Messi là người mở tỉ số cho Argentina trong trận gặp Úc ở phút 35.

Messi ghi bàn và những con số biết nói

Nhà thơ Thanh Thảo | 04/12/2022, 08:24

Messi là người mở tỉ số cho Argentina trong trận gặp Úc ở phút 35.

35 là số tuổi của Messi hiện tại. Chưa hết. Đó là bàn thắng thứ 9 cho Argentina suốt những năm Messi khoác áo đội tuyển quốc gia. Cũng chưa hết. Đây là bàn thắng làm đẹp con số 789 bàn Messi đã ghi được trong sự nghiệp của mình, tính tới hôm nay. Toàn là những con số đẹp, phải không ạ? 

Nhưng với thiên tài bóng đá, khi đưa ra những con số mang tính tổng kết như thế, người ta có cảm giác ngay là cầu thủ này đã hoặc sắp kết thúc sự nghiệp. Nhưng trên sân cỏ, Messi không hề cho ta cảm giác là anh sắp giải nghệ hay sang Mỹ hoặc Ả Rập thi đấu vài năm dối già. Trân sân cỏ, ở tuổi 35, Messi vẫn là chỗ dựa thật sự cho tuyển quốc gia. Bàn mở tỉ số trận gặp Úc cho thấy, không chỉ kỹ năng sút bóng, độ khó của đường bóng, lực đi của trái bóng, mà cả trí tuệ của người sút bóng. Messi trên sân không có được chất thủ lĩnh như Ronaldo, nhưng anh luôn có những đường bóng dọn cỗ cho đồng đội, miễn đồng đội ấy đang ở vị trí thuận lợi nhất để dứt điểm. Đó là cách xử sự của một người anh Cả trong gia đình, luôn dành cho các em những miếng ngon. Dĩ nhiên, nhiều lúc Messi chủ động dứt điểm, thì những bàn thắng hầu hết đều giúp cho đội tuyển quốc gia có được kết quả cuối cùng tốt đẹp.

Nếu Maradona mạnh mẽ bao nhiêu, thì Messi lại tinh tế bấy nhiêu.

Truyền thống của bóng đá Argentina là chơi bóng nghệ thuật, kỹ thuật, cách xử sự với trái bóng mềm mại, những đường bóng thường cho ta cảm giác chúng biết “lách” vào những “cửa hẹp” để tới đích. Xem bóng đá ấy bao giờ cũng gây cho ta xúc cảm, nhiều khi khiến ta giật thót bất ngờ, nhưng lại tìm ra ngay những hạt nhân hợp lý.

Sau Maradona, chính Messi đã làm vẻ vang cho bóng đá Argentina, dù anh chưa mang lại cho quê hương mình chiếc Cup Vàng trong một World Cup nào. Dĩ nhiên, bao giờ người ta cũng lấy tiêu chí “Cup Vàng World Cup” để xếp hạng những đội bóng hàng đầu thế giới. Messi cũng cực kỳ mong mỏi lần này sẽ mang về cho đất nước mình niềm hạnh phúc ấy. Vì đây là World Cup cuối cùng của anh.

Nhưng dẫu chưa được, như Maradona, nhưng Messi cũng đã cống hiến hết mình cho Tổ quốc của anh. Và Argentina dưới những năm tháng Messi mang áo số 10 thi đấu đã là một trong những đội bóng hàng đầu thế giới. Luôn luôn là như vậy.

Trong trận Argentina gặp Úc, ít ai ngờ Úc lại đá hay đến thế khi chơi bóng khá ngang ngửa với Argentina, còn ghi được bàn thắng vào lưới đội bóng Messi, và chỉ chịu thua với tỉ số 1-2. Nhưng chính vì Úc khiến ta ngạc nhiên về lối chơi có những xuất thần của họ, ta lại càng thấy Messi đã dẫn dắt thành công đội bóng của anh tới mức nào. Ít nói, hạn chế tỏ thái độ, bản tính hiền lành, nhưng những đường bóng của Messi lại đầy khao khát. Nếu ai nói: “Những đường bóng của anh, chính là anh vậy!”, thì câu này có thể dành cho Messi một cách chính xác.

Trong bóng đá thế giới, có rất nhiều cầu thủ rất tài năng. Nhưng được gọi là thiên tài, thì quả thật không nhiều. Những cầu thủ thiên tài, là những người được trao sứ mệnh. Và họ đã thực hiện tốt nhất, hiệu quả nhất, nhưng đẹp nhất, sứ mệnh ấy. Messi là cầu thủ như vậy. Trận đấu gặp Úc là trận đấu thứ 1.000 của Messi, anh đã ghi được 789 bàn thắng cho tới giờ này (vì hứa hẹn còn ghi nhiều bàn nữa). Đúng là những con số biết nói.

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi ghi bàn và những con số biết nói