Những ngày qua, sự việc hai nữ nhân viên cấp dưới cùng mang thai với Bí thư thị trấn Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã gây xôn xao dư luận cả nước. Sự việc loang ra, dư luận dị nghị đã khiến cả hai thai phụ bị khủng hoảng tâm lý nặng nề. Trong khi đó, gia đình vị Bí thư lại khẳng định: Đã chọn xong nàng dâu để cho con trai làm đám cưới.

Mẹ vị bí thư làm 2 nhân viên có bầu: Đã chọn xong nàng dâu để con trai cưới

Một Thế Giới | 07/08/2015, 15:08

Những ngày qua, sự việc hai nữ nhân viên cấp dưới cùng mang thai với Bí thư thị trấn Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã gây xôn xao dư luận cả nước. Sự việc loang ra, dư luận dị nghị đã khiến cả hai thai phụ bị khủng hoảng tâm lý nặng nề. Trong khi đó, gia đình vị Bí thư lại khẳng định: Đã chọn xong nàng dâu để cho con trai làm đám cưới.

Thai phụ khủng hoảng nặng nề

Ít ngày sau khi vụ việc gây xôn xao dư luận được phát hiện, chị Trần Thị T. (người mang bầu 8 tháng) đã xin nghỉ việc tại cơ quan. Gia đình chị T. cho biết: Lý do chị T. xin nghỉ là để chuẩn bị "vượt cạn". Nhưng thực chất, gia đình không muốn con gái bị ảnh hưởng tâm lý trước những dị nghị bên ngoài. Bởi những ngày qua, tinh thần chị T. hết sức suy sụp. Nhất là khi, anh Hải dường như lại có quan hệ tình cảm sâu sắc hơn với người mang thai... không phải là chị.

Chị Trần Thị M. (chị gái chị T.) cho biết: "Mấy ngày nay, đi ra ngoài thấy người dân cứ xì xầm bàn tán về chuyện của mình, em gái tôi buồn lắm. Bởi thế, gia đình động viên T. nghỉ đến lúc sinh xong và mọi chuyện lắng xuống thì mới đi làm tiếp. Trước mắt, gia đình đã cho em tôi vào Đà Nẵng ở với chị gái một thời gian cho khuây khỏa. Chúng tôi nghĩ, đó là cách tốt nhất trong thời điểm này". Biết hoàn cảnh chị T. gặp phải là không mong muốn nên thời gian qua, những người thân trong gia đình cố gắng bàn bạc với nhau tìm hướng giải quyết. Chị M. cho rằng, lúc này không thể trông chờ vào người khác. Tất cả các thành viên trong gia đình đã quyết định: Dù sau này, anh Hải có thừa nhận đứa trẻ trong bụng chị T. hay không thì gia đình cũng không quan trọng. Thậm chí, họ đang cân nhắc không chấp nhận một người như anh Hải là cha của đứa trẻ.

"Gia đình tôi không khá giả gì nhưng cũng đủ khả năng để lo cho mẹ con con T.. Nếu theo lời của bố Hải nói sẽ chọn một trong hai người đang mang bầu với nó để cưới thì chúng tôi cũng không làm khó khăn, ép Hải phải cưới con T.. Làm như thế thành ra gia đình chúng tôi là những người phụ thuộc, hạ thấp mình quá. Hơn thế, một người như Hải cũng không đáng để chúng tôi làm như vậy. Liệu sau này lấy nhau về, T. có sống hạnh phúc được với chồng không, khi biết nó lại có con với người phụ nữ khác bên ngoài? T. nhà tôi cũng đã đồng ý với quyết định này của gia đình. Trước đây, nó cứ nghĩ Hải là người đàng hoàng, chứ đâu phải kẻ trăng hoa, "Sở Khanh" như vậy", chị M. bày tỏ.

Trong khi đó, chị H. (người đang mang bầu tháng thứ ba) đến thời điểm hiện tại vẫn tiếp tục đến UBND thị trấn làm việc như bình thường. Mặc dù vậy, ngoài những người trong cơ quan thì chị từ chối tiếp xúc với bất kỳ ai. Khi chúng tôi ngỏ ý muốn biết về vụ việc thì chị cho biết: "Bây giờ tôi không có gì để nói nữa và tôi cũng không muốn nhắc lại chuyện này. Tôi muốn yên tĩnh để tập trung làm việc chứ không quan tâm đến chuyện đau đầu này nữa. Mọi người nói sao thì cứ để cho họ nói. Nếu mọi người còn nói hay hỏi về chuyện của tôi thì tôi sẽ bị áp lực lắm. Trong lúc thiếu suy nghĩ lỡ có chuyện gì xảy ra với tôi thì ai chịu trách nhiệm?".

Về phần bố mẹ chị H. thì kể từ ngày biết chuyện xảy đến với con gái mình, cả hai ông bà đều không có ý kiến gì. Bà Phạm Thị Cúc (mẹ chị H.) cho rằng: Chuyện vừa xảy ra là chuyện riêng tư của con gái nên gia đình chưa muốn can thiệp. Đồng thời, cả hai vợ chồng bà đều tỏ ra rất bức xúc thậm chí khó chịu khi nghe ai nhắc đến chuyện của chị H. và anh Hải. Nói rồi, cả hai ông bà từ chối tiếp chuyện thêm.

