Được lệnh của Ban chuyên án, Đội phó Đội trọng án Phạm Văn Thịnh dẫn 2 Tổ công tác bí mật tiếp cận nhà của BS Lã Hỉ nằm trên đường Nguyễn Minh Chiếu Q.Phú Nhuận.

Kỳ 4- Vây bắt sát thủ giết vợ chồng Thanh Nga y như phim hành động

Một Thế Giới | 07/02/2015, 17:23

Được lệnh của Ban chuyên án, Đội phó Đội trọng án Phạm Văn Thịnh dẫn 2 Tổ công tác bí mật tiếp cận nhà của BS Lã Hỉ nằm trên đường Nguyễn Minh Chiếu Q.Phú Nhuận.

Tổ công tác số 1, phục ở lầu 2 của một cơ quan cách nhà BS Lã Hỉ khoảng 20m, bằng biện pháp nghiệp vụ các trinh sát đã “bắt “ được sóng thông tin từ nhà BS Lã Hỉ để theo dõi cuộc liên lạc của bọn bắt cóc và bà Bích chính xác đến từng chi tiết nhỏ, biện pháp nghiệp vụ này cũng “quét” hình ảnh suốt 24/24 trước cổng nhà BS Lã Hỉ để “chộp” kẻ khả nghi.

Tổ công tác số 2 đóng trên sân thượng của Bệnh viện Y học Dân tộc quan sát cả khu vực quanh nhà BS Lã Hỉ làm nhiệm vụ trinh sát ngoại tuyến. Hai tổ công tác liên lạc nhau qua máy bộ đàm, triển khai kế họach vây bắt hung thủ khi chúng tiếp cận với người nhà của BS Lã Hỉ.

Ngoài ra lực lượng trinh sát hỗ trợ vòng ngoài cũng đã rải quân “xã hội hóa” làm người đi đường, lái taxi, honda ôm, đạp xích lô… ém chặt cả khu vực thành thế gọng kềm do Võ Tấn Thành và Ba Tung phụ trách.

Sát thủ lộ diện

Trinh sát Phạm Văn Thịnh cũng “xã hội hóa” trong vai một người đạp xích lô để quan sát mục tiêu. Anh nhét máy bộ đàm vào người, lận lưng khẩu K59 đạn đã lên nòng và khóa an toàn khi đụng trận chỉ gạt khóa xuống là nổ liền.

Thời khắc  quan trọng đã tới, đúng 5 giờ chiều ngày 21-3-1979, được lệnh của bọn bắt cóc, bà Bích đội nón, mặc áo màu vàng, đi xe đạp lận theo 20 lượng vàng theo đúng lộ trình bọn bắt cóc đã chọn: xuôi đường Nguyễn Minh Chiếu ra Nam Kỳ Khởi Nghĩa, chạy về hướng Phan Đăng Lưu Phú Nhuận tới trước số nhà 95 sẽ có người ra “giao nhận”.

 Lúc đó Phạm Văn Thịnh đạp chiếc xích lô tàn tàn tới điểm hẹn của bọn bắt cóc, trong tầm quan sát, anh thấy ngay một gã mặc quần Tây màu xám, áo sơ mi trắng đứng ngay trụ điện trước số nhà 95. Lúc đó bà Bích cũng vừa tới, nhận được ám hiệu là mảnh vải cắt ra từ áo của cháu Phương mà gã mặc áo sơ mi trắng vừa tiến ra đưa, bà Bích liền đưa gói vàng, gã chộp lấy. 
Vừa nhét vàng vào túi quần, hình như linh cảm có điều gì bất thường, gã này nhanh chân phóng sang đường, ở đấy có một thanh niên mặc bộ đồ jeans xanh, đội nón kết màu đỏ ngồi chờ sẵn trên chiếc Honda 67 màu đen mang bảng số của tỉnh Hậu Giang.
 Gã lấy vàng vừa phóng lên ngồi sau yên xe thì Phạm Văn Thịnh đã rút nhanh khẩu K59 gạt khoá an tan toàn bỏ xích lô chạy bộ đuổi theo rồi hô lớn:
-     Đứng lại !

 Phản ứng của tên lái xe Honda 67 rất nhanh và thiện nghệ, hắn rồ ga, chiếc xe bốc đầu bánh chưa kịp chạm đất là hắn lao tới. Phạm Văn Thịnh đưa thẳng súng về phía chúng hô dỏng dạc một lần nữa “đứng lại”.

