Trong quá trình bị điều tra, Ngọc thừa nhận đã nhiều lần sang Campuchia đánh bạc và vận chuyển tiền qua biên giới. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Ngọc ra vẻ ngu ngơ nhằm đối phó và gây khó khăn cho công an.

Kiên Giang: ‘Trùm xã hội đen’ Phú Quốc được gia đình yêu cầu giám định tâm thần

11/05/2020, 16:33

Trong quá trình bị điều tra, Ngọc thừa nhận đã nhiều lần sang Campuchia đánh bạc và vận chuyển tiền qua biên giới. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Ngọc ra vẻ ngu ngơ nhằm đối phó và gây khó khăn cho công an.

Ngày 11.5, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đang hoàn chỉnh hồ sơ đưa Trần Tuấn Ngọc (tức Tèo mỡ, SN 1973, ngụ ấp Bãi Thơm, xã Bãi Thơm, H.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) đi giám định tâm thần theo yêu cầu của gia đình.

Trong quá trình công an điều tra, Ngọc thừa nhận đã nhiều lần sang Campuchia đánh bạc và vận chuyển tiền qua biên giới. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Ngọc tỏ vẻ ngu ngơ nhằm đối phó và gây khó khăn cho cơ quan CSĐT.

"Ngọc khai nhận là nhớ rành mạch từng đường đi nước bước trong quá trình sang Campuchia đánh bạc cũng như vận chuyển tiền qua biên giới. Do đó, công an khẳng định Ngọc có thể giả vờ như người bị tâm thần để gây khó khăn cho cán bộ điều tra", một cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Trước đó, chiều 5.12.2019, Ngọc cùng Huỳnh Văn Vũ (SN 1983, ngụ xã Giục Tượng, H.Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) và Lâm Thành Trọng (SN 1994, ngụ TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) đang tham gia đánh bạc ăn tiền tại TP.Hà Tiên thì lực lượng cảnh sát hình sự Công an Kiên Giang ập vào bắt quả tang.

Tang vật thu được trên chiếu bạc gồm tiền và nhiều phương tiện liên quan. Trong quá trình điều tra, công an xác định Ngọc là trùm xã hội đen cầm đầu băng nhóm tội phạm nhiều năm ở Phú Quốc nên quyết định tạm giữ hình sự cả ba để điều tra mở rộng và xử lý theo quy định pháp luật.

Sau đó không lâu, Viện KSND tỉnh Kiên Giang đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Ngọc và Trọng để tiếp tục điều tra làm rõ về nhiều hành vi phạm tội như đánh bạc, cố ý gây thương tích, cho vay nặng lãi… Ngoài ra, công an sẽ điều tra mở rộng để xử lý nhiều người khác có liên quan.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: ‘Trùm xã hội đen’ Phú Quốc được gia đình yêu cầu giám định tâm thần