Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi điện chia buồn với Nữ hoàng Elizabeth và lãnh đạo nước Anh sau khi Hoàng thân Philip qua đời.

Lãnh đạo Việt Nam chia buồn với Nữ hoàng Elizabeth II vì Hoàng thân Philip qua đời

P.V | 10/04/2021, 19:30

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi điện chia buồn với Nữ hoàng Elizabeth và lãnh đạo nước Anh sau khi Hoàng thân Philip qua đời.

Hôm 9.4, Hoàng thân Philip (Anh), Công tước xứ Edinburgh và cũng là chồng Nữ hoàng Elizabeth II, qua đời ở tuổi 99 khiến nhiều người thương tiếc.

Hôm nay (10.4), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi điện buồn đến Nữ hoàng Elizabeth II, còn Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Boris Johnson

Ngoài ra, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gửi điện chia buồn đến Ngoại trưởng Anh - Dominic Raab trong hôm nay.

Trước đó, lãnh đạo nhiều nước trên thế giới cũng gửi lời chia buồn tới Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng gia Anh.

lanh-dao-viet-nam-chia-buon-nu-hoang-elizabeth-vi-hoang-than-philip-qua-doi.jpg
Hoàng thân Philip qua đời hôm 9.4 ở tuổi 99

Truyền thông Anh cho biết tang lễ của Hoàng tử Philip sẽ không tổ chức theo cấp quốc gia cũng như không để công chúng tưởng niệm và bày tỏ sự kính trọng trước đó.

Tang lễ sẽ không phải theo cấp quốc gia và sẽ không được tổ chức để công chúng tưởng niệm trước khi chôn cất. Thi thể của Hoàng thân sẽ nằm yên nghỉ trong Lâu đài Windsor trước lễ tang ở Nhà nguyện St George. Điều này phù hợp với phong tục và với mong muốn của Hoàng thân Anh.

Việc tổ chức tang lễ đã được sửa đổi dựa trên các tình huống phổ biến phát sinh từ đại dịch COVID-19 và rất tiếc là công chúng không nên cố gắng tham dự vào bất kỳ sự kiện tang lễ nào”, truyền thông Anh cho biết.

Việc tổ chức tang lễ cho Hoàng thân Philip, người luôn gạt bỏ sự hào nhoáng không cần thiết trong suốt cuộc đời mình, vẫn chưa được xác nhận bởi Nữ hoàng Elizabeth II, người vẫn ở lâu đài Windsor.

Hoàng thân Philip kết hôn với Nữ hoàng Elizabeth II vào năm 1947. Ông đóng một vai trò quan trọng trong việc hiện đại hóa chế độ quân chủ trong giai đoạn sau Thế chiến thứ hai.

Hoàng thân Philip đã ở bên cạnh và tận tụy với vợ ông trong suốt 69 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II, lâu nhất trong lịch sử nước Anh.

Khi hoàn thành hơn 22.000 lần dự sự kiện công chúng, Hoàng thân Philip rút lui khỏi nhiệm vụ hoàng gia vào tháng 8.2017, dù sau đó ông thỉnh thoảng có mặt tại các buổi lễ lớn.

Lần xuất hiện cuối cùng của Hoàng thân Philip là vào tháng 7.2020 tại buổi lễ quân sự ở lâu đài Windsor, cung điện hoàng gia ở phía tây London, nơi ông và vợ đã cư trú trong thời gian phong tỏa COVID-19.

Đầu năm nay, Hoàng thân Philip đã phải nằm viện 4 tuần để điều trị nhiễm trùng bàng quang và làm phẫu thuật tim, nhưng đã quay trở lại Windsor vào đầu tháng 3.2021. Ông mất chỉ hai tháng trước khi kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của mình.

Bài liên quan
Hoàng thân Philip qua đời ở tuổi 99, Nữ hoàng Elizabeth II có thoái vị?
Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Elizabeth II và là nhân vật quan trọng trong Hoàng gia Anh trong gần 7 thập kỷ, đã qua đời ở tuổi 99, Cung điện Buckingham cho biết hôm thứ Sáu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
33 phút trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Việt Nam chia buồn với Nữ hoàng Elizabeth II vì Hoàng thân Philip qua đời