Apple dự kiến ra mắt ít nhất 10 thiết bị mới trong năm 2023, với các đợt phát hành sản phẩm dường như được lên kế hoạch cho mỗi quý.

Lộ trình Apple dự kiến ra mắt hơn 10 thiết bị mới năm 2023

Sơn Vân | 07/01/2023, 23:52

Apple dự kiến ra mắt ít nhất 10 thiết bị mới trong năm 2023, với các đợt phát hành sản phẩm dường như được lên kế hoạch cho mỗi quý.

Sau nhiều tháng có tin đồn về các thiết bị Apple mới, trang MacRumors đã thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để đưa ra lộ trình ra mắt sản phẩm mới dự kiến của công ty trong năm nay. Các khung thời gian dưới đây dựa trên thông tin từ nguồn đáng tin cậy như nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng TF International Securities, Mark Gurman thuộc hãng tin Bloomberg và Ross Young. Tất cả đều có thành tích rất tốt trong việc cung cấp thông tin chi tiết chính xác về các kế hoạch của Apple.

lich-trinh-apple-du-kien-ra-mat-hon-10-thiet-bi-moi-nam-2023.jpeg
Dòng iPhone 15 vẫn là sản phẩm đáng mong chờ nhất của Apple trong năm 2023 - Ảnh: Internet

Nửa đầu năm 2023

Quý 4/2022 là lần đầu tiên sau 22 năm Apple không phát hành máy Mac mới. Nhiều máy Mac trong dòng sản phẩm của Apple đang cần được cập nhật. Thế nên nửa đầu năm 2023, có vẻ là giai đoạn nhiều máy Mac trình làng.

Quý đầu tiên

Các mẫu MacBook Pro 14 và 16 inch với tùy chọn chip M2 Pro và ‌M2‌ Max

Màn hình 27 inch với panel LED mini

Mac mini với các tùy chọn chip ‌M2‌ và ‌M2‌ Pro

Mac Pro với chip ‌M2‌ Ultra

Loa HomePod mới kích thước lớn hơn

Theo một báo cáo từ châu Á, Apple đang lên kế hoạch phát hành mẫu MacBook Pro 14 và 16 inch được cập nhật vào khoảng tháng 3, nhưng các nguồn khác chưa đưa ra khung thời gian cụ thể về các máy mới. Vì từng dự kiến sẽ ra mắt từ quý 4/2022, MacBook Pro mới có vẻ như là sản phẩm được lên lịch trình chắc chắn nhất vào đầu năm nay.

Điều đáng chú ý là khi Apple ra mắt MacBook Pro với chip ‌M2‌ Max và ‌Mac Pro‌ có chip ‌M2‌ Ultra vào cuối năm 2023, Mac Studio hiện tại sẽ tích hợp chip lỗi thời và theo logic cũng sẽ được làm mới, dù chưa nghe tin đồn về một bản cập nhật như vậy cho đến nay.

Cũng có khả năng HomePod mini mới đi kèm với sự hồi sinh của HomePod kích thước đầy đủ tích hợp chip mới hơn.

Quý hai

MacBook Air 15,5 inch với tùy chọn chip ‌M2‌ và ‌M2‌ Pro

Được đưa vào sản xuất hàng loạt vào quý 1/2023, mẫu MacBook Air 15,5 inch hoàn toàn mới là thiết bị Apple duy nhất mà chúng ta biết sẽ trình làng trong quý 2, rơi vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 8. MacBook Air 15,5 inch có thể ra mắt trong sự kiện WWDC mà Apple thường tổ chức vào đầu tháng 6.

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC (Apple Worldwide Developers Conference) là sự kiện được tổ chức hàng năm của Apple tại thành phố San Jose, bang California, Mỹ. Đây là sự kiện để giới thiệu các phần mềm mới và công nghệ để phát triển ứng dụng.

Nửa cuối năm 2023

Người ta biết ít hơn về thời điểm phát hành chính xác một số sản phẩm của Apple vào nửa cuối năm 2023. Song đó có thể trở thành giai đoạn quan trọng cho công ty với việc ra mắt một danh mục thiết bị hoàn toàn mới. Tai nghe thực tế hỗn hợp và AirPods Max thế hệ thứ hai là hai thiết bị Apple mà chúng ta chưa thể xác định chính xác thời điểm ra mắt trong nửa 2023.

Cần lưu ý là tai nghe thực tế hỗn hợp của Apple dự kiến sẽ được sản xuất hàng loạt vào nửa đầu 2023, nên rộ tin về thời điểm ra mắt của thiết bị rơi vào nửa cuối năm. Điều này đồng nghĩa tai nghe thực tế hỗn hợp của Apple vẫn có thể được công bố sớm hơn, nhưng thời điểm cụ thể vẫn khó xác định.

Tương tự như vậy, có ít thông tin về AirPods Max thế hệ tiếp theo nhưng nó dự kiến sẽ ra mắt vào 2024 (với cổng sạc USB-C) hoặc khoảng nửa cuối 2023 tương tự các năm trước.

Quý thứ ba

iPhone 15, ‌iPhone 15‌ Plus, ‌iPhone 15‌ Pro và ‌iPhone 15‌ Ultra

Dòng Apple Watch 9

Các đợt phát hành sản phẩm vào quý 3 hầu như luôn dễ đoán nhất trong lịch của Apple. 2023 rất có khả năng tương tự năm trước khi Apple ra mắt các mẫu iPhone và Apple Watch mới vào tháng 9.

Với việc dòng Apple Watch 9 có khả năng nhận được bản nâng cấp chip đầu tiên kể từ Series 5, Apple Watch Ultra cũng có thể được làm mới vào năm 2023 với chip mới.

Quý 4

iMac với chip M3

iMac Pro với màn hình mini-LED và tùy chọn chip M3 Pro hay M3 Max

iPad mini thế hệ thứ 7 với chip mới

Ngoại trừ 2022, Apple đã phát hành máy Mac mới vào quý 4 hàng năm kể từ 2001. Vì vậy, việc Apple tung ra máy Mac vào khoảng thời gian này trong năm thường được mong đợi.

Dù đây là một trong những tin đồn ít chắc chắn hơn cho năm nay, nhưng quý 4/2023 có thể là thời điểm iMac‌ trình làng với hai mẫu mới: Một mẫu kế nhiệm ‌iMac‌ 24 inch có chip M1 từ 2021 và một mẫu vực dậy vị thế tất cả trong một cao cấp do ‌iMac‌ Pro nắm giữ từ 2017 đến 2021.

Một điều đáng nói nữa là chưa có tin đồn nào về việc làm mới các mẫu iPad khác cho năm 2023 ngoại trừ iPad mini. Thế nên, có thể còn khá lâu nữa Apple mới tung ra nhiều máy tính bảng mới. Theo ‌Ming-Chi Kuo‌, ngay cả ‌iPad mini‌ thế hệ 7 cũng có thể bị dời ra mắt sang đầu năm 2024.

Tất nhiên thời điểm các sản phẩm mới của Apple trình làng trong năm nay vẫn có thể thay đổi, không theo lộ trình nêu trên.

Bài liên quan
iPhone 15 được ưu tiên thời lượng pin hơn hiệu suất: Quyết định đúng của Apple
Còn hơn 9 tháng nữa dòng iPhone 15 mới ra mắt nhưng đã có rất nhiều tin đồn về smartphone thế hệ tiếp theo của Apple, đặc biệt là chip A17 Bionic.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lộ trình Apple dự kiến ra mắt hơn 10 thiết bị mới năm 2023