“B mẹ nạn nhân... thiếu chđộng (?!)

Sau nhiều lần gọi điện thoại nhưng không thấy hồi âm, chúng tôi đã tìm đến phòng làm việc của anh Hải để tìm gặp nhằm tìm hiểu về hướng giải quyết sự việc này. Vậy nhưng khi tới nơi thì anh Hải không có mặt ở cơ quan, cửa phòng làm việc đã khóa ngoài. Các nhân viên làm việc trong UBND thị trấn Lăng cô cho biết, anh Hải đang đi ra ngoài có việc riêng một chút nữa sẽ quay trở lại. Vậy nhưng chúng tôi đã cố gắng chờ đến hết giờ làm việc hành chính nhưng vẫn không thấy anh Hải trở về.

Đến chiều tối, chúng tôi tiếp tục trở lại nhà riêng của anh Hải hy vọng có thể gặp được vị Bí thư đang "nổi tiếng" trong vùng nhưng cũng không thấy anh ở đây. Bà Lê Thị Bòn (mẹ ruột anh Hải) cho biết: Con trai hôm nay không về nhà nhưng bà không biết con trai mình đang đi đâu. "Tôi là mẹ nó nhưng mới nghe thông tin về thằng Hải làm hai nữ nhân viên trong cơ quan mang bầu mới 1, 2 ngày đây thôi. Lúc trước, nó vẫn đi làm, sinh hoạt như bình thường chứ không có biểu hiện gì đặc biệt. Nó cũng không nói gì cho tôi biết cả. Vì tôi cũng bận công việc nên chưa kịp hỏi nó có phải sự thật như vậy không", bà Bòn chia sẻ.

Bi thu thi tran Lang Co lam hai nu nhan vien cung luc mang bau
Ngôi nhà của ông Hải và cũng là khách sạn sang trọng trên đường QL 1A, thị trấn Phú Lộc  

Cũng theo lời bà Bòn thì anh Hải là con trai duy nhất trong gia đình có ba chị em. Vì cũng đã nhiều tuổi nên gia đình nhiều lần hối thúc anh Hải lấy vợ. Nhưng mỗi lần nghe cha mẹ nói thế, anh Hải đều bảo rằng cứ thong thả chứ không việc gì phải vội. Nhiều năm qua, anh Hải cũng dẫn một số bạn gái về nhà chơi nhưng chỉ bảo rằng đó là bạn bè của mình. Còn chị T. và chị H. thì chưa bao giờ thấy anh đưa về nhà. Đến khi nghe người dân trong vùng đồn đại rằng chị T. và chị H. có bầu với anh Hải khiến cho bà Bòn cảm thấy bất ngờ.

"Cả con T. và con H. tôi đều chưa nhìn thấy bao giờ cả. Thế mà bây giờ, họ lại nói là hai đứa đó đã mang bầu với thằng Hải nhà tôi nên lúc đầu tôi không tin, cứ nghĩ họ đồn nhảm thế thôi. Tôi cũng không biết 2 đứa con trong bụng con T. và con H. có phải con của thằng Hải không nữa. Cái đó phải chờ lúc hai người đó sinh con ra có giống người nhà chúng tôi mới xác định rõ ràng được. Tới lúc đó, người tôi chọn để cưới cho thằng Hải sẽ là con H. và làm lễ cưới thật đàng hoàng cho chúng nó. Tôi nghe đồn rằng con T. nó nhiều tuổi mà chưa có chồng nên chỉ kiếm con để nuôi thôi chứ không nghĩ đến chuyện cưới thằng Hải làm chồng. Không biết có phải như thế không nhưng tôi nghe nhiều người bảo rằng trước đây con T. có nói điều này với những người trong chỗ làm rồi. Đồng thời, trước đây T. cũng có người yêu rồi nên chắc gì đứa con trong bụng nó đang mang là con của thằng Hải nhà tôi. Nhưng nếu đã là cháu của mình thì vợ chồng tôi sẽ nhận", bà Bòn nói.

Trong cuộc trò chuyện, bà Bòn cũng tỏ ra trách móc gia đình nạn nhân thiếu chủ động. Bởi nếu đã biết trước chuyện con gái mình có thai với anh Hải thì bố mẹ của cô gái đó phải đến nhà thông báo và đặt vấn đề chuyện cưới xin. "Nếu họ làm như thế đồng thời thằng Hải thừa nhận thì gia đình tôi cũng không khó dễ gì cả. Đã lỡ có bầu rồi thì cho chúng nó cưới thôi và mọi chuyện cũng không đến nỗi phức tạp như bây giờ. Thực sự, lúc này ai cũng cảm thấy khó xử cả", bà Bòn tâm sự.

Lê Duy/ Đời sống & Hôn nhân
Trao đổi với người viết, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh (Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc) cho biết: "Sự việc của anh Hải thuộc về phạm trù đạo đức nên bên Đảng sẽ xử lý. Phía chính quyền chỉ có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính. Tuy nhiên mấy ngày nay đồng chí Hải bỏ nhiệm sở, lánh mặt mọi người là không nên. Chính quyền địa phương sẽ có biện pháp xử lý thích đáng với tình trạng bỏ bê công việc này của đồng chí Hải"

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
34 phút trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹ vị bí thư làm 2 nhân viên có bầu: Đã chọn xong nàng dâu để con trai cưới