Ả Rập Saudi khó làm nên chuyện trước Argentina khi từng thua 0-5 và 0-8 trận mở màn World Cup.

Đồng đội nói Ronaldo đang có phong độ tốt, Ả Rập Saudi khó gây bất ngờ trước Argentina của Messi

Sơn Vân | 20/11/2022, 17:46

Ả Rập Saudi khó làm nên chuyện trước Argentina khi từng thua 0-5 và 0-8 trận mở màn World Cup.

Với phong độ cao gần đây, đội tuyển Argentina có lẽ sẽ khởi đầu dễ dàng ở World Cup 2022 khi gặp Ả Rập Saudi lúc 17 giờ ngày 22.11 tới bởi đối thủ đến từ châu Á có lịch sử thua đậm trong các trận mở màn giải đấu.

Đội tuyển Argentina đang có chuỗi 36 trận bất bại với Messi chơi kỳ World Cup thứ năm và cuối cùng để tìm kiếm danh hiệu vô địch thế giới lần đầu tiên, sẽ giúp tên tuổi anh trở nên “bất tử” ở quê nhà như huyền thoại Diego Maradona.

"Tôi thấy cậu ấy luôn háo hức tận hưởng World Cup. Cậu ấy đang tận hưởng cùng các đồng đội của mình, tại các buổi tập, nơi ở và toàn bộ quá trình", HLV trưởng đội tuyển Argentia - Lionel Scaloni nói.

Ả Rập Saudi kém Argentina 48 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, thua Venezuela, Colombia, Croatia trong các trận giao hữu hỗn hợp và có thành tích tệ hại ở những trận mở màn World Cup, như thua Nga 0-5 vào năm 2018 và 0-8 trước Đức năm 2002.

Tuy nhiên, Ả Rập Saudi có thành tích đáng nể. Đây là kỳ World Cup thứ sáu của Ả Rập Saudi, họ từng lọt vào vòng 16 đội vào World Cup năm 1994 và đến Qatar bằng cách đứng đầu bảng có Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2022 cuối cùng.

"Tôi đã thấy một đất nước đầy những cầu thủ trẻ, tài năng. Chúng tôi đã đạt được mục tiêu đầu tiên của mình, hãy cùng nhau cố gắng cho phần còn lại", HLV Herve Renard của tuyển Ả Rập Saudi nói.

Hai đội sẽ nhận được sự ủng hộ ồn ào và đông đảo khi gặp nhau ở trận đầu tiên bảng C tại sân vận động Lusail, địa điểm lớn nhất của World Cup 2022, nơi cũng tổ chức trận chung kết.

Hàng ngàn người Ả Rập Saudi sẽ đổ xô qua biên giới, trong khi số lượng người hâm mộ đông đảo theo truyền thống của Argentina sẽ tăng lên bởi số người yêu mến Messi đang ngày càng nhiều ở Qatar và xung quanh Trung Đông.

dong-doi-noi-ronaldo-co-phong-do-tot-a-rap-saudi-kho-lam-nen-chuyen-truoc-argentina.jpg
Messi tập luyện ở Đại học Qatar 3, Doha, thủ đô Qatar - Ảnh: Reuters

Lionel Scaloni lo lắng khi mất tiền vệ "không thể thay thế" Giovani Lo Celso vì chấn thương. Thế nhưng, HLV 44 tuổi vẫn có nhiều tài năng đáng giá, từ Cristian Romero, Lisandro Martinez ở hàng hậu vệ cho đến Leandro Paredes tại tuyến giữa và Angel Di Maria thường xuyên đá cặp với Messi.

Những năm qua, Ả Rập Saudi dựa vào sức mạnh tài chính để thu hút một số cầu thủ hàng đầu đến giải Saudi Pro League.

Argentina sẽ đặc biệt chú ý đến đội trưởng và tiền vệ kỳ cựu Salman Al Faraj với lối chơi tao nhã từng giúp Al Hilal thống trị giải đấu câu lạc bộ châu Á những năm gần đây.

Argentina hoàn toàn có thể đánh bại Ả Rập Saudi với tỉ số đậm trước khi đối đầu Mexico và Ba Lan. Trong khi Ả Rập Saudi khó có thể gây bất ngờ trước đối thủ hùng mạnh từ Nam Mỹ và chờ cơ hội tìm điểm ở hai trận tiếp theo.

Đây là lần thứ năm liên tiếp Messi dự World Cup. Tiền đạo PSG ghi 6 bàn qua 19 trận ở 4 kỳ World Cup gần nhất (2006, 2010, 2014, 2018).

