Do ảnh hưởng khói mù từ những vụ cháy rừng ở Indonesia, nhiều nhóm du lịch Trung Quốc đã chuyển hướng kế hoạch kỳ nghỉ của họ sang Việt Nam, Philippines và Thái Lan.

'Khủng hoảng khói mù’ du khách chuyển hướng sang Việt Nam, Thái Lan

Tiểu Vũ | 23/09/2019, 21:40

Do ảnh hưởng khói mù từ những vụ cháy rừng ở Indonesia, nhiều nhóm du lịch Trung Quốc đã chuyển hướng kế hoạch kỳ nghỉ của họ sang Việt Nam, Philippines và Thái Lan.

Theo Thứ trưởng Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia - ông Muhammad Bakhtiar Wan Chik, ngoài Malaysia, Indonesia, Singapore các quốc gia Đông Nam Á khác cũng đang trải qua khói mù, nhưng nó không ảnh hưởng đến việc khách du lịch đến nước này.

Trả lời tờ Mail Malayvề việc ít nhất có 5 chuyến bay đến Malaysia đã chuyển hướng do tầm nhìn kém làm ảnh hưởng đến hơn 1.000 khách du lịch hôm 13.9, ông Muhammad nói rằng không phải tất cả các bang đều bị ảnh hưởng bởi khói mù và các vùng khác của Malaysia vẫn có thể thu hút khách du lịch.

Tuy nhiên trái với ý kiến của Thứ trưởng Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia, vào ngày 22.9, nhiều chuyến bay các tuyến Johor Baru, Ipoh và Singapore đã bị hủy do ảnh hưởng của khói mù, điều này ảnh hưởng đến747 khách du lịch.

Tiếp đó sángngày 23.9,hai chuyến bay khởi hành đến và đi từ sân bay Sultan Azlan Shah của Ipoh đã bị hủy.Quản lý sân bay Mohd Ali Osman cho biết vào lúc 7 giờ 30, tầm nhìn tại sân bay chỉ ở mức 2km.

Quản lý sân bay Mohd Ali Osman cho biết hai chuyến bay bị ảnh hưởng là từ Air Asia trên các tuyến Johor Baru-Ipoh-Singaporevà Singapore-Ipoh-Johor Baru -Ảnh:DPA.

Chủ tịch Hiệp hội đại lý du lịch Trung Quốc - Malaysia (MICA) Angie Ng chobiết hơn 100 nhóm du lịch Trung Quốcđã chọn chuyển hướng kế hoạch kỳ nghỉ của họ sang Việt Nam, Philippines và Thái Lan. Trong khi đó chi tiêu của khách du lịch Trung Quốc đóng góp12,3 tỉRMdoanh thu du lịch của Malaysia. Du lịch sinh thái ở Sabah và Sarawak của Malaysia tập trung vào thiên nhiên và các hoạt động ngoài trời đã bị ảnh hưởng xấu bởi sương khói.

Malaysia không phải là quốc gia Đông Nam Á duy nhất bị ảnh hưởng bởi khói mù từ cháy rừng ở Indonesia, khách du lịch từ Malaysia và Singapore đang hủy các chuyến đi đến Indonesia.

It nhất8 sân bayở Indonesia đã bị đóng cửa do mức độ hiển thị thấp, gây ra sự chậm trễ và hủy chuyến bay khác nhau.

Đã có đến hàng trăm trường học ởMalaysia và Indonesia đóng cửa vì người dân địa phương đang lên kế hoạch cho các chuyến đi nước ngoài để thoát khỏi không khí khói bụi. Hàng ngàn khách du lịch Trung Quốc đã hủy bỏ kỳ nghỉ của họ ở Malaysia do cuộc khủng hoảng khói mù.

Bộ Du lịch Indonesia hiện đang thực hiện một tính toán về tổng thiệt hại tài chính mà ngành công nghiệp du lịch phải gánh chịu.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Khủng hoảng khói mù’ du khách chuyển hướng sang Việt Nam, Thái Lan