Ngày 8.4, EVNHCMC phát đi cảnh báo tiền điện trong thời gian tới có thể tăng vọt đến mức sốc nếu khách hàng không có kế hoạch sử dụng điện tiết kiệm.

Điện lực TP.HCM cảnh báo khách hàng có thể sốc với hóa đơn tiền điện sắp tới

Tú Viên | 09/04/2021, 15:55

Ngày 8.4, EVNHCMC phát đi cảnh báo tiền điện trong thời gian tới có thể tăng vọt đến mức sốc nếu khách hàng không có kế hoạch sử dụng điện tiết kiệm.

Trong thời gian vừa qua, nhiệt độ TP.HCM ban ngày thường xuyên ở mức trên 35 độ. Nhu cầu sử dụng các thiết bị điện của người dân, đặc biệt là các thiết bị làm mát vì thế tăng cao sẽ dẫn đến tiền điện tăng vọt trong hóa đơn sắp tới.

Về nguyên nhân dẫn tới hóa đơn tiền điện của hộ gia đình tăng trong thời điểm này là do nền nhiệt độ của TP.HCM đang tăng cao và nhu cầu sử dụng máy lạnh (trong các hộ gia đình, cơ quan, công sở, doanh nghiệp, …) cũng theo đó tăng lên. Trong khi đó, tiêu thụ điện của máy lạnh chiếm từ 28-64%, có khi đến 80% chi phí điện của cả gia đình, từ đó hóa đơn tiền điện của các hộ gia đình trong các tháng mùa khô sẽ càng tăng cao.

kkkk.tuvienb.png
Biểu đồ tiêu thụ điện-Ảnh: Internet

Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) Bùi Trung Kiên cho biết: “Lượng điện tiêu thụ bình quân ngày ở khu vực dân cư trên địa bàn thành phố trong tháng 3 tăng từ 14% đến 35% so với tháng 2. Dự báo lượng điện nhận bình quân ngày của tháng 4,5,6.2021 sẽ tiếp tục tăng cao đạt từ 79,7 đến 97 triệu kWh/ngày tăng so với cùng kỳ (tiêu thụ bình quân ngày của năm 2020 chỉ nằm ở mức 73,14 triệu kWh/ngày, có ảnh hưởng giãn cách xã hội).

Trong đó thành phần sinh hoạt hộ gia đình tiêu thụ tháng 4 so với tháng 3 sẽ tiếp tục duy trì mức tăng cao như mọi năm: năm 2018 tăng 23%, năm 2019 tăng 30,69%, năm 2020 tăng 13,52%, dự kiến năm 2021 tăng 35,94%. Có thể thấy, hóa đơn tiền điện các tháng mùa khô chắc chắn sẽ tăng cao hơn thời điểm trước đó và sẽ làm cho nhiều khách hàng bị sốc nếu không có các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm”.

Thay mặt EVNHCMC, ông Kiên cũng cam kết đảm bảo nguồn điện ổn định, liên tục cho hoạt động kinh tế, xã hội của thành phố và sinh hoạt của người dân. Bên cạnh đó, EVNHCMC cũng khuyến nghị người dân nên sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để giảm nguy cơ sự cố và cũng tránh được việc hóa đơn tiền điện tăng cao.

Để tránh sốc khi nhận hóa đơn điện, EVNHCMC khuyến nghị khách hàng tại TP.HCM có thể tải và sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng (EVNHCMC CSKH) trên các thiết bị di động thông minh để có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện hàng ngày của gia đình mình, từ đó có biện pháp điều chỉnh phù hợp.

Bài liên quan
Nhiều hãng điện lực Mỹ chuẩn bị ứng phó với nhu cầu điện tăng vọt từ các trung tâm dữ liệu dành cho AI
Nhiều công ty điện dự đoán nhu cầu khổng lồ từ các trung tâm dữ liệu cung cấp năng lượng cho công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh. Một số công ty dự báo doanh số điện tăng gấp nhiều lần so với ước tính chỉ vài tháng trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
một giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện lực TP.HCM cảnh báo khách hàng có thể sốc với hóa đơn tiền điện sắp tới