Messi hiện đứng thứ tư trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất đội tuyển quốc gia và xếp thứ hai tính trong những cầu thủ còn thi đấu, sau Ronaldo (ghi 117 bàn qua 189 lần ra sân cho tuyển Bồ Đào Nha).

Tại World Cup, Messi là chân sút tốt thứ hai trong lịch sử Argentina, bằng Mario Kempes (cùng có 6 bàn qua 18 trận) và chỉ kém Gabriel Batistuta (ghi 10 bàn trong 12 trận).

Messi cũng đứng thứ hai danh sách những cầu thủ Argentina ra sân nhiều nhất ở World Cup, sau Diego Maradona (21 trận).

Tiền đạo PSG 35 tuổi sẽ thiết lập kỷ lục mới của bóng đá Argentina nếu thi đấu ít nhất ba trận tại World Cup 2022.

Video clip 6 bàn thắng của Messi ở các kỳ World Cup:

“Cristiano Ronaldo đang có phong độ tốt”

Tiền vệ Ruben Neves cho biết đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha 37 tuổi đang ở trong trạng thái tốt khi cả đội chuẩn bị cho trận mở màn World Cup 2022 gặp Ghana lúc 23 giờ ngày 24.11.

Ruben Neves, một trong những người đứng đầu phòng thay đồ, bác bỏ mọi suy đoán rằng Ronaldo không có phong độ đỉnh cao.

"Theo những gì tôi thấy trong quá trình tập luyện, anh ấy đang có một phong độ tuyệt vời. Anh ấy hoàn toàn không làm chúng tôi lo lắng, chúng tôi với tư cách là một đội hoàn toàn biết rõ những gì chúng tôi cần phải làm để mỗi cá nhân nổi bật ở ngày thi đấu", Ruben Neves nói trong một cuộc họp báo tại Qatar, nước chủ nhà World Cup 2022, hôm 20.11.

"Nếu chúng tôi là một đội tốt, Cristiano sẽ là một hiện tượng", tiền vệ Wolves 25 tuổi tuyên bố.

Ruben Neves cũng cho biết cuộc phỏng vấn truyền hình của Cristiano Ronaldo với Piers Morgan, trong đó tiền đạo Manchester United nói bị câu lạc bộ chủ sân Old Trafford phản bội, không phải là điều khiến các tuyển thủ Bồ Đào Nha phân tâm.

Tiền vệ trung tâm nói rằng cơn thịnh nộ không liên quan gì đến đội tuyển quốc gia.

"Chắc chắn chúng tôi không thể đi lại mà không được hỏi về cuộc tranh cãi, nhưng tôi không nghĩ rằng có bất kỳ tranh cãi nào giữa chúng tôi trong phòng thay đồ. Chúng tôi có một môi trường tốt ngay tại đây", Ruben Neves nói thêm.

dong-doi-noi-ronaldo-co-phong-do-tot-a-rap-saudi-kho-lam-nen-chuyen-truoc-argentina1.jpg
Cristiano Ronaldo tập luyện cùng đồng đội tuyển Bồ Đào Nha hôm 20.11 - Ảnh: Reuters

Sau khi bỏ lỡ trận giao hữu với Nigeria ở Lisbon (thủ đô Lisbon) hôm thứ Năm do vấn đề về dạ dày, Ronaldo đã tập luyện bình thường vào thứ Bảy, mỉm cười và nói đùa với các đồng đội.

Đội tuyển Bồ Đào Nha nằm ở bảng H World Cup 2022 cùng Uruguay, Hàn Quốc và Ghana.

Sở hữu đội hình mạnh đều ở ba cả tuyến với nhiều ngôi sao như Joao Cancelo, Ruben Dias, Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Rafael Leao và Ronaldo, đội bóng của HLV Fernando Santos có thể tiến sâu vào giải đấu diễn ra ở Qatar.

Đây sẽ là kỳ World Cup thứ 5 mà Ronaldo tham dự. Ở bốn lần trước, anh ra sân 17 lần, ghi 7 bàn và có 2 pha kiến tạo.

Video clip 7 bàn thắng của Ronaldo ở các kỳ World Cup:

Bài liên quan
Fan tin Messi giúp Argentina vô địch World Cup 2022, Anh có thể thay đổi ở hàng tiền vệ phút chót
Đó là hai thông tin đáng chú ý trước trận khai mạc World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng đội nói Ronaldo đang có phong độ tốt, Ả Rập Saudi khó gây bất ngờ trước Argentina của Messi