Một lập trình viên người Nga đã bị bắt ở Tây Ban Nha vì bị nghi ngờ liên quan đến cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016.

Lập trình viên Nga bị bắt ở Tây Ban Nha vì can thiệp bầu cử Mỹ

Hà Ngọc Bách | 10/04/2017, 12:15

Một lập trình viên người Nga đã bị bắt ở Tây Ban Nha vì bị nghi ngờ liên quan đến cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016.

Pyotr Levashov, một lập trình viên máy tính người Nga,đã bị bắt tại Barcelona, người phát ngôn của Đại sứ quán Nga ở Madrid cho hay. Hiện không rõ lý do vì sao Pyotr Levashov bị phía Tây Ban Nha bắt. Đại sứ quán Nga từ chối cung cấp thông tin. Cảnh sát và Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cũng không đưa ra bình luận nào.

Tuy nhiêntheo hãng tinRT, Levashov bị Tây Ban Nha bắt theo lệnh của Mỹ vì nghi ngờ tham gia vào cuộc tấn công mạng liên quan đến việc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

"Vụ việc vẫn còn được giữ bí mậtvì vậy chúng tôi không thể cung cấp thông tin lúc này", phát ngôn viên Peter Carrcủa Bộ phận hình sự thuộc Bộ Tư pháp Mỹ nói.

Bộ phận hình sự của Bộ Tư pháp Mỹ là một bộ phận riêng, không liên quan đến cơ quan an ninh quốc gia. Bộ phận nàychịu trách nhiệm điều tra tội phạm an ninh mạng do một quốc gia khác bảo trợ. Một quan chức Bộ Tư pháp Mỹ nóivới Guardian rằng vụ bắt giữ Levashov không liên quan đến một mối lo lắng an ninh quốc gia rõ ràng.

Theo phát ngôn viên củaĐại sứ quán Nga tại Tây Ban Nha, Madrid thông báo cho họ vụ bắt giữ này hôm 7.4.

Hồi tháng 1.2017, Tây Ban Nha cũng bắt một lập trình viên khác của Nga có biệt danh là Livov. Người nàybị Mỹ truy nã quốc tế vì cầm đầu một mạng lưới gian lận tài chính quốc tế.

Trước đó, Mỹ đã nhiều lần cáo buộc Nga tổ chức các cuộc tấn công vào hộp thư điện tử của đảng Dân chủ để giúp ông Donald Trump thắng cử. Quốc hội Mỹ và FBI hiện cũng đang điều tra mối quan hệ giữa ông Trumpvà phíaNga.

Về phía Nga, Tổng thống Vladimir Putin nhiều lần phủ nhận cáo buộc đã ra sức làm ảnh hưởng đến kết quả bầu cử Mỹ.

Ái Vi (theo The Guardian)
Bài liên quan
Nga gây sức ép lên phòng tuyến Ukraine để chuẩn bị tiến công vào mùa xuân
Hãng tin AP cho biết Nga đang làm tiêu hao các lực lượng Ukraine nhằm chuẩn bị cho đợt tiến công vào mùa xuân và mùa hè, khi mặt đất khô cứng lại cho phép xe tăng cùng thiết bị hạng nặng khác hoạt động dễ dàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lập trình viên Nga bị bắt ở Tây Ban Nha vì can thiệp bầu cử Mỹ