột mùa trước rời đội và chỉ được thay bằng các cầu thủ trẻ, cầu thủ thi đấu ở giải hạng nhất, còn ngoại binh thì... vô danh.

Theo thống kê của trang chuyển nhượng quốc tế, giá trị chuyển nhượng của HCMC FC xếp vị trí 13/14 đội V-League 2023, có nghĩa là trên lý thuyết, nội lực cùng tiềm lực của HCMC FC không được đánh giá cao. Thực tế này phản ánh một thực tế không thể phủ nhận: HCMC FC mùa này rất khó khăn về tài chính. Trang phục thi đấu trắng trơn, không một nhà tài trợ là đủ hiểu!

Vậy tại sao một người từng trải như HLV Tiến Thành lại tuyên bố mục tiêu của HCMC FC là Top 3?

"Đơn giản vì nếu nói mục tiêu của đội mùa này là trụ hạng thì các cầu thủ ra sân sẽ thi đấu với tâm lý trụ hạng", HLV Tiến Thành giải thích. HLV Tiến Thành khẳng định, chưa thi đấu mà đã buông súng, đã sớm đầu hàng thì tham dự giải để làm gì. Khi không có động lực, từ tinh thần cho đến thể trạng ngay trong các buổi tập chứ đừng nói đến bước ra sân thi đấu, các cầu thủ cũng không đạt được phong độ tốt nhất.

HLV Tiến Thành nói với Một Thế Giới rằng: “Đã là tướng, tinh thần không được dao động. Đội bóng khó khăn kinh phí, thay vì đòi hỏi, than vãn, chúng ta phải thích nghi và tìm giải pháp để đội vận hành được tốt nhất. HCMC FC có thể thua kết quả, nhưng không được phép thua về tinh thần, và tôi tự hào khi anh em HCMC FC đã chiến đấu như những chiến binh”.

***

Cho đến nay, phải nhìn nhận Vũ Tiến Thành là HLV có những phát biểu gây sốc nhất, đem lại nhiều thông tin thú vị để truyền thông truyền tải đến người hâm mộ. Thậm chí nhiều người còn ví von “Thiếu HLV Vũ Tiến Thành, V-Legue kém vui”, và cũng đã có bài báo viết rằng “HLV Vũ Tiến Thành: Người đặc biệt của V-League”.

Có lẽ ít ai biết rằng HLV Vũ Tiến Thành khi học lấy bằng “Quản lý thể thao nhà nghề” ở Mỹ, một trong những nội dung học của chương trình này là HLV làm thế nào khi đối diện với truyền thông.

Và, HLV Tiến Thành đã áp dụng thành công ở môi trường bóng đá Việt Nam. Dù trên cương vị nào, Chủ tịch kiêm HLV Sài Gòn FC, hay Giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam PVF, cũng như là Chủ tịch Phố Hiến FC và nay là HLV HCMC FC, ông Vũ Tiến Thành cùng những nơi ông quản lý điều hành luôn được truyền thông nói đến nhiều nhất. Đó là chưa kể ông Thành còn có những góp ý thẳng thắn, tấn công thẳng vào một số nhân vật ở VFF, VPF đã khiến bóng đá Việt Nam chậm phát triển, còn V-League thì vẫn thế sau hơn 20 năm chuyển qua bán chuyên nghiệp rồi chuyên nghiệp.

Ông Vũ Tiến Thành cười rất tươi khi nói rằng “Dù có nói tiêu cực hay tích cực thì truyền thông cũng đã truyền tải miễn phí hình ảnh, thương hiệu của tôi cũng như là những nơi mà tôi làm việc”.

HLV Vũ Tiến Thành và truyền thông: Ai dẫn dắt ai? Có lẽ chúng ta đã có câu trả lời.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Vũ Tiến Thành và truyền thông: Ai dẫn dắt ai?