Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ tướng Joseph Dunford tuyên bố chính thức dừng cuộc không kích nhắm vào chính quyền Syria.

Liên quân kết thúc đợt không kích đầu tiên vào Syria, chờ tình hình mới

Hà Ngọc Bách | 14/04/2018, 09:41

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ tướng Joseph Dunford tuyên bố chính thức dừng cuộc không kích nhắm vào chính quyền Syria.

"Đợt không kích lần này đã kết thúc, đó là lý do tại sao chúng tôi ở đây tổ chức cuộc họp báo này", ông Dunford nói, trong một cuộc họp báo tại Lầu Năm Góc tối 13.4 (9 giờ sáng 14.4 giờ Việt Nam).

Cuộc họp báo nói trên được Bộ Quốc phòng Mỹ tổ chức chỉ 1 giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh không kích nhắm vào các mục tiêu quân đội chính phủ Syria.

Theo CNN, một số quan chức quốc phòng cho hay hiện Mỹ chỉ dừng không kích để đánh giá tình hình và sẽ thực hiện lại những đợt không kích mới cho tới khi nào chính quyền Syria "ngừng sử dụng vũ khí hóa học".

Ông Dunford cho hay cuộc không kích lần này do Anh, Mỹ, Pháp phối hợp thực hiện nhắm vào 3 mục tiêu được cho là liên quan đến chương trình vũ khí hóa học của chính quyền Syria.

3 mục tiêu này gồm một trung tâm nghiên cứu hóa học tại Damascus, một kho vũ khí hóa học tại Homs và một trung tâm chỉ huy gần kho vũ khí nói trên.

Hiện Mỹ chưa có báo cáo nào về thiệt hại của phía Syria trong đợt tấn công lần này. Tuy nhiên, quân đội Mỹ cho hay họ đã cảnh báo quân đội Nga rời khỏi những khu vực nói trên trước khi đợt không kích diễn ra. Nhiều báo cáo cho thấy lực lượng phòng không Syria đã đánh chặn thành công nhiều quả tên lửa Mỹ.

Thiên Hà (theo CNN)
Bài liên quan
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật buộc ông Biden gửi vũ khí cho Israel
Hãng Reuters đưa tin, ngày 16.5, Hạ viện Mỹ bỏ phiếu thông qua dự luật buộc Tổng thống Joe Biden gửi vũ khí cho Israel bất chấp ông trì hoãn hoạt động này nhằm gây sức ép với Tel Aviv.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên quân kết thúc đợt không kích đầu tiên vào Syria, chờ tình hình mới