Trong ngày mùng 2 Tết, lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng mạnh gần 20.000 lượt so với ngày trước đó.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Mùng 2 Tết: Lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tăng mạnh

Tin và ảnh: Tuyết Nhung 11/02/2024 17:54

Trong ngày mùng 2 Tết, lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng mạnh gần 20.000 lượt so với ngày trước đó.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết sáng mùng 2 Tết Giáp Thìn (11.2), lượng khách đổ về sân bay dự kiến đạt hơn 120.000 lượt (quốc nội 75.000 khách, quốc tế 45.000 khách), tăng gần 20.000 lượt so với ngày mùng 1 Tết (10.2).

san-bay-tan-son-nhat-.jpg
Hành khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất ngày mùng 2 Tết tăng mạnh - Ảnh: TN

Hầu hết hành khách chọn điểm đến ở các thành phố lớn có những khu vui chơi, du lịch như Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng. Dù khách đã đông hơn nhưng tình hình an ninh trật tự ở sân bay Tân Sơn Nhất khá ổn định. Khách di chuyển dễ dàng, thông thoáng, không gặp tình trạng tắc nghẽn hay vật vờ chờ đợi như những ngày cận tết.

Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết thêm, lượng khách qua sân bay trước và sau Tết vẫn rất cao. Đặc biệt ngày 30 tháng chạp và mùng 1 Tết Nguyên đán 2024, lượng khách vẫn trên 100.000 lượt/ngày.

"Dự báo, những ngày trở lại sau Tết, lượng khách sẽ tiếp tục tăng mạnh. Để chuẩn bị cho các kịch bản phát sinh, Cảng vụ hàng không đã yêu cầu đơn vị theo dõi sát những khung giờ cao điểm để bố trí nhân lực phục vụ hành khách", đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho hay.

Trước đó, ngày 30 Tết ghi nhận lượng khách qua sân bay đạt 101.00 lượt, riêng mùng 1 Tết đạt 103.000 lượt. Dự báo trong những ngày tới lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tiếp tục tăng mạnh, có thể xác lập kỷ lục hoặc vượt mức 134.000 hành khách/ngày của đợt phục vụ cao điểm trước Tết Giáp Thìn.

Bài liên quan
Khởi công nhà ga sân bay Long Thành và nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Chiều 31.8, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp với UBND TP.HCM, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ khởi công 3 gói thầu thuộc 2 dự án lớn nhất của ACV hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mùng 2 Tết: Lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tăng mạnh