HLV Nguyễn Văn Sỹ vừa cho biết BLĐ đội bóng thành Nam đã tiến hành các thủ tục cần thiết để tiến đến việc ký kết hợp đồng với chân sút từng vô địch nước Áo.

Nam Định mua tiền đạo từng vô địch nước Áo để chống rớt hạng

Chiêu Dương | 13/06/2018, 05:00

HLV Nguyễn Văn Sỹ vừa cho biết BLĐ đội bóng thành Nam đã tiến hành các thủ tục cần thiết để tiến đến việc ký kết hợp đồng với chân sút từng vô địch nước Áo.

Tân binh Nam Định đã trải qua một nữa mùa giải thi đấu không thành công ở V.League. Sau 12 vòng đấu, đội bóng này đang phải đứng chót bảng xếp hạng với 6 điểm.

Người ta chỉ ra rằng, khả năng dứt điểm, ghi bàn là điểm yếu kém nhất của đoàn quân mà HLV cựu tuyển thủ VN đang cầm lái.

Để khắc phục nhược điểm này, Nam Định đã chiêu mộ thành công chân sút người Brazil, Alex Rafael. Cầu thủ vừa bước qua tuổi 30 này sẽ chính thức có tên trong giai đoạn lượt về V.League của đội bóng chủ sân Thiên Trường.

Trước khi về chơi bóng cho Nam Định, Alex Rafael đã có 2.003 phút ra sân thi đấu cho Ras AlKhaima, một CLB của các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Không những vậy, tiền đạo người Brazil đang sở hữu bản thành tích rất ấn tượng khi từng khoác áo nhiều CLB tại châu Mỹ, châu Âu và cả châu Á.

Alex từng tập luyện ở đội trẻ 2 CLB hàng đầu Brazil là Corinthians và Palmeiras. CLB đầu tiên mà chân sút này đầu quân thi đấu vào mùa bóng 2008-2010 là Red Bull Brasil.

Trong hai năm thi đấu tại đây, tiền đạo này có 83 lần ra sân và ghi được 26 bàn thắng. Sau đó, do sự ảnh hưởng của tập đoàn Red Bull trên toàn cầu, ở tuổi 21, Alex Rafael được chuyển tới đội bóng nổi tiếng của Áo, Red Bull Salzburg.

Tại đây, anh đã có được chức VĐQG Áo cùng đội bóng này và từng được ra sân ở đấu trường Europa League tại mùa giải 2011-2012.

Thế nhưng kể từ sau rời đội bóng này, sự nghiệp của Alex Rafael bước vào những bước thăng trầm khi anh liên tục chuyển đội bóng.

Cụ thể, theo thống kê, tiền đạo từng chơi bóng tại rất nhiều quốc gia như Áo, Brazil, Hy Lạp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và mới đây nhất là Qatar và UAE.

Tuy nhiên, việc lựa chọn V.League hay cụ thể là CLB Nam Định thực sự là một thông tin sẽ được nhiều CĐV Việt Nam phải chú ý.

Trước đó, CLB Nam Định đã chia tay tiền đạo Neil Benjamin sau khi cầu thủ người Trinidad và Tobago không thể để lại nhiều dấu ấn sau quãng thời gian thi đấu ngắn ngủi tại V.League.

C.D

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định mua tiền đạo từng vô địch nước Áo để chống rớt hạng