Ngày 4.6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bến Tre thông báo tìm người đến các địa điểm có bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 tại Hà Nội từng đến.

Một bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 từ Hà Nội từng đến Bến Tre

Hoàng Mai | 04/06/2021, 15:11

Ngày 4.6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bến Tre thông báo tìm người đến các địa điểm có bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 tại Hà Nội từng đến.

​Ngày 3.6, theo thông báo của CDC Hà Nội, bệnh nhân N.H.T đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó trong khoảng thời gian từ 11 giờ đến 13 giờ ngày 30.5.2021, bệnh nhân trên có đến nhà hàng Làng Chài (đường Đồng Văn Cống , P.6, TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre) ăn trưa. CDC Bến Tre thông báo đến những người có đến nhà hàng Làng Chài trong khoảng thời gian trên nhanh chóng liên hệ ngay cơ sở y tế gần nhất được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

anh-1.jpg
Nhà hàng Làng Chài tạm thời bị phong tỏa sau khi phát hiện một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 từng ăn trưa tại đây - Ảnh: Hoàng Mai

Ngay trong sáng 4.6, tỉnh Bến Tre đã tổ chức cuộc họp ban chỉ đạo nhằm đánh giá tình hình, đề xuất các giải pháp để kịp thời ứng phó khi tỉnh ghi nhận trường hợp người Hà Nội đến địa bàn tỉnh đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Báo cáo nhanh kết quả điều tra dịch tễ liên quan trường hợp dương tính, Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán cho biết sau khi nhận được thông tin tỉnh đã triển khai ngay 4 đội phản ứng nhanh đến các điểm truy vết.

Tính đến 9 giờ 30 ngày 4.6, có 14/23 trường hợp F1 tại tỉnh đã được cách ly tập trung; 60 người F2, 8 người F3. Các trường hợp F1 tại các huyện, lực lượng tuyến huyện vẫn khẩn trương rà soát. Các giải pháp chuyên môn cũng đã tiến hành nhanh trong đêm như khử khuẩn nhà hàng Làng Chài và cho dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 4.6.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho biết: “Kết quả xét nghiệm các trường hợp F1 sẽ quyết định tình hình dịch bệnh tại tỉnh. Do đó, tỉnh phải chủ động biện pháp ứng phó khi có kết quả dù xấu nhất. Mọi người phải bình tĩnh xử lý, truy vết và truy vết đến cùng các trường hợp F1 và F2, tiến hành xét nghiệm sớm để phát hiện, xử lý. Thông tin chính xác, kịp thời không làm hoang dư luận, không chủ quan lơ là”.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã duy trì phong tỏa nhà hàng Làng Chài, nếu xét nghiệm cho kết quả dương tính sẽ tiếp tục phong tỏa, cách ly khu vực này. Tiếp tục xét nghiệm để kịp thời triển khai phương án ứng phó. Các huyện có liên quan truy vết hết các trường hợp F1, F2, đặc biệt 9 trường hợp F1 nhưng chưa tìm được.

Trước mắt, tỉnh Bến Tre cho tạm dừng hoạt động chào cờ, tham quan du lịch. Các ngành chuyên môn tùy tình hình thực tế đề xuất các hoạt động cần tạm dừng theo quan điểm vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Đồng thời, khẩn trương mua sắm trang thiết bị để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh nhanh nhất; rà soát lại điểm cách ly phải đảm bảo an toàn bên trong và an toàn cho người xung quanh. Sẵn sàng khởi động các khu cách ly tại Đồng Gò.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre chỉ đạo Sở GT-VT dừng tất cả các phương tiện vận tải tuyến từ Bến Tre đến TP.HCM và ngược lại, kể cả xe hợp đồng. Phương châm phòng chống dịch của tỉnh là “5K + vắc xin", tỉnh sẽ phát động toàn dân và cộng đồng xã hội đóng góp tạo quỹ vắc xin để tiêm phòng cho người dân trong tỉnh. Ban chỉ đạo của tỉnh chỉ đạo huyện, xã rà soát số người ngoài tỉnh về, đặc biệt người về từ TP.HCM để cách ly kịp thời.

Bài liên quan
Video bệnh nhân liệt tứ chi được Neuralink cấy ghép chip não chơi cờ online
Hôm 21.3, công ty khởi nghiệp Neuralink của Elon Musk đã phát trực tuyến trên X cảnh bệnh nhân đầu tiên được cấy chip não sử dụng trí óc để chơi cờ trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 từ Hà Nội từng đến Bến Tre