Harry Kane hy vọng sẽ phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Wayne Rooney cho đội tuyển Anh "càng sớm càng tốt" khi chuẩn bị chơi trận mở màn bảng B World Cup 2022 gặp Iran tối 21.11.

Kane mong vượt kỷ lục ghi bàn của Rooney, tuyển Anh cần kiên nhẫn trước Iran

Sơn Vân | 21/11/2022, 10:01

Harry Kane hy vọng sẽ phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Wayne Rooney cho đội tuyển Anh "càng sớm càng tốt" khi chuẩn bị chơi trận mở màn bảng B World Cup 2022 gặp Iran tối 21.11.

Giành được Chiếc giày vàng khi đội tuyển Anh lọt vào bán kết World Cup 2018, Harry Kane chỉ cần hai bàn thắng để sánh ngang con số 53 của Wayne Rooney. Rất nhiều người đặt cược vào việc tiền đạo Tottenham Hotspur vượt qua mốc đó ở Qatar.

Đội tuyển Anh phụ thuộc rất nhiều khả năng ghi bàn của Harry Kane nên nếu càng tiến sâu vào giải này thì anh càng có cơ hội vượt thành tích Rooney.

"Hy vọng rằng tôi sẽ phá vỡ nó càng sớm càng tốt", Harry Kane, người có 51 bàn thắng sau 75 lần ra sân cho đội tuyển Anh, nói với các phóng viên trước trận gặp Iran lúc 2o giờ tối 21.11.

"Tôi biết mọi người sẽ nói về nó nhưng tôi thích chỉ tập trung vào trận đấu của mình. Tôi biết với đội bóng chúng tôi có, chúng tôi sẽ tạo ra cơ hội và tôi chỉ cần sẵn sàng cho những cơ hội đến với mình. Tôi đủ may mắn khi được chơi cùng Wayne và anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời mà tôi rất ngưỡng mộ. Tôi đã xem anh ấy thi đấu ở các giải đấu lớn và thật vinh dự khi được ở gần thành tích của anh ấy", đội trưởng tuyển Anh chia sẻ.

Harry Kane đã ghi 6 bàn ở World Cup 2018 khi tham vọng vô địch của đội tuyển Anh bị Croatia chặn đứng ở bán kết.

Ở tuổi 29, Harry Kane biết rằng World Cup 2022 có thể mang lại cơ hội cho anh để làm điều mà chưa đội trưởng đội tuyển Anh nào thực hiện được kể từ khi Bobby Moore nâng cao chức vô địch World Cup năm 1966.

Kane nói: “Tôi may mắn được chơi ở World Cup 2018 và đã có một trải nghiệm tuyệt vời tại một giải đấu tuyệt vời. Tôi thực sự mong chờ giải đấu này, chúng tôi có sự kết hợp thực sự tốt giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Ai biết được tôi hay đội bóng sẽ ở đâu trong thời gian 4 năm nữa, thế nên hãy tận hưởng khoảnh khắc này".

kane-mong-vuot-ky-luc-ghi-ban-cua-rooney-cho-tuyen-anh.jpg
Harry Kane trong buổi họp báo tại sân vận động Al Wakrah SC, Qatar - Ảnh: Reuters

HLV Gareth Southgate xác nhận rằng tiền vệ James Maddison sẽ vắng mặt trong trận gặp Iran trên sân vận động quốc tế Khalifa (Qatar). Tiền vệ Leicester City vẫn chưa thể tập luyện vì chấn thương đầu gối.

Kyle Walker (Manchester City) cũng không chơi trận mở màn bảng B nhưng Gareth Southgate cho biết hậu vệ cánh phải Manchester City đang tập luyện cùng đội và gần như sẵn sàng ra sân.

Đang đứng thứ 20 trên bảng xếp hạng thế giới của FIFA, Iran sẽ có bài kiểm tra khó khăn trước đội tuyển Anh không thắng trong 6 trận đấu gần đây. Southgate cho biết các học trò cần kiên nhẫn trước đội bóng của HLV Carlos Queiroz.

