Một khu vườn xinh xinh sẽ mang lại sự thư thái sau giờ làm việc, cùng tham khảo những loại cây dễ trồng tại nhà sau đây.

Mách chị em cách biến ban công thành khu vườn xinh với loại hoa dễ trồng

12/09/2020, 14:08

Một khu vườn xinh xinh sẽ mang lại sự thư thái sau giờ làm việc, cùng tham khảo những loại cây dễ trồng tại nhà sau đây.

Hoa mười giờ dễ trồng, ra hoa quanh năm - Ảnh: Internet

Cây trầu bà

Cây trầu bà thân có rễ sinh khí, lá hình trái tim. Nhánh cây trầu bà dài và rũ xuống. Trầu bà là một trong những cây cảnh dễ trồng tại nhà phổ biến nhất. Cây giúp làm sạch không khí trong nhà.

Hoa mười giờ

Nếu đi dọc các con đường ở nông thôn hay thành phố bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các dãy hoa mười giờ. Loài hoa có cái tên đặc biệt này được nhiều người yêu thích và gieo trồng từ nhà ra phố, đến cả trường học hay công viên.

Hoa mười giờ rất dễ trồng và cũng không mất quá nhiều công chăm sóc. Chỉ cần một nhánh cây cắm xuống đất, tưới nước mỗi ngày là cây có thể vươn sống khỏe mạnh rồi.

Hoa triệu chuông

Hoa triệu chuông, hay còn gọi là hoa chuông, là loại cây thân thảo, hoa có hình dáng như những chiếc chuông nhỏ xinh xắn. Loài hoa này vô cùng bắt mắt với đủ sắc màu, loài hoa này cũng rất sai mặc dù hoa hơi bé. Hoa có khả năng chịu nắng nóng và mưa.

Loài hoa này thực sự rất lý tưởng cho màu hè, mà không chỉ mùa hè, nó còn là loài hoa ra hoa quanh năm. Hoa triệu chuông cũng đặc biệt ưa thích ánh sáng, cho nên việc trồng loài hoa này ở ban công sẽ giúp cây phát triển nhanh nhất.

Hoa giấy

Cây hoa giấy thuộc cây leo thân gỗ, hoa giấy dễ trồng, dễ uốn nắn hay cắt xén, cây nở rộ vào mùa khô giúp không gian đó trở nên rực rỡ, tràn đầy sức sống. Hoa giấy mang vẻ đẹp mỏng manh, thuần khiết, có thể có màu hồng, trắng, vàng…

Cây hoa giấy có đặc tính chịu hạn tốt nên thích hợp trồng ở những nơi có nhiều ánh nắng như ban công, trồng làm hàng rào, lối đi dẫn vào nhà, làm hành lang…

Hoa dừa cạn

Cây hoa dừa cạn chuyên dùng để trồng thành thảm trang trí, trồng trong chậu hoặc giỏ treo đặt ở ban công, rất đẹp mắt. Hoa dừa cạn có thể ra quanh năm với nhiều màu sắc khác nhau như trắng, tím, hồng, đỏ.

Cây dừa cạn rất dễ trồng, không khó để bảo dưỡng và chăm sóc nên bạn hoàn toàn yên tâm nếu có công việc bận rộn.

Trồng cây xanh không chỉ giúp làm đẹp cho không gian mà còn mong muốn mang đến bầu không khí trong lành, có lợi cho sức khỏe con người. Đây là một nhu cầu phổ biến hiện nay của con người khi xu hướng sống xanh ngày càng lan tỏa và trở thành chủ đạo.

Trồng hoa hồng bằng cành

Chọn 1 khúc cành của cây hoa hồng mẹ khỏe mạnh (lựa khúc không già quá và cũng không non quá) có chiều dài khoảng 15cm và không cần to (chỉ bằng chiếc đũa ăn cơm là vừa). Nên cắt khúc với dao mỏng lưỡi và thật bén, vết cắt cho ngọt mới tránh bị giập, vì vết cắt bị giập thì dễ bị hư thối.

Để cây nảy mầm tốt nhất, ta có thể chấm đầu gốc cành hồng giâm vào thuốc kích thích ra rễ có bán trên thị trường.

Cỏ lan chi

Cỏ lan ch nằm trong top những cây cảnh dễ trồng. Cỏ Lan Chi có lá mảnh, mỏng, dài, mọc thành bụi um tùm, dễ đẻ con thông qua các dây dài. Cỏ Lan Chi còn được biết đến là “máy lọc không khí”, có thể hấp thụ các khí độc như CO, NO3 do các lò than, thiết bị điện, chế phẩm nhựa thải ra, và cả khí benzen, hay nicotin độc hại có trong khói thuốc lá.

Nguyệt quế

Lợi ích đầu tiên mà cây nguyệt quế mang lại là làm đẹp cho không gian, cho căn nhà của bạn, khuôn viên, là cây cảnh được rất nhiều người yêu thích. Vì không chỉ làm đẹp mà còn mang lại cho không gian một mùi thơm nhẹ nhàng, dễ chịu làm cho tinh thần thư giãn thoải mái.

Thông thường, nguyệt quế sẽ được trồng làm hàng rào, trồng làm tiểu cảnh sân vườn hoặc trồng trong chậu bonsai để trước nhà hoặc trong nhà đều đẹp. Ngoài ra cây hoa nguyệt quế còn được trồng nhiều trong các sân vườn biệt thự, sân vườn của quán cafe,… vừa làm đẹp, vừa tạo nên không gian thư giãn, thoải mái cho mọi người.

Hà Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mách chị em cách biến ban công thành khu vườn xinh với loại hoa dễ trồng