Tờ Daily Mail mới đây cho biết, võ sĩ người Mỹ Mayweather vừa bị tổ chức quyền Anh thế giới (WBO) tước đai vô địch thế giới hạng bán trung ở trận quyền Anh thế kỷ với võ sĩ Pacquiao diễn ra vào ngày 2.5 vừa qua.

Mayweather bị tước đai vô địch sau trận so găng với Pacquiao

Một Thế Giới | 08/07/2015, 17:14

Tờ Daily Mail mới đây cho biết, võ sĩ người Mỹ Mayweather vừa bị tổ chức quyền Anh thế giới (WBO) tước đai vô địch thế giới hạng bán trung ở trận quyền Anh thế kỷ với võ sĩ Pacquiao diễn ra vào ngày 2.5 vừa qua.

Như đã biết, trận quyền Anh thế kỷ giữa 2 võ sĩ Mayweather và Pacquiao đã kết thúc hồi tháng 5, chiếc đai vô địch đã được trao cho võ sĩ người Mỹ Mayweather. Tưởng chừng như trận đấu thế kỷ này đã ít được nhắc nhắc đến sau những vụ tranh cãi giữa 2 bên cũng như những vụ dàn xếp tỷ số. Thế nhưng một lần nữa trận đấu này tiếp tục lại được người ta nhắc đến.
Cụ thể, hôm 6.7 vừa qua, tổ chức quyền Anh thế giới (WBO) đã quyết định tước đai vô địch hạng bán trung mà ‘độc cô cầu bại’ giành được sau khi thắng Pacquiao ở trận quyền Anh thế kỷ, vì lý do anh không tuân thủ đúng quy định của tổ chức.
Theo đó, mặc dù thu về số tiền cực ‘khủng’lên tới 200 triệu USD từ trận trận quyền Anh thế kỷ. Thế nhưng ‘độc cô cầu bại’ Mayweather lại không chịu đóng số tiền 200.000 USD theo đúng quy định của tổ chức quyền Anh thế giới (WBO).
Vo si Mayweather bi tuoc dai vo dich o tran quyen Anh the ky
 Võ sĩ Mayweather đã không tuân thủ đúng quy định của tổ chức WBO.
Ngoài ra, võ sĩ Mayweather cũng không chịu "treo" 2 chiếc đai vô địch siêu trung WBC và siêu vô địch WBA mà mình đang nắm giữ. Bởi theo quy định của WBO, một võ sĩ không thể giữ nhiều đai vô địch ở các hạng cân khác nhau. Mặc dù tổ chức WBO đã cho Mayweather thời gian lựa chọn nhưng đến lúc đáo hạn, tay đấm người Mỹ vẫn không đưa ra quyết định cuối cùng.
Được biết, tổ chức WBO sẽ cho ‘độc cô cầu bại’ Mayweather thời hạn 2 tuần để kháng cáo, nhưng theo nguồn tin từ tờ Daily Mail khả năng thành công của Mayweather là không cao, bên cạnh đó nhiều khả năng võ sĩ người Mỹ sẽ từ bỏ danh hiệu này để hướng tới trận so găng cuối cùng trong sự nghiệp vào tháng 9 với võ sĩ Anthony Mundine (võ sĩ người Australia đã thách đấu Mayweather là cựu vận động viên bóng bầu dục).
Như vậy, nếu việc kháng cáo của Mayweather đi đến thất bại, thì nhiều khả năng chiếc đai vô địch hạng bán trung WBO sẽ được trao cho võ sĩ Timothy Bradley Jr, người vừa thắng Jessie Vargas hồi tháng trước.
Văn Thắm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mayweather bị tước đai vô địch sau trận so găng với Pacquiao