Nhưng tên cầm lái như điếc, hắn tiếp tục tăng ga rồi bẻ ngoặt tay lái vào con hẻm nhỏ gần số nhà 95. Phạm Văn Thịnh liền siết cò súng, viên đạn bay trúng pô xe do bọn chúng đánh võng để né đạn.
 Thịnh bắn phát thứ 2 sượt sườn chiếc Honda 67 nháng lửa, anh nhanh chóng chỉnh lại đường ngắm “để” luôn phát thứ 3, lần này viên đạn trúng lưng tên áo trắng ngồi phía sau làm hắn giật nẩy người, máu tuôn ướt một khoảng lưng.

Tên bị trúng đạn của Phạm Văn Thịnh tưởng đâu ngã gục, nhưng hắn vẫn cố ôm cứng tên cầm lái đang cố tăng tốc, phóng xe vút vào con hẻm nhỏ lẫn trốn, ngay lập tức từ phía sau có 2 trinh sát hóa trang phóng xe đuổi theo.

Cuộc rượt đuổi kinh hoàng khiến người dân túa ra xem, chừng nghe tiếng súng nổ như mưa, người hiếu kỳ lại đua nhau rạp người trên mặt đường tránh đạn. 
Ba Tung và Phan Thanh dồn 2 tên cướp tới chỗ bức tường chắn ngang trước mặt, tưởng chúng thúc thủ, nào ngờ chúng tung ngược về phía sau một quả lựu đạn khiến Phan Thanh và Ba Tung phải ngã cả xe và người xuống đường nằm rạp để tránh sát thương khi quả lựu đạn nổ.

Nhưng rất may, quả lựu đạn đã không nổ, chỉ lăn long lốc trên mặt đường vì bọn cướp chưa kịp rút chốt. Chiếc Honda 67 màu đen mất dạng cùng với 2 tên tống tiền.

Lần theo dấu máu

Không bao lâu sau, bà Út nhà ở đường Văn Thân Q6 đang ngồi ăn cơm chiều thì gã lái chiếc Honda 67 màu đen chở tên mặc áo sơ mi trắng đầy máu nhào tới. Thấy con trai bị thương, bà Út la hoảng định kêu xe chở đi bệnh viện cấp cứu nhưng tên lái xe nạt ngang:
-     Không sao đâu, bà để yên đó tôi lo.
 Chiều tối có một người đàn ông được tên lái xe gọi tới xem xét vết thương cho gã áo trắng nhưng ông “bác sĩ” sau một lúc ngắm nghía vết thương tên này liền lắc đầu bỏ về. Nóng ruột con, bà Út kêu xích lô máy chở gã bị thương vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. 
Lập tức “bệnh nhân áo trắng” bị phát hiện. Liền sau đó cơ quan chức năng đề nghị Bệnh viện Chợ Rẫy đưa “bệnh nhân” này vào phòng cách ly đặc biệt để chữa trị vết thương và bằng mọi giá phải cứu sống hắn.
nghe si Thanh Nga
Nghệ sĩ Thanh Nga lúc còn trẻ

Cũng trong đêm ấy khi tên áo trắng tỉnh dậy, vừa mở mắt ra đã thấy trước mặt mình 2 ông công an mặc thường phục đứng cạnh giường, đó là Hai Thành và Ba Tung. Hắn biết chuyện gì dã xảy ra với mình nên khi được lấy sinh cung, hắn khai tên là Hóa.

 Thế là từ phát đạn…xuyên lưng của Phạm Văn Thịnh (sau này anh làm Trưởng phòng CSGT Đường bộ Công an TP. Hồ Chí Minh), tên Hóa đã dẫn đường cho CQĐT tìm đúng đầu mối của “cuộn chỉ rối Thanh Nga”.

Ban chuyên án nhận định: muốn điều tra ra hung thủ bắn chết vợ chồng nghệ sĩ Thanh Nga phải lật lại hồ sơ vụ án bắt cóc cháu Toro con trai của nữ nghệ sĩ Kim Cương và mới nhất là vụ bắt cóc cháu Phương con của BS Lã Hỉ.

  (còn tiếp)

  Hồ An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ 4- Vây bắt sát thủ giết vợ chồng Thanh Nga y như phim hành động