Đoạn đường dài gần 2 km từ đường tránh TP.Vĩnh Long đến chân cầu Mỹ Thuận hướng về TP.HCM ken đặc ô tô các loại chờ lên cầu Mỹ Thuận.

Mùng 4 tết, ô tô ‘chôn chân’ hàng cây số chờ qua cầu Mỹ Thuận

Nguyên Việt | 15/02/2021, 19:48

Đoạn đường dài gần 2 km từ đường tránh TP.Vĩnh Long đến chân cầu Mỹ Thuận hướng về TP.HCM ken đặc ô tô các loại chờ lên cầu Mỹ Thuận.

Chiều 15.2 (mùng 4 Tết) PV Một Thế Giới đã có ghi nhận tình hình lưu thông hơn 100 km trên quốc lộ 1A đoạn từ H.Bến Lức, tỉnh Long An về TP.Cần Thơ.

a1-o-to-xep-hang-cho-len-cau-my-thuan.jpg

Hai làn ô tô ở tuyến tránh TP.Vĩnh Long ‘chôn chân’ nhích từng chút chờ qua cầu Mỹ Thuận - Ảnh: Nguyên Việt

Sau 3 ngày ăn Tết Tân Sửu 2021, người dân các tỉnh ĐBSCL bắt đầu đổ về các các tỉnh thành miền Đông vào ngày mùng 4 tết. Lưu lượng các loại xe đổ về hướng TP.HCM hôm nay đã tăng nhưng việc lưu thông tương đối thông thoáng.

a2-doan-qua-cau-co-co-tren-quoc-lo-1a.jpg
Quốc lộ 1A đoạn qua cầu Cổ Cò thuộc H.Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, ô tô di chuyển khó khăn - Ảnh: Nguyên Việt

Chỉ có một số đoạn ở hai H.Cái Bè và Cai Lậy của tỉnh Tiền Giang còn ùn ứ ở làn ô tô, làn xe máy có đoạn lưu thông chậm. Những đoạn đường này chủ yếu tập trung ở các điểm cầu, ngã ba, hướng từ miền Tây lên TP.HCM. Lực lượng CSGT tỉnh Tiền Giang cũng đã có mặt tại các điểm nóng này để điều tiết giao thông.

a4-cac-diem-ban-hang-rong-tren-cau-my-thuan.jpg
Các điểm bán hàng rong xuất hiện trên cầu Mỹ Thuận - Ảnh: Nguyên Việt

Ở cầu Mỹ Thuận, hướng từ đường tránh TP.Vĩnh Long về TP.HCM, PV ghi nhận hai làn ô tô kéo dài khoảng 2 km kẹt cứng xe chờ qua cầu. Trên cầu Mỹ Thuận và cầu Cần Thơ, người đi xe máy dừng chân trên cầu để nghỉ ngơi, nhiều điểm bán hàng rong cũng tự phát gây mất an toàn giao thông.

a1-vong-xoay-tuyen-tranh-tp-vinh-long-huong-len-cau-my-thuan-ken-dac-o-to-cho-qua-cau.jpg

Ô tô xếp hàng dài tại vòng xoay tuyến tránh TP.Vĩnh Long hướng về cầu Mỹ Thuận - Ảnh: Nguyên Việt

Còn cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận vẫn chưa cho các loại xe lưu thông như hướng từ Mỹ Thuận về Trung Lương như đã hứa trước đó. Trước đó, Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, năm ngày trước tết, từ 7 - 11.2 (26 đến 30 tháng chạp) xe tải dưới 2,5 tấn, ô tô từ 16 chỗ trở xuống được phép lưu thông theo hướng Trung Lương về Mỹ Thuận. Năm ngày sau tết từ 15 - 19.2 (tức mùng 4 - 8 tháng giêng) các loại xe như trên được lưu thông từ Mỹ Thuận về Trung Lương.

a3-nguoi-dan-dung-xe-nghi-tren-cau-can-tho.jpg
Người dân dừng xe nghỉ trên cầu Cần Thơ vào chiều mùng 4 tết - Ảnh: Nguyên Việt

Các loại xe này chỉ được phép lưu thông tốc độ 40 km/giờ. Thời gian lưu thông từ 6 đến 17 giờ trong ngày. Các xe không được phép rẽ đường nhánh và từ đường nhánh rẽ vào cao tốc. Tuy nhiên đến nay, việc lưu thông hai chiều như trên đều chưa được thực hiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
11 phút trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mùng 4 tết, ô tô ‘chôn chân’ hàng cây số chờ qua cầu Mỹ Thuận