Các nhà lập pháp Mỹ dự kiến ​​sẽ tán thành 1,9 tỉ USD tài trợ cho chương trình loại bỏ thiết bị mạng viễn thông mà chính phủ cho rằng có nguy cơ an ninh quốc gia như một phần của dự luật chi tiêu cuối năm và dự luật COVID-19, theo Reuters.

Mỹ dự chi 1,9 tỉ USD để loại bỏ và thay thiết bị viễn thông Huawei, ZTE

Nhân Hoàng | 21/12/2020, 08:00

Các nhà lập pháp Mỹ dự kiến ​​sẽ tán thành 1,9 tỉ USD tài trợ cho chương trình loại bỏ thiết bị mạng viễn thông mà chính phủ cho rằng có nguy cơ an ninh quốc gia như một phần của dự luật chi tiêu cuối năm và dự luật COVID-19, theo Reuters.

Các nhà lập pháp Mỹ cũng dự kiến ​​sẽ hỗ trợ 3,2 tỉ USD cho lợi ích băng thông rộng khẩn cấp dành cho người Mỹ có thu nhập thấp.

Vào tháng 6, Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) cho biết đã chính thức xem Huawei và ZTE là mối đe dọa an ninh quốc gia, cấm các công ty Mỹ khai thác quỹ chính phủ 8,3 tỉ USD để mua thiết bị từ hai công ty Trung Quốc này.

Đầu tháng 12, FCC đã hoàn thiện các quy tắc yêu cầu các nhà mạng có thiết bị của ZTE hoặc Huawei phải “bỏ và thay thế” chúng nhưng đang chờ Quốc hội tài trợ.

Huawei rất thất vọng về quyết định của FCC “buộc loại bỏ các sản phẩm chúng tôi khỏi mạng viễn thông. Sự tiếp cận quá mức này khiến công dân Mỹ gặp rủi ro ở những vùng nông thôn phần lớn không được phục vụ - trong thời kỳ đại dịch - khi mà thông tin liên lạc đáng tin cậy là điều cần thiết".

my-ho-tro-19-ti-usd-de-thay-thiet-bi-huawei-zte.jpg
Các nhà lập pháp Mỹ tán thành chi 1,9 tỉ USD để loại bỏ và thay thế thiết bị viễn thông Huawei, ZTE

Dự luật thiết lập một chương trình phúc lợi băng thông rộng khẩn cấp tạm thời tại FCC để giúp những người Mỹ có thu nhập thấp, bao gồm cả những người đang gặp thách thức kinh tế bởi đại dịch COVID-19, được kết nối hoặc duy trì kết nối với băng thông rộng”, nguồn tin Reuters cho hay.

Nguồn tin này cũng cho biết chương trình sẽ cung cấp khoản trợ cấp 50 USD hàng tháng cho các hộ gia đình đủ điều kiện “giúp họ có đủ tiền sử dụng dịch vụ băng thông rộng và thiết bị kết nối internet”.

Gói băng thông rộng cứu trợ COVID-19 trị giá 7 tỉ USD cũng mở rộng khả năng đủ điều kiện tham gia chương trình hoàn trả thay thế cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông có 10 triệu thuê bao trở xuống nhưng ưu tiên hoàn trả cho các nhà cung cấp có từ 2 triệu thuê bao trở xuống, nguồn tin Reuters trích dẫn một tờ thông tin dự thảo.

Dự luật dự kiến ​​sẽ bao gồm 285 triệu USD để kết nối các cộng đồng thiểu số và sẽ thành lập Văn phòng Sáng kiến ​​băng thông rộng Thiểu số tại Cơ quan Quản lý Thông tin và Viễn thông Quốc gia (NTIA).

Dự luật cũng sẽ cung cấp nguồn tài trợ để “hỗ trợ các cơ sở giáo dục phục vụ thiểu số, bao gồm cả khi họ hợp tác với các doanh nghiệp do thiểu số sở hữu, để mở rộng năng lực và sử dụng băng thông rộng tại trường học cùng cộng đồng xung quanh”.

Bên cạnh đó, dự luật cũng bao gồm khoảng 250 triệu USD hỗ trợ bổ sung của FCC cho sức khỏe từ xa và 1 tỉ USD với chương trình tài trợ kết nối băng thông rộng cho bộ lạc của NTIA.

Có một chương trình tài trợ riêng của NTIA trị giá 300 triệu USD để thúc đẩy mở rộng băng thông rộng cho những người Mỹ không được phục vụ, đặc biệt là ở các vùng nông thôn và 65 triệu USD cho bản đồ băng thông rộng tốt hơn.

Qua những chương trình tài trợ đầy đủ đó, FCC phát triển các bản đồ khả dụng băng rộng mới chính xác hơn giúp cơ quan này nhắm mục tiêu tốt hơn từ nguồn tài trợ của chính phủ cho việc triển khai băng thông rộng.

Bài liên quan
Huawei tuyệt vọng vì bị dồn vào đường cùng ở Anh
Các công ty viễn thông Anh sẽ bị phạt tiền nếu sử dụng thiết bị từ nhà cung cấp được coi là rủi ro cao như Huawei.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ dự chi 1,9 tỉ USD để loại bỏ và thay thiết bị viễn thông Huawei, ZTE