U.23 Việt Nam sẽ đụng độ Indonesia trong lượt trận thứ hai vòng loại bảng K giải U.23 châu Á 2020. Lịch sử các cuộc đối đầu giữa hai nền bóng đá này luôn là các trận cầu đầy gay cấn và kịch tính

Lịch sử đối đầu: Indonesia luôn là khắc tinh với bóng đá Việt Nam

Quế Trân | 24/03/2019, 16:35

U.23 Việt Nam sẽ đụng độ Indonesia trong lượt trận thứ hai vòng loại bảng K giải U.23 châu Á 2020. Lịch sử các cuộc đối đầu giữa hai nền bóng đá này luôn là các trận cầu đầy gay cấn và kịch tính

Quân đoàn của HLV Park Hang-seo sẽ đụng độ U.23 Indonesia trong lượt trận thứ hai vòng loại bảng K. Ở trận ra quân, nếu như chủ nhà Việt Nam có một chiến thắng đậm 6-0 trước Brunei thì ở chiều ngược lại, Indonesia thua bẽ bàng đến 4-0 trước Thái Lan.

Với ba điểm có được trong tay, thầy trò Park Hang-seo hiện đang chiếm ưu thế rất nhiều so với đối phương. Bởi muốn tiếp tục nuôi hy vọng đoạt vé vào vòng sau thì đội bóng trẻ xứ vạn đảo buộc phải có một kết quả tốt trước đội bóng chủ nhà.

Trong khi đó, đối với tuyển U.23 Việt Nam mà nói thì trận cầu này cũng không kém phần quan trọng bởi nó sẽ có một tác động lớn đến việc giành ngôi đầu bảng của thầy trò Park Hang-Seo.

Với ưu thế sân bãi và tinh thần lạc quan sau loạt mở màn, U.23 Việt Nam rất tự tin sẽ có 3 điểm ở trận đấu tối nay. Nhưng lịch sử chỉ ra rằng Indonesia cũng là khắc tinh với bóng đá Việt Nam ở cả cấp độ ĐTQG lẫn U.23.

Ở sân chơi AFF Cup, ĐT Việt Nam đã gặp Indonesia tổng cộng 9 lần nhưng chỉ có duy nhất 1 lần giành chiến thắng, đó là trận tranh hạng 3 năm 1966, tức là cách đây đã gần 23 năm. Kể từ đó, 2 đội gặp nhau 7 lần và Việt Nam đã hòa 4, thua 3.

Lần gần nhất mà tuyển Việt Nam phải nếm trái đắng trước Indonesia chính là bán kết AFF Cup 2016. Ở trận lượt đi, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng để thua 1-2 trên sân Indonesia. Còn ở trận lượt về, chúng ta bị cầm hòa 2-2 sau 120 phút và phải rời cuộc chơi một cách cay đắng.

Ở cấp độ các đội tuyển trẻ, U.23 Việt Nam từng 6 lần chạm trán Indonesia ở SEA Games. Kết quả, đội bóng trẻ Sao Vàng chỉ 2 lần ca khúc khải hoàn ở vòng bảng năm 2003 và trận tranh HCĐ năm 2015. Còn lại, chúng ta có 4 lần nếm trái đắng trước đối thủ này.

Lần gần nhất mà U.23 Việt Nam không thể đánh bại người Indo là trận hòa đáng tiếc với tỷ số 0-0 ở vòng bảng SEA Games năm 2017.

Khi ấy, đội quân thiện chiến của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thắng một lèo 3 trận mở màn, ghi tới 12 bàn vào lưới Timor Leste, Campuchia và Philippines.

Nhưng ở trận thứ 4 với U.23 Indonesia, dù được chơi hơn người nhưng quân đoàn trẻ Sao vàng chỉ có được kết quả hòa không bàn thắng. Ở lượt cuối, thầy trò Hữu Thắng để thua U.23 Thái Lan 3-0 và bị loại ngay ở vòng bảng.

Mới đây, ở bán kết giải U.22 Đông Nam Á, Việt Nam cũng tạo ra thế trận nhỉnh hơn U.22 Indonesia nhưng rốt cuộc đã phải nhận thất bại 0-1. Sau đó, đội bóng của HLV Indra Sjafritiếp tục vượt qua Thái Lan để lên ngôi vô địch.

Khác với Việt Nam, Indonesia đã phải nhận thất bại bẽ bàng 0-4 trước Thái Lan ở lượt trận mở màn bảng K vòng loại U.23 châu Á. Trận thua này đã chỉ ra nhiều vấn đề của đội bóng xứ vạn đảo.

Tuy nhiên, cũng chính bởi thất bại này, Garuda trẻ đã bị đẩy vào thế không còn đường lùi. Họ buộc phải đánh bại U.23 Việt Nam ở trận đấu tối nay để có hy vọng đoạt vé dự VCK. Ở tình thế như vậy, đội bóng của HLV Indra Sjafri chắc chắn sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất.

Nói tới tinh thần, đây chính là thứ vũ khí lợi hại nhất của bóng đá Indonesia. Thêm vào đó, với nền tảng thể lực sung mãn và lối chơi không ngại va chạm, đội bóng của HLV Indra Sjafri hoàn toàn có thể gây ra nhiều khó khăn cho U.23 Việt Nam ở trận đấu rất quan trọng tối nay.

Hơn bao giờ hết, đây là lúc mà U.23 Việt Nam cần phải thể hiện được sự điềm tĩnh và lạnh lùng để chấm dứt hy vọng của đối thủ.

Về mặt con người, đội bóng của HLV Park Hang-Seo được đánh giá cao hơn. Nhưng trong bóng đá, đôi khi chiến thuật và sự may mắn lại là yếu tố quyết định.

Duy Hải
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lịch sử đối đầu: Indonesia luôn là khắc tinh với bóng đá Việt Nam