Báo cáo mới nhất từ Reuters cho thấy SMIC đã có trao đổi sơ bộ với Cục Công nghiệp và An ninh Mỹ về các hạn chế xuất khẩu có thể xảy ra.

Mỹ chính thức áp đặt lệnh cấm nhắm vào xưởng đúc chip lớn nhất Trung Quốc

Thành Luân | 06/10/2020, 13:03

Báo cáo mới nhất từ Reuters cho thấy SMIC đã có trao đổi sơ bộ với Cục Công nghiệp và An ninh Mỹ về các hạn chế xuất khẩu có thể xảy ra.

SMIC trở thành ông lớn công nghệ tiếp theo của Trung Quốc bị liệt vào Danh sách đen của Mỹ  /// Ảnh: ReutersSMIC trở thành ông lớn công nghệ tiếp theo của Trung Quốc bị liệt vào Danh sách đen của Mỹ - Ảnh: Reuters
Theo PhoneArena, thông tin này được tiết lộ trong một hồ sơ do SMIC gửi lên Sở Giao dịch Chứng khoán Hồng Kông. Trong tài liệu, SMIC cho biết họ đang tiến hành đánh giá về tác động liên quan của các hạn chế xuất khẩu đó đối với hoạt động sản xuất và vận hành của công ty.
Semiconductor Manufacturing International Corp (SMIC) hiện là xưởng đúc chip lớn nhất của Trung Quốc. Vào tuần trước, chính phủ Mỹ được cho là đã hạn chế xuất khẩu một số nguyên liệu nhất định cho SMIC nếu không có giấy phép từ Mỹ. Các báo cáo cho biết, nguyên nhân vì chính phủ Mỹ cáo buộc SMIC đã có những mối quan hệ làm ăn với lực lượng quân đội Trung Quốc. SMIC đã phủ nhận cáo buộc và cho biết họ không nhận được bất kỳ thông báo nào từ Bộ Thương mại Mỹ liên quan đến các hạn chế.
Với hạn chế này, SMIC sẽ bị ảnh hưởng nặng nề vì công ty sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc từ các bang hoặc các đồng minh của Mỹ để sản xuất chip cho khách hàng. Theo Bloomberg, SMIC hiện phải đánh giá tác động của việc hạn chế xuất khẩu đối với hoạt động kinh doanh của mình bởi lệnh cấm.
Nếu báo cáo của Bloomberg là chính xác, SMIC sẽ trở thành công ty công nghệ mới nhất ở Trung Quốc bị Mỹ kiểm soát hoạt động kinh doanh. Năm ngoái, Huawei bị đưa vào Danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ, làm ảnh hưởng đến việc tiếp cận chuỗi cung ứng từ Mỹ của công ty nếu không được cấp giấy phép, bao gồm cả phần cứng lẫn phần mềm như Google Mobile Serivces hay hệ sinh thái Google.
Năm nay, Huawei tiếp tục gặp khó khi lệnh cấm mở rộng đến việc tiếp cận các xưởng đúc sử dụng công nghệ do Mỹ sản xuất. Dĩ nhiên cũng không thể không nhắc đến các lệnh cấm khác mà Mỹ nhắm vào các ứng dụng thuộc sở hữu Trung Quốc như TikTok hay WeChat do cáo buộc có thể cung cấp dữ liệu người dùng đến chính phủ Trung Quốc nếu bị yêu cầu.
Theo thanhnien
Copy Link
Bài liên quan
Chính quyền Trump xem xét đưa nhà sản xuất chip hàng đầu Trung Quốc vào danh sách đen
Một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết chính quyền Trump đang xem xét liệu có nên thêm SMIC - nhà sản xuất chip hàng đầu Trung Quốc vào danh sách đen thương mại hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ chính thức áp đặt lệnh cấm nhắm vào xưởng đúc chip lớn nhất Trung Quốc