Người giáo viên trú tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên đã có kết quả dương tính nCoV sau khi test nhanh tại Bệnh viện Phổi Trung ương.

Một giáo viên ở Hưng Yên dương tính với SARS-CoV-2 sau khi test nhanh

H.Y | 09/02/2021, 14:20

Người giáo viên trú tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên đã có kết quả dương tính nCoV sau khi test nhanh tại Bệnh viện Phổi Trung ương.

Trước đó, báo Hưng Yên cho biết ngày 8.2.2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Yên Phú nhận được tin báo của người dân về trường hợp anh Đào Công L., sinh năm 1983, hộ khẩu thường trú tại thôn Từ Hồ, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, giáo viên Trường cao đẳng Công thương (thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương). Ban Chỉ đạo xã Yên Phú đã xác minh với anh L. qua điện thoại.

Theo đó, anh L. từ trường về nhà ở thôn Từ Hồ khoảng 1 tháng nay. Ngày 27.1.2021, anh L. gặp 4 đồng nghiệp cùng trường sau đó lên huyện Văn Giang xem quất, rồi về nhà ở xã Đông Tảo (Khoái Châu). Sau đó, anh L. cùng bạn chở quất về Trường cao đẳng Công thương; họp với khoa Cơ khí rồi về nhà ở thôn Từ Hồ.

Đến 4 giờ ngày 6.2.2021, anh L. thấy sức khỏe có biểu hiện khác nên đến khám ở phòng khám Thiên An, thị trấn Khoái Châu (Khoái Châu). Kết quả khám là bị viêm phổi. Ngày 8.2.2021, anh L. đi khám tại Bệnh viện Phổi Trung ương (Hà Nội), qua test nhanh cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Anh L. được đưa đi cách ly và làm xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Kết quả test nhanh là dương tính. Bệnh viện đã sàng lọc ngay, chuyển người đàn ông tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để xét nghiệm thêm, cách ly.

Đến 13 giờ ngày 8.2.2021, Ban Chỉ đạo xã Yên Phú đã tiến hành họp khẩn, tiến hành truy vết, xác minh các trường hợp nghi là F1, F2, F3. Đến nay đã xác minh được 13 trường hợp nghi là F1, 15 trường hợp nghi là F2. Đồng thời tiến hành phun thuốc sát khuẩn những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Ban Chỉ đạo huyện Yên Mỹ đã thành lập đội phản ứng nhanh, thiết lập các chốt kiểm soát tại xã Yên Phú, tiến hành cách ly tập trung đối với 13 trường hợp nghi là F1, đồng thời tiến hành truy vết, cách ly các trường hợp liên quan nghi là F2, F3.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng yêu cầu huyện Yên Mỹ phối hợp với huyện Khoái Châu và các ngành chức năng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để người dân chủ động phòng, chống dịch; khẩn trương tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc với anh L.; bố trí lực lượng, xây dựng phương án phong tỏa các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, tuy nhiên phải bảo đảm sinh hoạt của người dân; khẩn trương đưa các trường hợp nghi là F1, F2 vào cách ly tại khu cách ly tập trung hoặc trung tâm y tế huyện; thực hiện nghiêm việc khử trùng, sát khuẩn theo quy định; rà soát, chuẩn bị lực lượng, địa điểm cách ly trong trường hợp có nhiều người phải cách ly; khẩn trương xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao; khuyến cáo người dân trên địa bàn hạn chế di chuyển sang các khu vực lân cận; thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo...

Test nhanh nCoV hoạt động dựa trên việc phát hiện kháng thể cơ thể tạo ra để chống lại virus xâm nhập. Khi lượng kháng thể cao, xét nghiệm sẽ báo dương tính. Đây là xét nghiệm sử dụng để phát hiện kháng thể của người bị nhiễm và đã khỏi bệnh, thường mang giá trị sàng lọc. Vì vậy, cần xét nghiệm thêm bằng phương pháp RT-PCR để khẳng định người này có nhiễm nCoV hay không.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một giáo viên ở Hưng Yên dương tính với SARS-CoV-2 sau khi test nhanh