"Chúng tôi rất tôn trọng đối thủ của mình. Chúng tôi biết rằng dưới thời Carlos ở World Cup vừa qua, họ chơi rất có tổ chức trước những đối thủ lớn và khó đối đầu. Chúng tôi đã sẵn sàng cho một thử thách mạnh mẽ", HLV 54 tuổi người Anh chia sẻ.

Video clip 6 bàn thắng của Hary Kane ở World Cup 2018:

Kane là ứng viên số 1 cho danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2022

Các nhà cái xếp Harry Kane đứng đầu nhóm ứng viên đoạt Giày vàng World Cup 2022.

Tỷ lệ cược cho khả năng Harry Kane ghi nhiều bàn nhất tại Qatar 2022 là 7/1 (đặt 1 ăn 7). Tại World Cup 2018, tiền đạo tuyển Anh giành danh hiệu Vua phá lưới với 6 bàn, nhiều hơn hai bàn so với Romelu Lukaku, Cristiano Ronaldo, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe, Denis Cheryshev.

Kane chắc suất đá chính tại World Cup 2022 và sẽ nhận hỗ trợ từ các vệ tinh như Bukayo Saka, Marcus Rashford, Mason Mount, Phil Foden, Jack Grealish.

Tiền đạo 29 tuổi được kỳ vọng sẽ dẫn dắt tuyển Anh đến chức vô địch World Cup thứ hai trong lịch sử, sau năm 1966.

Xếp sau Kane là Kylian Mbappe với tỷ lệ 8/1. Tại kỳ World Cup năm 2018, Mbappe ghi 4 bàn và có pha một kiến tạo, giúp tuyển Pháp vô địch. Tiền đạo PSG thậm chí trở thành cầu thứ trẻ thứ hai trong lịch sử ghi bàn ở trận chung kết World Cup ở tuổi 19 và 6 tháng, sau Vua bóng đá Pele (17 tuổi 249 ngày).

Trong bối cảnh Karim Benzema và Christopher Nkunku rời World Cup 2022 vì chấn thương, Mbappe sẽ là niềm hy vọng số một của tuyển Pháp tại Qatar.

Lionel Messi được xếp thứ 3 với tỷ lệ 10/1. Tiền đạo PSG 35 tuổi từng dự bốn kỳ World Cup liên tiếp với thành tích tốt nhất là vào chung kết năm 2014 nhưng đội tuyển Argentina thua Đức 0-1 ở hiệp phụ. Messi ghi 4 bàn ở World Cup 2014, kém Thomas Muller (5 bàn) và James Rodriguez (6), nhưng được bầu làm Cầu thủ hay nhất giải.

Ronaldo chỉ đứng thứ 6 với tỷ lệ 17/1. Đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha là cầu thủ đầu tiên đoạt Vua phá lưới ở Ngoại hạng Anh, La Liga và Serie A, đồng thời từng vô địch cả ba giải này.

Ronaldo từng trở thành Vua phá lưới Premier League mùa giải 2007-2008 với 31 bàn qua 34 trận. Tại La Liga, CR7 ba lần ghi nhiều bàn nhất ở mùa 2010-2011, 2013-2014 và 2014-2015. Anh là Vua phá lưới Serie A năm 2021 với 29 bàn qua 33 trận.

Thế nhưng, Ronaldo chưa từng giành Giày vàng tại World Cup, dù nắm giữ kỷ lục thế giới ghi 117 bàn qua 191 trận ở sân chơi quốc tế, sau khi ra mắt tuyển Bồ Đào Nha năm 2003.

Bài liên quan
Đồng đội nói Ronaldo đang có phong độ tốt, Ả Rập Saudi khó gây bất ngờ trước Argentina của Messi
Ả Rập Saudi khó làm nên chuyện trước Argentina khi từng thua 0-5 và 0-8 trận mở màn World Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kane mong vượt kỷ lục ghi bàn của Rooney, tuyển Anh cần kiên nhẫn trước Iran