Sau đúng một tuần vượt ngục khỏi nhà tù Santa Ana tại bang California, cả ba tù nhân đã bị cảnh sát bắt giữ. Ngày 30.1, hai tù nhân vượt ngục cuối cùng đã bị bắt sau khi người đầu tiên ra đầu thú hôm 29.1.

Mỹ bắt được cả 3 tù nhân vượt ngục

Một Thế Giới | 31/01/2016, 20:38

Sau đúng một tuần vượt ngục khỏi nhà tù Santa Ana tại bang California, cả ba tù nhân đã bị cảnh sát bắt giữ. Ngày 30.1, hai tù nhân vượt ngục cuối cùng đã bị bắt sau khi người đầu tiên ra đầu thú hôm 29.1.

Từ thông tin do một người đàn ông cung cấp về chiếc xe tải màu trắng do 3 tù nhân vượt ngục này trộm được đậu tại siêu thị Whole Foods, thành phố San Francisco.
Ngay lập tức, cảnh sát đã vây chặt khu vực và bắt giữ được cả hai tên tù vượt ngục còn lại là Hossein Nayeri, 37 tuổi và Jonathan Tieu, 20 tuổi, tại địa điểm cách nhà tù mà nhóm tù nhân vượt ngục khoảng 604 km phía bắc.
Phát ngôn viên cảnh sát San Francisco, Grace Gatpandan cho biết cuộc truy bắt nhóm tù nhân vượt ngục bắt đầu từ hôm 22.1 đến ngày 30.1 đã chính thức kết thúc và các tội phạm đã bị bắt trở lại.
Bà Gatpandan nói rằng tù nhân Nayeri đã bỏ chạy khi thấy cảnh sát đến nhưng đã bị cảnh sát truy đuổi, bắt được cả hai.
Cảnh sát San Francisco cũng tìm thấy đạn trong chiếc xe tải mà cả hai tên tù vượt ngục dùng để bỏ trốn, nhưng không tìm thấy khẩu súng nào.
Trước đó, quận Cam đã treo thưởng 200.000 USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin để bắt giữ nhóm tù nhân đặc biệt nguy hiểm vừa vượt ngục này.
Hossein Nayeri, kẻ bị tình nghi là chủ mưu cuộc vượt ngục, bị buộc tội tra tấn người bị bắt cóc năm 2012. Jonathan Tieu bị truy tố vì tội giết người. Bac Duong dính án mưu sát và sử dụng vũ khí sát thương cùng một số tội danh khác.
Sau vụ vượt ngục này, cả ba tù nhân sẽ phải lĩnh thêm án về tội bỏ trốn. Ngoài ra, bà Nooshafarin Ravaghi, nữ giáo viên dạy tiếng Anh trong tù, bị bắt hôm 28.1 vì trợ giúp và cung cấp bản đồ cho những kẻ vượt ngục. Ravaghi sẽ bị buộc tội vào ngày 1.2.
Ngày 29.1, Bac Duong, 43 tuổi đã tự đầu thú cho cảnh sát ở Santa Ana. Các nhà điều tra Mỹ cũng đang điều tra xem liệu còn ai khác giúp nhóm tù vượt ngục này trong 8 ngày qua hay không.
Thiên Hà (theo Daily Mail)
Bài liên quan
Người Trung Quốc bán hàng xuyên biên giới đối mặt tương lai u ám nếu TikTok bị cấm ở Mỹ
Điều hành một số cửa hàng sinh lời trên TikTok cho công ty thương mại điện tử Uebezz, Luo Ziyan từng khiến các nhà buôn khác ở Nghĩa Ô, trung tâm xuất khẩu phía nam Thượng Hải (Trung Quốc) phải ghen tị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ bắt được cả 3 tù nhân vượt ngục