Theo Louis van Gaal, chất lượng đội hình Hà Lan hiện tại cao hơn cả đội mà ông mang đến Brazil dự World Cup 2014 và về vị trí thứ ba.

Van Gaal nói Hà Lan có đội hình chất lượng hơn 2014, Pháp không cần người thay Benzema

Sơn Vân | 20/11/2022, 21:38

Theo Louis van Gaal, chất lượng đội hình Hà Lan hiện tại cao hơn cả đội mà ông mang đến Brazil dự World Cup 2014 và về vị trí thứ ba.

Louis van Gaal, HLV đội tuyển Hà Lan, cho biết đội bóng của ông đang mong chờ ra sân thi đấu trận đầu tiên ở World Cup 2022 hơn bao giờ hết khi chuẩn bị gặp Senegal lúc 23 giờ ngày 21.11.

Chiến lược gia 71 tuổi lần thứ ba làm HLV đội tuyển quốc gia và từng dẫn dắt Hà Lan về vị trí thứ ba trong World Cup 2014 diễn ra tại Brazil.

Louis van Gaal cho biết chất lượng đội hình Hà Lan hiện tại thậm chí còn cao hơn cả đội mà ông mang đến Brazil.

"Tôi tin rằng nhóm cầu thủ này có sự kết nối tốt với nhau, họ làm việc tốt với nhau về mặt chuyên môn và tôi nghĩ rằng điều đó sẽ luôn góp phần tạo nên thành công", Van Gaal phát biểu trong cuộc họp báo hôm 20.11.

Từng vô địch Champions League năm 1995 với một thế hệ cầu thủ trẻ người Hà Lan xuất sắc tại Ajax Amsterdam, Louis van Gaal cho biết ông đặt nhiều kỳ vọng vào đội hình Hà Lan năm nay.

"Năm 2014, chúng tôi đứng thứ ba với đội hình kém chất lượng hơn đội này. Với đội hình này, tôi kỳ vọng nhiều hơn. Không chỉ phụ thuộc vào kỹ thuật, chiến thuật, mà còn phụ thuộc vào một chút may mắn thì bạn mới ghi được bàn thắng đúng thời điểm, còn những đội khác không ghi bàn", ông nói.

van-gaal-noi-ha-lan-co-doi-hinh-chat-luong-hon-2014.jpg
HLV Louis van Gaal và đội trưởng Virgil Van Dijk dự cuộc họp báo ở Trung tâm Truyền thông Chính thuộc Doha, thủ đô Qatar - Ảnh: Reuters

Virgil van Dijk, trung vệ đội trưởng tuyển Hà Lan, không phải đối đầu với đồng đội cũ ở Liverpool là tiền đạo Sadio Mane trong trận ra quân ở bảng A. Ngôi sáng sáng nhất tuyển Senegal đã bị loại khỏi World Cup 2022 vì chấn thương đầu gối nặng.

"Tôi đã gọi cho cậu ấy vào buổi sáng ngày hôm sau. Rõ ràng là tôi muốn biết tình trạng của cậu ấy trước tiên vì có rất nhiều tin đồn được đưa ra và với tư cách là một người bạn, tôi muốn biết cậu ấy như thế nào", Van Dijk chia sẻ.

"Ai cũng nghĩ có một chút hy vọng, nhưng tiếc là cậu ấy không thể góp mặt ở giải đấu này. Tôi cảm thấy buồn cho cậu ấy", trung vệ 31 tuổi nói thêm.

Van Dijk cho biết anh và các đồng đội rất kỳ vọng vào giải đấu lần này.

"Tôi thoải mái, vậy thôi, không có gì khác. Tất nhiên tôi rất phấn khích, cũng giống như những người khác, những ngày cuối cùng trôi qua thật chậm", anh thổ lộ.

Đội tuyển Hà Lan và Senegal sẽ bắt đầu chiến dịch World Cup 2022 tại sân vận động Al Thumama ở Doha (thủ đô Qatar).

