Marcus Rashford hy vọng tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng khi Manchester United làm khách trên sân Anfiled của kình địch Liverpool lúc 23 giờ 30 ngày 5.3 ở vòng 26 Premier League.

Ten Hag mong chờ không khí thù địch ở sân Liverpool, Alexander-Arnold nêu cách đối phó Rashford

Sơn Vân | 03/03/2023, 23:10

Marcus Rashford hy vọng tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng khi Manchester United làm khách trên sân Anfiled của kình địch Liverpool lúc 23 giờ 30 ngày 5.3 ở vòng 26 Premier League.

Hậu vệ cánh phải Trent Alexander-Arnold khẳng định rằng anh sẽ cần sự giúp đỡ của các đồng đội ở Liverpool để ngăn chặn Marcus Rashford, tiền đạo đang có phong độ cao của Manchester United.

Rashford đã ghi được 25 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này, gồm cả pha lập công giúp Manchester United thắng Liverpool 2-1 trên sân Old Trafford ở vòng 3 Premier League. Trận thắng này giúp Erik ten Hag giải tỏa áp lực sau 2 thất bại liên tiếp trước Brighton và Brenford.

Rashford thay đổi giữa các vai trò khác nhau những tuần gần đây nhưng thích chơi ở cánh trái và nhiều khả năng sẽ đối đầu với Alexander-Arnold trên sân Anfield.

Trong 7 lần gặp nhau trước đây giữa hai người, Rashford ghi được 5 bàn thắng và nhiều người đặt cược chân sút chủ lực của Quỷ đỏ sẽ tiếp tục nổ súng hôm Chủ nhật.

Để ngăn chặn Rashford, Alexander-Arnold cho rằng sẽ cần nỗ lực tập thể từ Liverpool, đội vừa có chiến thắng 2-0 rất cần thiết trước Wolves ở Premier League. Trong khi Manchester United lội ngược dòng và thắng 3-1 trước West Ham để vào tứ kết FA Cup.

"Điều duy nhất thực sự thay đổi là Rashford có lẽ đã ghi được nhiều bàn thắng hơn gần đây, nhưng anh ấy vẫn là vậy, vẫn là mối đe dọa. Tôi chắc chắn rằng Rashford sẽ là mối đe dọa vào Chủ Nhật. Gặp Manchester United sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng là trận mà tôi đang mong chờ và đó sẽ là bài kiểm tra tốt", Alexander-Arnold nói với Sky Sports.

"Thật khó để ngăn chặn Rashford. Anh ấy là một cầu thủ có rất nhiều kỹ năng trong kho vũ khí của mình, nhưng tôi nghĩ đó là nỗ lực của cả đội, không chỉ là việc một đối một. Họ sẽ có nhiều hơn thế thay vì chỉ riêng Rashford. Đây là chuyện của cả đội và miễn là Liverpool giành chiến thắng vào Chủ nhật thì đó là tất cả những gì tôi quan tâm", hậu vệ 24 tuổi của Liverpool chia sẻ thêm.

alexander-arnold-neu-cach-doi-pho-rashford.jpg
Trent Alexander-Arnold sẽ gặp khó khăn khi đối đầu Marcus Rashford đang có phong độ cao - Ảnh: Getty Images

HLV Liverpool, Jurgen Klopp, nhận thức rõ mối đe dọa mà Rashford gây ra, đặc biệt là khi anh đang có phong độ tốt. Rashford chỉ không ghi bàn 1 trận trong 10 lần ra sân ở Premier League kể từ sau World Cup 2022 và Klopp thừa nhận rằng ông rất vui cho tiền đạo Manchester United, người được coi là báu vật quốc gia nhờ việc làm từ thiện xuất sắc.

Đó không phải là tin tích cực khi bạn là HLV của Liverpool, nhưng tôi mừng cho Rashford. Cậu ấy đang chơi rất ấn tượng. Tốc độ, bình tĩnh, một sự kết hợp của tất cả", HLV người Đức 55 tuổi nói tại buổi họp báo trước trận đấu.

Klopp thậm chí còn hy vọng rằng ngôi sao đang hồi sinh của Manchester United, vốn chỉ ghi được 5 bàn thắng trong cả mùa giải trước, có thể là tấm gương cho các học trò của mình trong bối cảnh họ đang gặp khó khăn.

Đó là điều bạn phải giải quyết. Tất nhiên, một số cầu thủ không đạt được phong độ cao một cách liên tục. Một trong những ví dụ điển hình nhất là Marcus Rashford, mùa giải năm ngoái và năm nay của cậu ấy. Tôi không chắc cậu ấy có thể giải thích được điều đó diễn ra như thế nào. Khoảng thời gian giữa hai thái cực này, bạn phải chiến đấu để vượt qua nó", Klopp nói thêm.

Trước đại chiến với Manchester United, Klopp đón tin buồn khi Roberto Firmino quyết định sẽ rời Liverpool vào cuối mùa giải này để được thi đấu nhiều hơn.

Theo Sky Sports, Firmino quyết định chia tay Liverpool sau 8 năm gắn bó. Đích thân tiền đạo người Brazil 31 tuổi đã thông báo với Klopp về việc không gia hạn hợp đồng. Trước đó, chiến lược gia người Đức nhiều lần bày tỏ rằng ông vẫn muốn có được sự phục vụ của Firmino.

Song nếu ở lại Liverpool, Firmino chỉ là phương án dự phòng. Hiện tại, sự ưu tiên của HLV Klopp dành cho Mohamed Salah, Darwin Nunez, Cody Gakpo, Diogo Jota rồi mới đến Firmino. Vì thế, Firmino quyết định chia tay sân Anfield để có thể thi đấu nhiều hơn.

