Nhiều kẻ bất lương đã gọi điện thoại rồi tự xưng mình là người của công ty này nọ để thông báo với khách hàng rằng họ đã may mắn trúng thưởng với món quà có giá trị rất cao, sau đó yêu cầu khách hàng chuyển trước số tiền... phí.

Lại giở chiêu trò “may mắn” trúng thưởng qua điện thoại

Trung Tính | 30/11/2016, 05:04

Nhiều kẻ bất lương đã gọi điện thoại rồi tự xưng mình là người của công ty này nọ để thông báo với khách hàng rằng họ đã may mắn trúng thưởng với món quà có giá trị rất cao, sau đó yêu cầu khách hàng chuyển trước số tiền... phí.

Ngày 29.11, ông Nguyễn Văn H. (48 tuổi, ngụ H.Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) phản ánh với PVvụ việc chínhông cùng người thân đã vượt hàng trăm cây sốtừ Tiền Giang lên TP.HCM để mua sản phẩm "ưu đãi" do may mắn được "công ty" lựa chọn ngẫu nhiên (mỗi tỉnh thành chỉ một người đại diện).

“Trước đó, người nhà tôi đã nhận được cuộc điện thoại từ số máy bàn có mã vùng đầu số của TP.HCM, giọng một phụnữ tự giới thiệu là nhân viên công ty gì đó đặt tại TP.HCM, kèm theo đó là những lời thông báo rằng sản phẩm tôi "trúng thưởng" là chiếc điện thoại trị giá hơn chục triệu đồng, nhưng công ty chỉ “bán” ưu đãi với giá 2.980.000 đồng do số điện thoại của tôi may mắn được chọn.

Nghe vậy tôi rủ thêm đứa em không ngần ngại chạy xe máy thẳng đến địa chỉ nói trên để tìm mua. Tuy nhiên, đến nơi thì chúng tôi cảm thấy ngỡ ngàng khi đây chỉ là 1 căn phòng nhỏ ở quận 5 (TP.HCM) rộng chừng vài mét vuông, chỉ có 2 nữ "nhân viên" trạc ngoài 20 tuổi đang túc trục điện thoại tại 1 chiếc bàn, cũng không có sản phẩm trưng bày", ông H. ngạc nhiên.

Cũng theo lời ông H., ngay sau đó, 1 nữ nhân viên liền đi vào trong lấy ra 1 chiếc điện thoại (có tặng kèm chiếc đồng hồ, không rõ thương hiệu) giới thiệu là sản phẩm mới, giá bán hơn chục triệu đồng nhưng do may mắn trúng thăm nên khách hàng được giảm đến 70%.

"Nhìn bề ngoài chiếc điện thoại thấy cũng đẹp, nhưng nhãn hiệu thì lạ huắc. Nghi ngờ, ngay lập tức đứa em đi cùng tôi đã nhanh chóng vào mạng internet tra cứu thì được biết giá bán chiếc điện thoại này chỉ hơn 1 triệu đồng nên từ chối “nhận thưởng” rồi buồn bã ra về. Khi thấy em trai tôi móc điện thoại ra để tra cứu giá, mấy cô gái liền thay đổi sắc diện rồi quay mặt bỏ đi nhưng không quên nói rằng“hơi đâu mà xem trên mạng”, ông H. nói thêm.

Cùng cảnh với ông H., ông Trương Văn T.(60 tuổi, ngụ xã Tân Long, H.Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) cho haymấy ngày qua, máy của ông cũng liên tục nhận nhiều cuộc gọi từ số máy lạ (đầu số TP.HCM). Bắt máy thì đầu dây bên kia cũng giới thiệu là nữ tổng đài viên, người này thông báo số điện thoại mà ông đang sử dụng may mắn trúng thưởng được chiếc điện thoại trị giá 12 triệu đồng trong một chương trình do đài truyền hình tổ chức.

Thấy lạ, ông T.liền thắc mắc thì được nữ "tổng đàiviên" này cho haycông ty sẽ tự gửi chiếc điện thoại vừa trúng thưởng đến ngay địa chỉ của ông. Tuy nhiên, trước khi nhận món quà đặc biệt “từ trên trời” rơi xuống này, "nữ tổng đài viên" không ngừng yêu cầu ông phải chuyển vào tài khoản công ty số tiền là 2.860.000 đồng gọi là “phí”.

"Do thường xem báo đài, biết rõ cái trò lừa cũ rích này, nên tôi đã thẳng thắnđề nghị, nhờ đại diện công ty xuống trao quà tại trụ sở công an xã nơi tôi cư ngụ. Đồng thời, tôi sẽ chịu toàn bộ chi phí đi lại của họ... Thấy coi bộ khó ăn nên nữ tổng đài này cáo bận rồi cúp máy ngang", ông T.thông tin thêm.

Thượng tá Trần Thanh Tùng, Trưởng công an H.Cai Lậy, tỉnh Tiền Giangxác nhậnđến thời điểm hiện tại chưa tiếp nhận trình báo của người dân về vụ việc mà báo chí phản ánh, cũng có thể các nạn nhân vì e ngại nên họ không trình báo đến cơ quan chức năng.

“Đây là chiêu trò không mới, nhưng mọi người cần cẩn trọng, kẻxấu thường đánh vào những người nhẹ dạ, vì thế chúng ta cần nêu cao cảnh giác, khi mua sản phẩm nào đó thì cần xem rõ nguồn gốc, tránh tiền mất tật mang”, vị lãnh đạo công an H.Cai Lậy cảnh báo thêm.

Nguyễn Oanh
Bài liên quan
YouTuber đình đám gọi Ai Pin là ‘sản phẩm tệ nhất từng đánh giá’, gây bão mạng xã hội X
YouTuber Marques Brownlee chê bai thậm tệ Ai Pin, thiết bị trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty khởi nghiệp Humane, mà anh đặt tiêu đề video là "Sản phẩm tệ nhất mà tôi từng đánh giá đến hiện tại".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lại giở chiêu trò “may mắn” trúng thưởng qua điện thoại