MC Đại Nghĩa cùng tác giả 'ATM gạo' sẽ lắp máy tại 5 quận của TP.HCM để giúp người nghèo thời COVID-19.

MC Đại Nghĩa lắp đặt 'ATM gạo' tại TP.HCM cho người nghèo

15/04/2020, 12:05

MC Đại Nghĩa cùng tác giả 'ATM gạo' sẽ lắp máy tại 5 quận của TP.HCM để giúp người nghèo thời COVID-19.

MC Đại Nghĩa - Ảnh: Internet

Mới đây, hôm 14.4, Đại Nghĩa liên lạc với anh Hoàng Tuấn Anh - người sáng chế máy - để tìm hiểu. Mỗi máy có chi phí 25 triệu đồng, được lắp cách nhau khoảng 8 km. Mỗi người dân nhận được 1,5 kg gạo.

Theo diễn viên, hình thức mới quy củ hơn do người dân đứng theo vị trí đánh dấu sẵn, có tình nguyện viên hướng dẫn, đảm bảo quy định phòng dịch. "Tôi liên lạc với cơ quan chức năng mỗi quận để lắp máy, cũng như được lực lượng dân quân hỗ trợ", anh nói. Sau khi thấy mô hình này hiệu quả, diễn viên tiếp tục lắp ở thành phố và các tỉnh lân cận.

MC Đại Nghĩa luôn tích cực trong công việc thiện nguyện - Ảnh: Internet

Đại Nghĩa tổ chức thiện nguyện sau khi chính phủ có chỉ thị cách ly xã hội (từ 0 giờ ngày 1.4). Đối tượng nhóm anh hướng đến là người bán vé số, hàng rong, lái xe ôm... Thời gian qua, anh phối hợp với Thành đoàn TP.HCM phát hơn 57 tấn gạo cho 24 quận, huyện trong thành phố. Mỗi ngày, anh nhận được hàng trăm tin nhắn xin hỗ trợ.

Đây là hình thức thiện nguyện mà cả xã hội đều có thể cùng chung tay san sẻ giúp đỡ người nghèo - Ảnh: Internet

Máy ATM Gạo là một sáng chế cực kỳ hữu hiệu cho người dân nghèo giữa mùa đại dịch. Hoàng Tuấn Anh là người làm ra chiếc máy “ATM Gạo hoạt động 24/24” này để hỗ trợ người nghèo. Mỗi lần bấm nút một người sẽ có 1,5kg gạo, những người có cuộc sống ổn hơn có thể mang gạo đến đóng góp cho cây ATM Gạo để duy trì hoạt động. Kể từ ngày phát minh ra chiếc máy này, nhất là giữa mùa đại dịch nhiều người không có cái ăn, hàng trăm ngàn tấn gạo đã được người dân san sẻ cùng nhau thông qua chiếc máy nghĩa tình. Như vậy, thay vì dùng tiền từ tài khoản An Vui mua gạo đến phát tận tay người dân, MC Đại Nghĩa đã tìm được cộng sự đắc lực để hiện thực hóa công việc thiện nguyện đang dang dở của mình.

MC Đại Nghĩa và anh Hoàng Anh Tuấn - tác giả của máy ATM gạo - Ảnh: Internet

Những ngày giãn cách xã hội, nhiều nghệ sĩ phát lương thực cho người nghèo mất việc. Diễn viên hài Việt Hương hỗ trợ 5 tấn gạo cho người bán vé số, bán hàng rong, công nhân, thợ hồ. Á hậu Kim Duyên ủng hộ 5 tấn. Ca sĩ Bích Thủy phát tặng hai tấn cho bà con nông dân nghèo tại Bến Lức, Long An. Ca sĩ Lâm Khánh Chi phát 400 phần cơm miễn phí. Lê Bê La, Thanh Sơn... quyên góp 1,2 tỉ đồng mua lương thực, khẩu trang tặng người bán vé số bị mất việc vì dịch.

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MC Đại Nghĩa lắp đặt 'ATM gạo' tại TP.HCM cho người nghèo