Hai ngày trước lúc World Cup 2022 khai mạc, Qatar bất ngờ ban hành lệnh cấm thức uống có cồn tại 8 sân vận động diễn ra các trận đấu.

Loại bia duy nhất được bán tại World Cup 2022

21/11/2022, 13:36

Hai ngày trước lúc World Cup 2022 khai mạc, Qatar bất ngờ ban hành lệnh cấm thức uống có cồn tại 8 sân vận động diễn ra các trận đấu.

Động thái ấy khiến người hâm mộ chỉ còn lựa chọn duy nhất: Bud Zero - loại bia không cồn được Anheuser-Busch (công ty sở hữu thương hiệu bia Budweiser, một trong các nhà tài trợ World Cup 2022) quảng bá, có vị tương tự như bia có cồn bán chạy nhất của hãng.

Đánh giá Bud Zero

Một lon Bud Zero chứa 0 gam đường và 50 calo. Bud Zero là bia không cồn đầu tiên của Budweiser, ra mắt tại Mỹ cách đây 2 năm nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thức uống không cồn ngày càng tăng.

Xu hướng lựa chọn thức uống không cồn bùng nổ vào khoảng 1 hoặc 2 năm trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát rồi tiếp tục phát triển với tốc độ chóng mặt. Đối tượng khách hàng chủ yếu thúc đẩy nhu cầu gia tăng là người tiêu dùng trẻ.

bud00.jpg
Bia không cồn Bud Zero - Ảnh: Budweiser

Bud Zero có màu vàng nhạt, bọt nhẹ như bia Budweiser thông thường. Nhiều người uống qua cho biết Bud Zero thơm mùi ngũ cốc, hương thơm nhẹ nhàng giống Bud Light.

Thành phần chính của Bud Zero là nước, lúa mạch, gạo, mạch nha và hoa bia. Lúc uống sẽ cảm thấy có chút ngọt.

Tác động của quyết định cấm thức uống có cồn

Qatar là quốc gia Hồi giáo rất khắt khe về vấn đề bia rượu. Vào tháng 9 vừa rồi, nước này tuyên bố nới lỏng quy định: cho phép người hâm mộ có vé mua bia có cồn 3 tiếng trước khi trận đấu bắt đầu và 1 tiếng sau khi trận đấu kết thúc, còn lúc trận đấu diễn ra thì không được.

Nhưng đến ngày 18.11, FIFA lại thông báo Qatar quyết định loại bỏ tất cả điểm bán bia khỏi khuôn viên 8 sân vận động diễn ra các trận đấu.

FIFA đảm bảo động thái trên không ảnh hưởng doanh số Bud Zero. Budweiser sau đó đăng dòng tweet: “Điều này thật khó xử”. Phía Anheuser-Busch cũng tuyên bố: “Một số hoạt động tại sân vận động không thể tiến hành theo kế hoạch vì tình huống nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi”.

Chỉ vài ngày trước đó, có thông tin nhân viên phục vụ World Cup dời lều bán bia vào khu vực khuất tầm nhìn của sân vận động.

0_budweiser-tent.jpg
Điểm bán bia Budweiser tại Qatar - Ảnh: Daily Mail

Anheuser-Busch tài trợ đến 75 triệu USD cho World Cup 2022. Quyết định loại bỏ tất cả điểm bán bia khỏi khuôn viên 8 sân vận động sẽ gây khó khăn cho kế hoạch tiếp thị của công ty vì thương hiệu không được tiếp cận hàng nghìn người hâm mộ đến xem. May mắn là quảng cáo trên truyền hình không bị ảnh hưởng.

Chuyên gia phân tích thể thao Conrad Wiacek (công ty tư vấn GlobalData) chỉ ra tổn thất lớn hơn: “Quyết định của Qatar tạo ra suy nghĩ FIFA không kiểm soát được giải đấu của chính họ, đem đến nguy cơ đánh mất Budweiser - nhà tài trợ lớn gắn bó bấy lâu nay”.

Quan hệ tài trợ Budweiser - FIFA sẽ hết hạn sau World Cup 2022. Có khả năng Budweiser sẽ cân nhắc cẩn thận vì World Cup 2026 được tổ chức tại 3 quốc gia Bắc Mỹ, trong đó có Mỹ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loại bia duy nhất được bán tại World Cup 2022