Sau khi từ chối tiếp nhận hồ sơ lâm sản bản photocopy, sáng nay một bộ hồ sơ được cho là hồ sơ gốc của 2 trong số 3 cây cổ thụ “quái thú” tạm giữ ở Huế đã được cơ quan kiểm lâm tiếp cận.

Kiểm lâm bắt đầu tiếp cận hồ sơ 3 gốc cây 'quái thú' bị tạm giữ ở Huế

Lê Đình Dũng | 04/04/2018, 13:58

Sau khi từ chối tiếp nhận hồ sơ lâm sản bản photocopy, sáng nay một bộ hồ sơ được cho là hồ sơ gốc của 2 trong số 3 cây cổ thụ “quái thú” tạm giữ ở Huế đã được cơ quan kiểm lâm tiếp cận.

Theo nguồn tin riêng của PV, trong sáng nay 4.4 một người đàn ông đã đến làm việc tại Phòng Thanh tra vàPháp chế, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế cùng với bộ hồ sơ được cho là hồ sơ gốc của 2 trong số 3 cây cổ thụ hiện bị tạm giữ ở P.Phú Bài, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thông tin bước đầu được biết, các cây cổ thụ lớn này dự định sẽ được chở về Thạch Thất, Hà Nội bởi các xe đầu kéo của Công TNHH Cơ khí Hải Sơn (Quảng Bình). Tuy nhiên khi xe đi ngang qua địa bàn huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế thì bị lực lượng CSGT bắt giữ, xử phạt dovi phạm chở quá khổ cũng như các quy định về an toàn giao thông.

Như Một Thế Giới đã thông tin, những ngày cuối tháng 3 trên QL1A xuất hiện đoàn xe của Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn (Quảng Bình) chở 4 cây cổ thụ loại lớn. Do rễ, thân và cành cây lớn, dài tua tủa khi di chuyển trên đường nên người đi đường ví những cây cổ thụnhư những con “quái thú”.

Đặc biệt, khi cây cổ thụ thứ nhất vận chuyển trót lọt qua nhiều tỉnh thành miền Trung và về đến Hà Nội, thì 3 cây cổ thụ tiếp sau đó do 3 ô tô đầu kéo của Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn vận chuyển đã bị Trạm CSGT Phú Lộc (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế) kiểm tra, tạm giữ.

Đơn vị này đã tham mưu cho Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế ra quyết định xử phạt hành chính với tổng mức phạt 81,7 triệu đồng do vi phạm các quy định về an toàn giao thông.

Cùng với đó, tài xế 3 xe này bị tước bằng lái từ 1 đến 3 tháng; buộc các xe tải, xe kéo trên phải hạ tải, hạ chiều cao, giảm chiều dài loại hàng hóa vật dụng chở theo, đồng thời phải có giấy phép lưu hành đặc biệt mới được phép lưu hành.

Ngay sau quyết định này, các xe chở cây đã đến khu vực gần đường tránh TP.Huế thuộc phường Phú Bài như nêu trên, để hạ tải, bỏ lại cây và chạy xe về Quảng Bình.

Ngày 3.4 một người đàn ông đã đến Huế mang theo các bản hồ sơ photocopy về các cây cổ thụ nói trên nhưng Chi cục Kiểm lâm tỉnh từ chối tiếp nhận.

Được biết, trước những bất thường về các cây cổ thụ được ví những con “quái thú” ung dung đi qua nhiều tỉnh, thành phố từ Tây Nguyên về đồng bằng, trong đó có 1 cây đã vận chuyển trót lọt về Hà Nội, lãnh đạo Bộ NN-PTNT đã chỉ đạo Tổng cục Lâm nghiệp đốc thúc các đơn vị trực thuộc vào cuộc làm rõ những bất thường, mờ ám, nếu có cán bộ trong ngành sai phạm phải nghiêm trị.

Tin, ảnh: Nhật Lam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm lâm bắt đầu tiếp cận hồ sơ 3 gốc cây 'quái thú' bị tạm giữ ở Huế