Điện Kremlin cho biết, thông tin bản danh sách 8 người có thể kế nhiệm Tổng thống Nga Vladimir Putin được một chính trị gia phe đối lập đưa ra, chỉ là tin đồn.

Kremlin phản ứng về danh sách 8 người có thể kế nhiệm Tổng thống Putin

Hoàng Vũ (theo TASS) | 30/12/2020, 11:45

Điện Kremlin cho biết, thông tin bản danh sách 8 người có thể kế nhiệm Tổng thống Nga Vladimir Putin được một chính trị gia phe đối lập đưa ra, chỉ là tin đồn.

Theo hãng thông tấn TASS, phát biểu tại buổi họp báo hôm 29.12, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, cho biết câu hỏi về việc ai có thể trở thành tổng thống tương lai của Nga luôn thu hút sự quan tâm, nhưng bất cứ suy đoán nào về điều này hiện chưa có cơ sở chứng minh.

"Những giả thuyết như vậy thường không căn cứ và dĩ nhiên chúng đơn giản chỉ là tin đồn", ông Peskov khẳng định.

Phát biểu của ông Peskov được đưa ra sau khi lãnh đạo đảng đối lập lớn thứ 2 Nga - Đảng Dân chủ Tự do (LDPR), ông Vladimir Zhirinovsky, đã đưa ra một bản danh sách 8 người mà ông tin có thể kế nhiệm Tổng thống Vladimir Putin.

Trong bản danh sách, ứng viên đầu tiên được ông Zhirinovsky lựa chọn là Thủ tướng Nga đương nhiệm Mikhail Mishustin. Mặc dù mới nhậm chức vào tháng 1 năm nay nhưng ông Mishustin được rất nhiều quan chức chính phủ kính trọng.

Vị quan chức tiếp theo được ông Zhirinovsky đặt niềm tin là Sergey Shoigu - Bộ trưởng Quốc phòng Nga, cựu Thống đốc Moscow. Đây là 2 trong số những chính trị gia nhận được tỷ lệ tín nhiệm cao nhất trong chính phủ hiện tại chỉ sau ông Putin.

Nhân vật tiếp theo liệt kê là giám đốc cơ quan tình báo Nga Sergey Naryshkin. Ông Naryshkin bằng tuổi ông Putin và có thời gian dài giữ các vị trí cao cấp nhất của chính phủ Nga. Ngoài ra, Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Vyacheslav Volodin - một trong những đồng minh thân cận của ông Putin, cùng Thị trưởng thủ đô Moscow Sergey Sobyanin cũng được xướng tên trong danh sách.

Chỉ có duy nhất một chính trị gia nữ được ông Zhirinovsky đánh giá có thể trở thành Tổng thống Nga, đó là bà Valentina Matviyenko - Chủ tịch Thượng viện Nga.

Người trẻ nhất được ông Zhirinovsky tin tưởng sẽ trở thành Tổng thống Nga là ông Alexey Dyumin (48 tuổi), Thống đốc khu vực Tula. Ông Alexey Dyumin được phương Tây cho là có vai trò quan trọng trong việc sáp nhập Crimea vào Nga.

Cái tên cuối cùng mà ông Zhirinovsky nhắc tới là cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev - "cánh tay phải" của ông Putin trong nhiều năm. Ông Medvedev hiện đang đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga.

Bài liên quan
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng gặp mặt tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 17.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kremlin phản ứng về danh sách 8 người có thể kế nhiệm Tổng thống Putin