Mẫn bị bạn gái giận ra mặt, không nghe máy hay trả lời tin nhắn chúc mừng năm mới vì lì xì ông bà cô 100 ngàn đồng và đám trẻ 10 ngàn đồng.

Lì xì 10 ngàn cho đám trẻ, chàng trai lương 8 triệu bị bạn gái cạch mặt

Phạm Hồng Quân | 26/01/2020, 10:09

Mẫn bị bạn gái giận ra mặt, không nghe máy hay trả lời tin nhắn chúc mừng năm mới vì lì xì ông bà cô 100 ngàn đồng và đám trẻ 10 ngàn đồng.

Xem thêm:Link clip sex thầy và nữ sinh Nguyễn Trường Tộ lên web đen: Thầy đã ly hôn, bị tố dụ trò

Đi chơi 30 Tết, cậu bé ngơ ngác không biết chị gái vừa bị xe khách tông chết

Ba đột quỵ qua đời dịp Tết, cậu bé bị down gọi ‘Dậy cho con ăn ba ơi’ ở đám tang

Sự thật chuyện chồng đốt xe xịn vì vợ đi nhà nghỉ với bạn thân ở Thanh Hóa?

Cảnh giác trò dùng băng keo dán lên cửa kính mờ nhìn lén phụ nữ tắm

Lì xì lấylộc, may mắnhay thể hiện độ chịu chơi ngày Tết luôn là vấn đề gây tranh cãi. Nhiều người giàu chỉ lì xì trẻ em 10 ngàn hay 20 ngàn, trong khi không ít thanh niên lần đầu về nhà bạn gái dịp Tếtsẵn sàng chi tiền không tiếc tay để lấy tiếng thơm.

Yêu nhau 1 năm và mới đi làm 6 tháng với mức lương 8 triệu đồng, Mẫn lần đầu về nhà Mai chơi trước Têt Canh Tý và ăn tất niên. Anh chuẩn bị sẵn tập 10 ngàn để lì xì cho đám trẻ và 100 ngàn mừng tuổi ông bà bạn gái. Cũng vì lý do này mà Mai giận dỗi vì chê Mẫn keo kiệt và không nhận cuộc gọi hay trả lời tin nhắn chúc mừng năm mới.

Mẫn đăng tâm sự buồn trên fanpage hơn 2,7 triệu like và hỏi mọi người “Mừng tuổi bao nhiêu thì là đủ?” trong trường hợp này:

Mình mới ra trường được 6 tháng, lương cũng chỉ ở mức 8 triệu đồng. Mình và bạn gái yêu nhau được 1 năm tròn. Năm ngoái mới yêu nên chưa về nhà cô ấy chơi, chúc Tết. Nhà mình và bạn gái ở quê cách nhau 40km thôi. Năm nay có tranh thủ qua chơi ngày 29 Tết vì hôm đó nhà bạn gái cũng tổ chức ăn tất niên luôn. Mình chuẩn bị sẵn 1 tập 10 ngàn để đi mừng tuổi. Đến thấy có khá nhiều trẻ con, mỗi đứa trẻ mình lì xì 10 ngàn. Mình mừng tuổi ông bà 100 ngàn, còn cô dì chú bác thì không có mừng. Sau đó, mình ăn uống rồi về thôi nhưng từ lúc đó đến giờ, mặt người yêu cứ buồn buồn, thái độ có vẻ không ưng. Đến lúc về nhà, mình nhận được tin nhắn từ bạn gái là: “Anh đi làm rồi mà mừng có 10 ngàn à? Ông bà có 100 ngàn?”.

“Anh mừng lấy lộc thôi mà. Thế theo em phải mừng bao nhiêu?”.

“Trẻ con thì mừng 50 ngàn, ông bà mừng 500 ngàn chứ?”.

“Sao mừng nhiều vậy em? Anh tưởng có bao nhiêu mừng bấy nhiêu, có lòng là chính”.

“Anh tiếc tiền à? Trẻ con thì có khoảng hơn chục đứa, mỗi đứa 50 ngàn thì có 600 - 700 ngàn. Ông bà mỗi người 500 ngàn thì có 1 triệu. Tính ra có gần 2 triệu, bằng đôi giày anh đi chứ mấy. Anh tiếc tiền như vậy thì lộc cũng chả vào được đâu. Bực cả mình”.

Người yêu dỗi mình từ 29 năm ngoái đến năm nay luôn, nhắn tin chúc mừng năm mới còn không thèm trả lời, gọi không thèm nghe. Theo mọi người, mừng tuổi bao nhiêu thì là đủ? Mình cũng mới đi làm và lần đầu về nhà người yêu nên không biết như nào cho hợp lý. Bố mẹ mình cũng bảo thế là được rồi.

Lì xì bao nhiêu mới hợp lý trong lần đầu về nhà bạn gái?

Một số người thấy Mẫn lì xì hơi ít trong lần đầu về nhà bạn gái chúc tết. Có người đoán ông bà Mai hay các đứa trẻ chê được mừng tuổi ít nên Mai thấy xấu hổ và giận bạn trai.

