Trước trận chung kết Champions League vào cuối tuần này, chân sút trụ cột của Liverpool, Mohamed Salah đã có những chia sẻ về bí quyết thành công của anh khi lần đầu khoác áo đội bóng hạt Merseyside.

Mohamed Salah hết lời ca ngợi Jurgen Klopp trước trận chung kết Champions League

Nguyên Huy | 24/05/2018, 12:30

Trước trận chung kết Champions League vào cuối tuần này, chân sút trụ cột của Liverpool, Mohamed Salah đã có những chia sẻ về bí quyết thành công của anh khi lần đầu khoác áo đội bóng hạt Merseyside.

Sau khi gia nhập Liverpool từ Roma vào mùa hè năm ngoái, Salah đã giành chiếc giày vàng Premier League với kỷ lục 32 bàn thắng ghi được vào lưới các CLB Ngoại hạng Anh ở mùa giải đầu tiên khoác áo Lữ đoàn đỏ.

Mới đây, trên kênh truyền hình BT Sport, “ông vua Ai Cập” đã có những chia sẻ về mối quan hệ của anh với Klopp. Cầu thủ 25 tuổi này cho biết HLV người Đức đã thiết lập một mối quan hệ rất tốt với hầu hết các cầu thủ.

Trong mắt Salah, ông thầy Jurgen Klopp vừa là người bạn, vừa là nhà quản lý tốt.

“Ông ấy nói chuyện với tôi như những người bạn ngang hàng, bằng vai phải lứa. Klopp rất biết cách đối xử với các cầu thủ không những trên sân, trong một trận đấu mà còn ở cuộc sống bên ngoài sân cỏ.

Cửa phòng làm việc của ông ấy luôn rộng mở, nơi đó bạn có thể bước vào mà không cần phải gõ cửa. Bạn có thể thảo luận với HLV trưởng bất cứ vấn đề gì mà bạn cảm thấy bất an trong công việc.

Tôi muốn nói đến các cuộc thảo luận về một trận đấu”, Mohamed nói với huyền thoại Chelsea, Frank Lampard hiện đang là bình luận viên của kênh truyền hình này.

“Ông rất tốt, tôi có thể nói đó là một người bạn tốt của tôi. Tất nhiên, Klopp là một HLV và chúng tôi phải tuân thủ theo đấu pháp cũng như những quyết định mà ông và BHL đưa ra.

Ngay từ lần nói chuyện đầu tiên với ông ấy, tôi đã nhận ra đây là một con người rất trung thực. Klopp là mẫu người mà bạn có thể trải lòng và chia sẻ bất cứ thứ gì về cuộc sống và công việc mà không sợ tiết lộ bí mật về đời sống riêng tư”, Salah nói tiếp về ông thầy của mình với một cách tôn kính.

Nói về phong cách huấn luyện của Klopp, chân sút số 11 này cho biết: “Ông ấy luôn mạnh mẽ trong cuộc sống cũng như trên sân đấu. Có cảm giác như năng lượng của HLV trưởng lan toả ra bên ngoài và truyền cảm hứng và động lực cho các cầu thủ đang thi đấu trên sân. Klopp luôn mạnh mẽ theo cách của riêng mình.

Có một điều giữa ông và các cầu thủ Liverpool ngầm thoả thuận với nhau rằng, khi trên sân bóng, trong một trận đấu, chúng tôi phải nhất nhất tuân thủ theo ý đồ chiến thuật của ông mặc dù có thể cảm thấy nó không hợp lý.

Cứ làm theo những gì Klopp nói. Những thắc mắc về chiến thuật, lối chơi cách sau đó sẽ được giải thích một cách thấu đáo trong phòng thay đồ hoặc văn phòng của ông ấy, thậm chí là ở quầy bar với một ly bia trên tay, bạn vẫn có thể nói chuyện về công việc với HLV của mình”, Salah không ngại khi ca ngợi ông thầy của mình.

Khởi đầu sự nghiệp bóng đá đỉnh cao một cách mờ nhạt trong màu áo Chelsea vào năm 2014 ở Premier League. Mohamed đã buộc phải rời khỏi nước Anh vào năm sau để gia nhập Fiorentina trước khi chuyển sang Roma.

Sau đó, chân sút người Ai Cập đã gặt hái được những thành công nhất định ở Ý. Những thành quả này không phải tự dưng mà có.

Nó được hun đúc với những quyết tâm mà cầu thủ 25 tuổi này khi dứt áo ra đi khỏi Chelsea tự hứa sẽ có ngày trở lại nước Anh để chứng mình mình không phải kẻ vô dụng mà đó chỉ do chưa gặp thời cũng như thầy tốt để hướng dẫn.

“Tôi vẫn thường tự nhủvới mình rằng phải cố gắng, cố gắng nhiếu hơn nữa để có một ngày trở lại với Premier League và làm thay đổi mọi thứ trong mắt những người đã từng đánh giá thấp mình.

Đối với tôi, tôi luôn muốn thành công. Luôn luôn trong tâm trí tôi mách bảo tôi cần phải thay đổi sự suy nghĩ trong lối chơi.

Tôi đến chơi bóng ở Ý nhưng giải bóng đá khắc nghiệt nhất thế giới ở Anh luôn cuốn hút tâm trí tôi. Sự thành công bước đầu ở Serie A đã là tiền đề cho cuộc trở lại với Premier League.

May mắn cho tôi khi gặp gỡ và chơi bóng dưới sự hướng dẫn của Klopp. Có thể nói không ngoa rằng những danh hiệu mà tôi có được của ngày hôm nay, có một phần đóng góp không nhỏ của HLV Jurgen Klopp”. Mohamed Salah kết luận.

Vào ngày 27.5 tới đây, trận chung kết Champions League mùa bóng 2018 giữa Liverpool và Real sẽ diễn ra tại khu phức hợp thể thao Quốc gia Olimpiysky, thành phố Kiev, Ukraina.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp nhà nước tới Cuba
1 giờ trước Sự kiện
Sáng 21.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm cấp nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và phu nhân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mohamed Salah hết lời ca ngợi Jurgen Klopp trước trận chung kết Champions League