Ngoài các Làng công nghệ theo mô hình trước đây, năm nay Techfest bổ sung thêm Làng công nghệ tiên phong.

Làng công nghệ tiên phong lần đầu xuất hiện trong Techfest Vietnam 2020

Thu Anh | 12/11/2020, 16:56

Ngoài các Làng công nghệ theo mô hình trước đây, năm nay Techfest bổ sung thêm Làng công nghệ tiên phong.

Duy trì mô hình các Làng công nghệ

Techfest Vietnam 2020 với chủ đề “Thích ứng – Chuyển đổi – Bứt phá” sẽ diễn ra từ ngày 26 – 29.11 tại Trường đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội). Sự kiện do Bộ KH-CN, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Tại buổi họp báo Techfest 2020, BTC cho biết Techfest 2020 tiếp tục duy trì mô hình các Làng công nghệ, vừa thể hiện được sự gắn kết cộng đồng - yếu tố then chốt để hình thành nên một hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững cũng như đảm bảo sự thuận lợi trong việc gặp gỡ, tiếp xúc giữa các nhà đầu tư với doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo theo từng lĩnh vực.

Cụ thể, năm 2020, Techfest được thiết kế gồm 12 Làng công nghệ với dự kiến ít nhất 200 gian hàng từ các doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng, thu hút gần 300 nhà đầu tư trong nước và quốc tế, khoảng 150 doanh nghiệp lớn, tập đoàn kinh tế và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp tham dự trực tiếp và thông qua nền tảng trực tuyến.

124861965_2812897272146624_6907532136641776620_n.jpg
Techfest Vietnam năm nay sẽ được tổ chức tại Trường đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội - Ảnh: BTC

Ngoài các Làng công nghệ theo mô hình trước đây, năm nay Techfest bổ sung thêm Làng công nghệ tiên phong (Frontier Tech) gồm các công nghệ như công nghệ vật liệu mới, công nghệ sinh học, robot thông minh, nền tảng trực tuyến... đây là những lĩnh vực mà doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam đã gọi vốn khá thành công, phù hợp với xu hướng quốc tế và thực tiễn trong nước.

Được biết, hoạt động trọng tâm của Techfest 2020 là Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2020 với chủ đề “Thanh niên cùng đất nước vượt qua thách thức” quy tụ hơn 600 cá nhân, tổ chức uy tín trong hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Đây là dịp để các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp kiến nghị các giải pháp, chính sách để cộng đồng thanh niên khởi nghiệp đồng hành cùng đất nước biến nguy thành cơ, vượt lên thách thức trong và sau đại dịch.

Dự kiến Techfest 2020 và Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2020 sẽ đón hơn 6.000 lượt người tham dự, quy tụ hơn 250 doanh nghiệp khởi nghiệp, 200 nhà đầu tư và diễn giả trong nước, quốc tế, 150 doanh nghiệp lớn, tập đoàn kinh tế và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, diễn ra hơn 350 lượt kết nối đầu tư.

Thúc đẩy sự tham gia của khu vực Trường, Viện

Theo thông tin từ Văn phòng Đề án 844, Techfest 2020 được lựa chọn tổ chức tại Trường đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội với mong muốn thúc đẩy sự tham gia của khu vực Trường đại học/Viện nghiên cứu trở thành trung tâm của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, qua đó hình thành các không gian khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo (innovation hubs) kết nối nguồn lực từ địa phương và quốc tế.

Bên cạnh đó, Techfest cũng sẽ tạo cơ hội tham gia cho các thành viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và phụ nữ khởi nghiệp với 2 hội nghị lớn do Tổng cục giáo dục nghề nghiệp và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức.

Ngoài ra, Chính phủ cũng đã giao cho Bộ KH-CN hình thành Mạng lưới kết nối khởi nghiệp quốc gia thống nhất và Mạng lưới này cũng sẽ được ra mắt tại Techfest 2020. Mạng lưới mà Bộ KH-CN đang xây dựng sẽ bao gồm nhiều mạng lưới thành phần, điển hình như Mạng lưới cố vấn/huấn luyện viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Mạng lưới nhà đầu tư, quỹ đầu tư; Mạng lưới các trường đại học hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo..

Bài liên quan
Diễn đàn khởi nghiệp ASEAN 2020 ở Hà Nội:  Doanh nghiệp đề xuất Chính phủ hỗ trợ nhiều điều
Quá trình chuyển đổi số gặp khó khăn do nhiều rào cản, doanh nghiệp đề xuất với Chính phủ những điều gì trong Diễn đàn khởi nghiệp ASEAN 2020 ở Hà Nội?

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làng công nghệ tiên phong lần đầu xuất hiện trong Techfest Vietnam 2020