Hợp đồng giữa Liverpool và Firmino sẽ hết hạn vào tháng 6.2023. Khi đó, anh sẽ chuyển đến CLB mới theo dạng chuyển nhượng tự do.

Như vậy, tam tấu từng làm mưa làm gió cùng Liverpool chỉ còn lại Salah. Mùa hè 2022, Sadio Mane cũng đã chia tay Liverpool để chuyển sang Bayern Munich.

Firmino gia nhập Liverpool vào năm 2015 từ Hoffenheim bằng bản hợp đồng hơn 21 triệu bảng. Kể từ đó, anh đã ghi 107 bàn và có 78 pha kiến tạo sau 352 lần ra sân.

Năm 2019, Firmino trở thành tiền đạo người Brazil ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Premier League và hiện có 78 pha lập công ở giải đấu này.

Firmino cùng Liverpool giành 7 danh hiệu, đáng chú ý nhất là chức vô địch Champions League mùa giải 2018/19 và Premier League mùa giải 2010/20.

Ở mùa này, Firmino dù phải vật lộn với chấn thương vẫn đóng góp 9 pha lập công và 4 kiến tạo cho Liverpool.

Erik ten Hag: Các cầu thủ Manchester United sẽ phát triển mạnh trong bầu không khí thù địch

Erik ten Hag khẳng định Manchester United háo hức được chơi trong bầu không khí đáng sợ ở Anfield và cố gắng đánh bại Liverpool để nuôi hy vọng vô địch Premier League.

Erik ten Hag nói rằng ông và các học trò muốn tận hưởng bầu không khí thù địch đang chờ đợi họ khi chạm trán kình địch Liverpool.

Chiến lược gia 53 tuổi người Hà Lan giúp Manchester United thi đấu thăng hoa trong mùa giải này và vừa vô địch Carabao Cup. Trận gặp Liverpool sẽ là một bài kiểm tra lớn khác cho sự hồi sinh gần đây của Manchester United dưới thời Erik ten Hag, bất chấp đối thủ đang xếp thứ 6 và kém Quỷ đỏ 10 điểm.

Đây sẽ là lần đầu Erik ten Hag cùng Manchester United đến sân Anfield nhưng nhà cầm quân tài năng này cho biết ông và đội bóng của mình phát triển mạnh nhờ sự thù địch như vậy.

Tôi đang mong chờ bầu không khí ở đó. Điều này sẽ rất tuyệt dù sẽ là sự thù địch với chúng tôi, nhưng chúng tôi thích nó. Tất nhiên, đó là một bài kiểm tra. Chúng tôi phải đối mặt với Liverpool và thực sự mong chờ điều đó. Tôi biết những cầu thủ Manchester United sẵn sàng đến đây, chiến đấu với sự tự tin. Chúng tôi biết sẽ khó khăn, biết mình sẽ phải chịu đựng và phải hy sinh để có được một kết quả tốt.

Chúng tôi phải biến nó thành trận đấu của mình. Tất nhiên, chúng tôi biết môi trường xung quanh sẽ không ủng hộ chúng tôi và bạn phải đối phó với điều đó. Nhưng như tôi đã nói, các cầu thủ của chúng tôi thích nó. Họ thích chơi trong bầu không khí như vậy”, Erik ten Hag phát biểu.

alexander-arnold-neu-cach-doi-pho-rashford1.jpg
Erik ten Hag mong chờ bầu không khí thù địch ở Anfield - Ảnh: Getty Images

Ten Hag từng đến Anfield trước đây với CLB cũ Ajax và thua 0-1 tại Champions League vào tháng 12.2020, nhưng trận đấu diễn ra trong thời đại dịch và không có khán giả.

Chiến thắng 2-1 trước Liverpool, sau khi bắt đầu triều đại ở Manchester United với hai thất bại liên tiếp trước Brighton và Brentford, là bước ngoặt với Erik ten Hag. Chiến lược gia này muốn nhìn về phía trước hơn là lùi lại phía sau và duy trì phong độ ấn tượng mà CLB đã thể hiện trong 6 tháng qua.

Đó là một vài tháng trước, bây giờ chúng tôi đang ở một quá trình khác. Đó là thời kỳ khác, vì vậy tôi không nhìn lại mà nhìn về phía trước. Tôi mong chờ đến Chủ nhật và sẽ thực sự tận hưởng chuyến đi tới Anfield. Tôi nghĩ Manchester United đang đi đúng hướng và với triết lý, chiến lược và văn hóa của mình, chúng tôi phải tiếp tục tiến bộ.

Tôi nghĩ rằng đội bóng và tâm lý của chúng tôi nói chung là rất tốt. Tôi nghĩ chúng tôi cũng có nhiều lãnh đạo đặt tâm lý, đặt ra tiêu chuẩn, kiểm soát tiêu chuẩn và sửa sai nếu cần. Chúng tôi hài lòng với quy trình này, nhưng nó luôn có thể tốt hơn. Đó phải là cách tiếp cận”, ông chia sẻ thêm.

Bài liên quan
Sir Alex: Man United cần thêm tiền đạo chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Rashford
Sir Alex Ferguson tin rằng Manchester United cần mang về một tiền đạo mới vào mùa hè này để chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Marcus Rashford.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ten Hag mong chờ không khí thù địch ở sân Liverpool, Alexander-Arnold nêu cách đối phó Rashford