Bên cạnh đó, nhiều người chỉ trích Mai quá coi trọng số tiền lì xì và không thông cảm cho Mẫn, đặc biệt khi bạn trai mới đi làm và lương không quá cao. Thậm chí có người khuyên Mẫn chia tay bạn gái.

“Từ bao giờ tục lệ mừng tuổi năm mới lấy may trở thành dịp cho tiền vậy?”;

“Tôi tưởng mình có bao nhiêu mừng bấy nhiêu, lấy lộc, có lòng là chính? Tết mà so đo kì kèo tiền mừng tuổi, vậy rồi sao chơi?”;

“Từ bao giờ tiền lì xì làm thước đo cho tình yêu vậy? Bạn nữ ấy nếu làm lương có nhiêu đấy thì có dám mạnh tay chi nhiều tiền không? Sống thực tế chút đi em gái ơi. Lì xì hồng bao đầu năm là thể hiện sự yêu mến với mình và người thân chứ không phải là có chơi sộp không đâu em gái”.

“Chúng mày cứ làm hư bọn trẻ con. Mừng bao nhiêu tùy người mừng, lấy lộc vui vẻ là chính, cứ quan trọng ít nhiều. Giờ bọn trẻ con được lì xì cái là rút ngay lõi ra xem nhiều ít, xong ném toẹt cái bao lì xì đi và bảo ít thế”;

“Mình thấy bạn nên mừng cho cô ấy một cuộc chia tay là hợp lý nhất rồi”;

Có người lại cho rằng Mẫn nên hỏi Mai trước chuyện lì xì bao nhiêu là hợp lý như nhiều cặp đôi khác thì đã không gặp tình trạng này: “Nếu hỏi trước bạn gáilì xì bao nhiêu thì đã không xảy ra chuyện giận dỗi ngày Tết”…

Bảo may mắn được bạn gái chuẩn bị phong bao lì xì cho từng thành viên trong gia đình cô.

Cũng mới ra trường vàđi làm chưa lâu nhưng Bảo may mắn hơn Mẫn khi được bạn gái chuẩn bị sẵn tiền mừng tuổi cho từng người thân trong nhà cô.Bảohạnh phúc vì có bạn gái tâm lý và biết lo nghĩ cho mình nên chia sẻ chuyện này lên Facebook:

Chúng mình yêu nhau đến giờ 3 năm, năm nay là lần đầu tiên sang chúc Tết nhà người yêu. Trước khi sang thì nhắn tin hỏi người yêu là mừng như thế nào thì cô ấy bảo là: “Anh cứ qua thôi, em chuẩn bị hết phong bao lì xì rồi. Anh cứ cầm mừng tuổi cho mọi người là được”.

Đến lúc qua, người yêu đưa cho 6 cái phong bao lì xì và nói: “Cái này là của ông bà. Cái này là của bố mẹ. Cái này là cho em với em trai em”.

Lúc ấy không biết trong phong bao có bao nhiêu. Cũng làm theo lời người yêu rồi vào mừng tuổi mọi người vànói chuyện. Buổi tối ấy nói chuyện khá vui. Đến lúc ra về thì mình nói người yêu là: “Để anh trả tiền em”.

“Thôi, anh không phải trả đâu mà. Anh mới ra trường, đi làm vất vả làm gì có tiền. Anh để tiền tiết kiệm làm việc khác đi. Với lại đằng nào sau này hai đứa lấy nhau, tiền em là tiền anh, tiền anh cũng là tiền em. Giờ anh cứ coi như em dùng tiền anh mừng tuổi đi”.

Nghe xong, xúc động quá mọi người à. Mình không biết trong phong bao lì xì có bao nhiêu nhưng mình đoán cũng không ít đâu. Mình cũng nghĩ là chắc chắn không yêu nhầm người rồi mọi người nhỉ? Trong khi nhiều bạn cứ hỏi mừng nhiều hay mừng ít, mừng ai rồi có người đòi hỏi cả tiền mừng tuổi thì người yêu mình lại như vậy. Chốt sớm thôi chứ để lâu lại bị người khác cướp mất”.

Hơn 15 trào lưu gây bão mạng qua bài thơ cà khịa. Xem chi tiết tại đây.

Xem thêm:Bạn gái gợi ý lì xì và mua quà Tết tổng cộng 15 triệu, chàng trai trả lời phũ phàng

Dân không có tiền đóng phạt bị tịch thu nhiều quất, cán bộ đô thị nói ‘Chiều ra hốt tiếp’

Clip dân nhảy lên xe công vụ chặt hết quất cảnh bị tịch thu vì bán trên vỉa hè

Quán ở Long An bị tố lấy đĩa cơm và tô hủ hiếu giá 500 ngàn còn đánh khách nữ

Xót xa hoàn cảnh cụ ông đột quỵ qua đời khi vay 80 triệu mua hoa quả bán tết

Cụ ông U80 nuôi con gái tâm thần bị người phụ nữ quỵt tiền 100 quả bưởi bán tết

Bị cảnh sát 113 tóm vì đốt pháo hoa giữa đường còn livestream trên Facebook

Đi Exciter mạ vàng che biển số, gã trai đổ 85 ngàn xăng không trả tiền bị công an tóm

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lì xì 10 ngàn cho đám trẻ, chàng trai lương 8 triệu bị bạn gái cạch mặt