Hàng chục người dân ở quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) tập trung phản đối việc dựng hàng rào chắn tại khu vực dự án khu du lịch sinh thái của Tập đoàn Trung Thủy vì cho rằng đã chặn lối xuống biển của họ.

Lại một khu du lịch được Đà Nẵng cấp phép bít lối đi xuống biển của dân

Lê Đình Dũng | 21/03/2018, 15:06

Hàng chục người dân ở quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) tập trung phản đối việc dựng hàng rào chắn tại khu vực dự án khu du lịch sinh thái của Tập đoàn Trung Thủy vì cho rằng đã chặn lối xuống biển của họ.

Bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một số người dân tập trung, phản đối việc dựng hàng rào chắn tại khu vực dự án khu du lịch sinh thái của Tập đoàn Trung Thủy.

Trước đó, trưa 20.3, hàng chục người dân tập trung bên ngoài khu vực dự án LancasterNam Ô Resort & Spa của Tập đoàn Trung Thủy để phản đối chủ đầu tư lập hàng rào chắn vì cho rằng việc này đã bít lối ra biển của họ. Một số người dân không giữ được bình tĩnh đã tháo gỡ biển báo cấm và đập phá hàng rào chắn, bất chấp sự ngăn cản của lực lượng bảo vệ và sự có mặt của công an.

Người dân Nam Ô tập trung phản đối việc bịt lối xuống biển của doanh nghiệp

“Mấy chục năm nay người dân chúng tôi ra biển bằng con đường này nhưng giờ họ dựng hàng rào lên như vậy, bít lối ra biển của người dân. Chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư và cơ quan chức năng phải giải quyết vấn đề này để đảm bảo quyền lợi cho chúng tôi...”, anh Lê Hòa, một người dân ở Nam Ô bức xúc nói.

Bà Nguyễn Thị Lệ cho biết: Dự án của Tập đoàn Trung Thủy đã được phê duyệt năm 2011 và đến năm 2017 thì Hội đồng giải phóng mặt bằng vận động người dân bàn giao cho đơn vị này thi công.

Dự án LancasterNam Ô Resort & Spacó diện tích 36,5ha bao gồm 57 căn biệt thự biển cao cấp, khách sạn 5 sao, spa, khu hội nghị quốc tế, khu vui chơi giải trí… với số vốn đầu tư lên đến 3.300 tỉ đồng.

Rất nhiều ngôi làng biển ở Đà Nẵng bị giải tỏa để nhường đất cho các dự án nghỉ dưỡng

“Ngay sau khi có một số người dân tập trung phản ứng thì địa phương đã cho tạm dựng việc rào chắn. Hiệnphường đã có kết hoạch thời gian tới đây sẽ đến từng tổ dân phố để vận động, phổ biến cho người dân hiểu”,bà Lệ nói.

Sáng nay, ông Võ Công Chánh,Bí thư quận ủyLiên Chiểucho biết, ông cùng lãnh đạo phường Hòa Hiệp Nam đã trực tiếp làm việc với một số hộ dân làng Nam Ô tập trung phản đốitrước lối vào dự án khu du lịch sinh thái nghỉdưỡng Nam Ô chuẩn bị triển khai xây dựng ở địa bàn.

Bí thư quận Liên Chiểucho biết, quan điểm của lãnh đạo quận là mở lối xuống biển cho dân, trên cơ sở giải quyết hài hòa lợi ích của người dân, doanh nghiệp.

Bãi biển Nam Ô rất đẹp, có liên quan đến công chúa Huyền Trân khi xưa

“Chúng tôi chỉ đạo chính quyền địa phương yêu cầu chủ dự án mở lốixuống biển, để du khách tới chụp ảnh nhưng phải có biển hướng dẫn, cảnh báo không để xảy ra cháy rừng. Vì hiện nay có hiện trạng du khách tự do ở lại cắm trại và đốt lửa. Ngoài ra địa phương phải cánh báo đuối nước. Năm ngoái có 3 học sinh Đại Lộc (Quảng Nam) đuối nước ở đây”, ông Chánh nói.

Ông Chánh cũng thông tin thêm, dự án khu nghỉdưỡng Nam Ô vẫn có hai lối đi bằng bê tông rộng 4m, dài 1.000m để dân xuống biển.

“Sáng nay quận đã họp nhanh về nội dung này. Chúng tôi giao các cơ quan chức năng vận động người dân ổn định tình hình, làm việc với chủ đầu tư xây dựng theo đúng quy định, và tạo điều kiện cho người dân xuống biển”, ông Chánh cho hay.

Tin, ảnh: Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
24 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lại một khu du lịch được Đà Nẵng cấp phép bít lối đi xuống biển của dân