Cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc (LHQ) cho hay họ đã mở trại tị nạn đầu tiên tại Colombia dành cho người dân Venezuela rời khỏi đất nước họ.

LHQ mở trại tị nạn cho người Venezuela ở Colombia

Hà Ngọc Bách | 09/03/2019, 18:23

Cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc (LHQ) cho hay họ đã mở trại tị nạn đầu tiên tại Colombia dành cho người dân Venezuela rời khỏi đất nước họ.

Người phát ngôn của Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR) Andrej Mahecic cho biết, trại tị nạn này được thành lập cùng với chính quyền Colombia ở thành phố biên giới Maicao mở cửa vào ngày 8.3, và ban đầu có thể tiếp nhận tới 350 người, với "khả năng phát triển" trong tương lai.

Hôm 8.3, cơ quan có trụ sở tại Geneva cho biết cóhàng trăm người bao gồm trẻ em, người già và những người cần phải chăm sóc y tế hiện "bị buộc phải sống trên đường phố" vì thiếu nơi ở tại Maicao.

UNHCR cho biết 2,7 triệu người Venezuela đã rời khỏi đất nước bị khủng hoảng kể từ năm 2015, và Colombia là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ dòng chảy người di cư này khi đang tiếp nhận khoảng 1,1 triệu người.

Trong khi đó, Mỹ cho biết họ sẽ không dùng vũ lực để cung cấp viện trợ nhân đạo cho Venezuela, khi chính quyền nước này đã chặn các đoàn xe viện trợ tại biên giới vào tháng trước.

"Chính phủ Mỹ đã nói rằng chúng tôi sẽ không sử dụng vũ lực để cung cấp viện trợ này và chính phủ Colombia cũng tuyên bố điều tương tự, vì vậy rõ ràng chúng tôi đồng ý với quan điểm đó và sẽ không tham gia vào bất kỳ hành động nào trái với quan điểm đó", Đặc phái viên về vấn đề Venezuela của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Elliott Abrams nói.

Thiên Hà (theo Al-Jazeera)
Bài liên quan
Mỹ ngăn các công ty cung cấp linh kiện vũ khí, sợ bị chuyển tới Nga
Hãng Reuters dẫn lời Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Matthew Axelrod cho biết Mỹ yêu cầu các công ty nước này ngừng cung cấp hàng hóa cho hơn 600 thực thể nước ngoài vì lo ngại hàng bị chuyển đến Nga để phục vụ chiến tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
LHQ mở trại tị nạn cho người Venezuela ở Colombia