Một máy bay trực thăng của Lực lượng Phòng vệ mặt đất Nhật Bản chở 10 người, trong đó có một trung tướng, đã mất tích gần đảo Miyako thuộc tỉnh Okinawa vào hôm 6.4.

Máy bay trực thăng quân sự Nhật Bản chở 10 người mất tích

Bảo Vĩnh | 07/04/2023, 10:15

Một máy bay trực thăng của Lực lượng Phòng vệ mặt đất Nhật Bản chở 10 người, trong đó có một trung tướng, đã mất tích gần đảo Miyako thuộc tỉnh Okinawa vào hôm 6.4.

truc-thang.jpg

Sau khi các bộ phận của chiếc trực thăng đa năng UH-60 được tìm thấy, Lực lượng Phòng vệ mặt đất Nhật Bản (GSDF) xác định đó là một vụ tai nạn máy bay. GSDF và các cơ quan chức năng khác đang tìm kiếm xác chiếc trực thăng cùng những người mất tích trên vùng biển xung quanh địa điểm này.

Tại một cuộc họp báo vào tối 6.4, tướng Yasunori Morishita, Tham mưu trưởng GSDF, đã xin lỗi người dân trong nước vì đã gây lo lắng. Ông Morishita cho biết trong số 10 nạn nhân trên máy bay có trung tướng Yuichi Sakamoto, chỉ huy sư đoàn 8 của GSDF, đóng tại tỉnh Kumamoto phía tây nam.

“Chúng tôi sẽ tung hết lực lượng để nỗ lực tìm ra chiếc trực thăng và những người đi cùng sớm nhất có thể”, ông nói.

Chiếc trực thăng UH-60 thường được gọi là Black Hawk, thuộc phi đội 8 tại căn cứ Takayubaru ở Miyakojima, tỉnh Okinawa của GSDF. Chiếc trực thăng rời căn cứ lúc 15 giờ 45 chiều 6.4, theo GSDF.

Trực thăng này dự kiến ​​​​sẽ quay trở lại căn cứ lúc 17 giờ sau khi bay quanh hòn đảo để kiểm tra địa hình, nhưng đã biến mất khỏi radar khoảng 10 phút sau khi cất cánh quanh đảo Ikema, cách căn cứ khoảng 20km về phía bắc.

Theo các quan chức Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cùng các nguồn tin khác, một số vật thể dường như từ chiếc UH-60, như dầu và cánh quạt, đã được tìm thấy gần nơi nó mất tích. Một bè cứu sinh bơm hơi có ghi GSDF cũng đã được tìm thấy, nhưng ở tình trạng được gấp lại.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida nói Bộ Quốc phòng nước này đang chờ xác minh tình hình, và ưu tiên hàng đầu là cứu người.

Cục Phòng vệ Nhật Bản (SDF) đã cử máy bay và tàu chiến tìm kiếm chiếc trực thăng. Theo Cơ quan Dự báo thời tiết Nhật Bản, trong chiều 6.4, đảo Miyako có tốc độ gió khoảng từ 6 - 6,5m/s, tầm nhìn hơn 10km và không có dấu hiệu mây phủ dày có thể ảnh hưởng đến chuyến bay.

Bài liên quan
Rơi máy bay trực thăng chở khách ngắm vịnh Hạ Long, ít nhất 2 người chết
Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh và TP.Hải Phòng đã triển khai các biện pháp cứu hộ cứu nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay trực thăng quân sự Nhật Bản chở 10 người mất tích