Mang danh nhà ở cho công nhân, thế nhưng thực chất dự án Khu dân cư - nhà ở công nhân Hải Sơn tại Long An chỉ toàn bán nhà phố và đất phân lô thương mại.

Long An: Khu dân cư - nhà ở công nhân Hải Sơn có bất thường khi chủ yếu bán nhà phố?

06/08/2019, 11:11

Mang danh nhà ở cho công nhân, thế nhưng thực chất dự án Khu dân cư - nhà ở công nhân Hải Sơn tại Long An chỉ toàn bán nhà phố và đất phân lô thương mại.

Dự án Galaxy Hải Sơn đang núp bóng danh nghĩa dự án dành cho công nhân trên địa bàn tỉnh Long An

Dự án có tên Galaxy Hải Sơn do Công ty TNHH Hải Sơn (ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) làm chủ đầu tư đang được quảng cáo rầm rộ. Dự án nghe qua tưởng chừng là nơi thuần túy giải quyết vấn đề chỗ ở cho công nhân. Nhưng trên thực tế, chỉ gần 1/10 diện tích đất của dự án này dành cho công nhân với hơn 300 lô trên khoảng hơn 7.000m2 đất. Tức trung bình mỗi lô trên dưới 23m2, diện tích cực nhỏ. Đến chính một quan chức của tỉnh Long An cũng cho rằng diện tích này sẽ để lại nhiều vấn đề tiêu cực về sau. Bởi lẽ, việc hình thành những khu nhà ở chật hẹp, “ổ chuột” trong tương lai là điều khó tránh khỏi.

Thực chất, dự án Galaxy Hải Sơn không hề có trên địa bàn tỉnh Long An, mà tên thật dự án là Khu dân cư - nhà ở công nhân Hải Sơn. Tổng diện tích dự án hơn 11,5ha (dành 6,3ha làm đất ở), nhưng diện tích đất dành cho nhà ở công nhân rất nhỏ, như đã nêu trên qua Quyết định 1114/ QĐ-UBND huyện Đức Hòa ngày 24.4.2019 vừa qua.

Điều đáng nói hơn, dự án này nằm giữa rất nhiều nhà máy, xí nghiệp. Vốn dĩ rất nhiều địa phương đang cố tách khu dân cư ra khỏi khu công nghiệp vì nhiều lý do liên quan đến sức khỏe như khói bụi, tiếng ồn, nước thải...Thế nhưng, dự án khu dân cư này được phê duyệt và nhiều lần điều chỉnh quy hoạch theo hướng thương mại, dù rằng tên dự án có vẻ hợp lý ở khu vực này.

Khi vào vai công nhân muốn mua phần đất dành cho công nhân, các sales của các sàn lại khẳng định không có, hay chí ít là họ chưa có thông tin về việc này. Không rõ để mua phần đất ở cho công nhân phải đảm bảo điều kiện gì, hay chỉ cần có tiền là mua được. Liệu rằng phần đất nhỏ nhoi trong dự án dành cho công nhân này bao nhiêu phần thực sự đến được tay công nhân?

Nhiều câu hỏi được đặt ra về tên dự án liên quan đến nhà ở công nhân. Có hay không việc chủ đầu tư lợi dụng việc này để nhận được những ưu ái trong việc bàn giao đất và nghĩa vụ tài chính liên quan đến dự án? Đã có nhiều câu hỏi được gửi đến cơ quan chức năng tỉnh Long An, song đến này vẫn chưa có phản hồi chính thức về việc này.

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Long An: Khu dân cư - nhà ở công nhân Hải Sơn có bất thường khi chủ yếu bán nhà phố?