Deschamps không cần người thay thế Benzema

HLV Didier Deschamps đã quyết định không chọn cầu thủ thay thế tiền đạo Karim Benzema, vừa bị chấn thương và nghỉ thi đấu 3 tuần, trong đội hình tuyển Pháp tham dự World Cup 2022. Theo đó, nhà đương kim vô địch World Cup sẽ chỉ sử dụng 25 cầu thủ để bảo vệ danh hiệu của họ.

Karim Benzema đã tập luyện với các đồng đội lần đầu tiên hôm 19.11 kể từ khi đến Qatar nhưng buộc phải rời sân sớm vì chấn thương đùi và kết quả kiểm tra đã loại Quả bóng vàng 2022 khỏi giải đấu.

van-gaal-noi-ha-lan-co-doi-hinh-chat-luong-hon-20141.jpg
Karim Benzema rời World Cup 2022 vì chấn thương là điều đáng tiếc cho cả tuyển Pháp lẫn người hâm mộ - Ãnh: Reuters

Khi được PV TeleFoot hỏi vào Chủ nhật liệu chọn người thay thế Karim Benzema trong đội hình của mình không, Didier Deschamps đáp: "Không".

"Đây là một đội hình chất lượng. Trong mọi việc họ làm, cả trong và ngoài sân cỏ, họ đều đoàn kết. Tôi tin tưởng vào họ", chiến lược gia 54 tuổi chia sẻ.

Benzema (Real Madrid) là cầu thủ Pháp thứ hai bị chấn thường và rời World Cup 2022 trong vòng chưa đầy một tuần. Trước đó, tiền đạo Christopher Nkunku (RB Leipzig) bị chấn thương trong một buổi tập và được thay thế bởi Randal Kolo Muani (Eintracht Frankfurt).

Hai tiền vệ có tầm ảnh hưởng là Paul Pogba và N'Golo Kante cũng không thể góp mặt tại World Cup 2022 vì chấn thương trước cả khi Deschamps chọn đội hình đến Qatar.

Những hâm mộ tuyển Pháp đã rất thất vọng trước tin Benzema rời giải đấu, nếu không muốn nói là hoàn toàn ngạc nhiên.

"Tất nhiên, đó là một tin xấu cho Pháp. Chúng tôi cảm thấy như bị nguyền rủa, bởi hết cầu thủ này đến cầu thủ khác bị chấn thương. Nếu không có cầu thủ giành Quả bóng vàng 2022, năm nay sẽ rất khó khăn. Chúng tôi có rất nhiều lo lắng ở World Cup này, đó là điều chắc chắn", người hâm mộ tên Samuel Pautrat cho biết.

Du khách Pierre Geltof bi quan về cơ hội Pháp bảo vệ thành công danh hiệu vô địch World Cup khi thiếu Benzema: "Tôi có một cảm giác là nó sẽ xảy ra. Chúng tôi đã thấy trong vài ngày qua rằng anh ấy trông không được tốt lắm. Tôi không nghĩ rằng chúng tôi sẽ giành chiến thắng nếu không có anh ấy. Chúng tôi đã không có nhiều cơ hội để giành được cúp vô địch World Cup 2022 và bây giờ chúng tôi thực sự không có cơ hội chiến thắng".

Đội tuyển Pháp đá trận đầu tiên ở bảng D gặp Úc lúc 2 giờ sáng 23.11, sau đó sẽ đối đầu Tunisia và Đan Mạch. 

Cách đây 4 năm, Pháp cũng gặp Úc ở vòng bảng và thắng 2-1.

Video clip hành trình vô địch World Cup 2018 của tuyển Pháp:

Bài liên quan
Lần đầu tiên sau hơn 40 năm, Quả bóng vàng châu Âu vắng mặt tại World Cup
Karim Benzema không thể thi đấu ở World Cup 2022 do chấn thương phức tạp ở chân trái mà anh gặp trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
1 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Van Gaal nói Hà Lan có đội hình chất lượng hơn 2014, Pháp không cần người thay Benzema