Nền kinh tế Nga lại tiếp tục suy giảm 4,3% trong quý III năm nay do ảnh hưởng nặng nề từ giá dầu giảm và các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Kinh tế Nga tiếp tục suy thoái sâu sau lệnh trừng phạt

Một Thế Giới | 21/10/2015, 05:00

Nền kinh tế Nga lại tiếp tục suy giảm 4,3% trong quý III năm nay do ảnh hưởng nặng nề từ giá dầu giảm và các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Nga Alexei Vedev phát biểu với hãng thông tấn Nga cho biết, ước tính sơ bộ năm nay chỉ ra tổng sản phẩm trong nước (GDP) của Nga giảm 4,3% trong quý III, sau khi kinh tế nước này giảm 4,6% trong tháng 8 và giảm 3,8% trong tháng 9. 
Theo đó, kinh tế Nga tiếp tục suy thoái sâu sau lệnh trừng phạt
Giới chức Nga đang phải vật lộn để cứu giúp nền kinh tế quốc gia khi đồng Rúp lao dốc liên tục, lạm phát và nghèo đói tăng mạnh.
Nhìn chung, kinh tế Nga đã giảm 3,8% trong giai đoạn 9 tháng đầu năm nay. Chính phủ Nga ước tính kinh tế nước này sẽ giảm khoảng 3,9% năm 2015 trước khi hồi phục nhẹ  0,7% năm 2016. 
Ngân hàng Thế giới (WB) hồi tháng trước dự đoán kinh tế Nga sẽ giảm 3,8% trong năm 2015, hạ từ mức dự báo 2,7% trước đó.
Thêm vào đó, WB cũng xóa bỏ dự báo nền kinh tế Nga tăng 0,7% năm 2016. Hiện tại, ngân hàng này dự kiến sản lượng kinh tế của Nga sẽ giảm 0,6% trong năm tới và chỉ phục hồi 1,5% năm 2017.
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ước tính các biện pháp cấm vận của phương Tây sẽ khiến Nga mất khoảng 9% GDP trong trung hạn.
Tỷ lệ nghèo đói đã tăng lên 15,1%, lên tới 21,7 triệu người. Ở một số khu vực của Nga, có tới hơn 35% dân số sống trong nghèo đói.
Tuyết Nhung (Theo Shanghai Daily)


Bài liên quan
Ukraine sẽ phải đàm phán với Nga để kết thúc cuộc chiến
Trả lời phỏng vấn trên The Economist, Phó giám đốc Cơ quan tình báo quân sự HUR Vadym Skibitsky thừa nhận đến lúc nào đó Ukraine sẽ phải ngồi lại đàm phán với Nga để kết thúc cuộc chiến kéo dài hơn 2 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kinh tế Nga tiếp tục suy thoái sâu sau lệnh trừng phạt